Monday, March 31, 2014

1/ADVANCED SYSTEM CARE SYSTEM SPEEDUP : KHÁCH KHÔNG MỜI .
Đang rửa chén thì có bạn trong building gọi phone , hỏi ra mới biết máy tính - chạy Vista của anh gần đây xuất hiện 2 software sau đây mỗi khi mở máy : Advanced SystemCare và System Speedup .
Đây là những phần mềm thường tự động cài vào máy , còn được gọi là "ăn theo" , mỗi khi ta cài các software MIỄN PHÍ khác .
Tôi vào Control Panel > Programs and Features > Chọn phần mềm đó > Uninstall . Khi một dialogue hiện ra , nhấp > No , I want uninstall .
Nếu ta thấy xuất hiện một web page , thì đóng lại .
2/Anh định cài iCloud - 1 ổ cứng trên trời của Apple với sức chứa 5 GB, nhưng ko được vì iCloud chĩ tương thích với Windows 7 trở về sau .
3/ Một anh bạn khác có laptop chạy Vista nhưng màn hình màu đen dù điện vẫn vào , sau đó tự động mất điện và có điện trở lại . Tôi đã dùng Hard Recess và nối laptop với 1 màn hình rời nhưng chịu thua . Đây là 1 trục trặc rất khó sửa chữa (Black Screen of Death) . Có thể bị hư cục pin RTC battery , xem hình , hay trên Motherboard . 



Thông thường , kể cả hard drive bị chết , máy vẫn hiện Logo và ta vẫn vào BIOS dễ dàng ; (Khi mở máy , ngay cả không có điện , ta vẫn vào BIOS vì nó chạy bằng RTC battery - lớn hơn pin đồng hồ 1 chút) ; nhưng ở laptop này , thì màn hình đen (dù điện vẫn vào máy) .

1 comment:

  1. Nhiều bà bầu thiếu axit folic có sao không, vì loại axit này rất cần cho cơ thể người phụ nữ trong thời gian thai kỳ, những thực phẩm giúp bé thông minh trong thời gian thai kỳ là những loại nào, có giúp bé thông minh và phát triển tốt không, bà bầu có nên đọc sách trong thời gian thai kỳ không, vì bà bầu cần nghỉ ngơi nhiều, bà bầu bị nhiễm độc thai nghén có sao không là triệu chứng của bị ngộ độc thực phẩm, dễ ảnh hưởng tới thai nhi, ngộ độc thực phẩm khi mang thai có sao không là điều thắc mắc mà nhiều chị em lo ngại, chúng tôi sẽ giải đáp điều này.

    ReplyDelete