Thursday, February 13, 2014

CUỘC CHIẾN 1979 .
Bạn thấy , tôi ko viết 1 dòng nào về kỷ niệm 35 năm cuộc chiến 1979 . Không phải tôi quên những cái chết của dân và quân VN . Nhưng vì chúng ta đang đối thoại với "người điếc" nhưng đang vững tay súng . Tôi còn nhớ , khi ông Hoàng v Hoan chạy qua Trung quốc , đài HN đã dùng ngôn từ ko thua kém hàng tôm hàng cá . . . rồi đến cuộc chiến 1979 , đài này cũng chửi TQ ra rã mổi ngày (qua loa bắt ở 4 góc của trại giam) .
Thế nhưng , trước sự sụp đổ của khối CS , người CSVN đã quì gối (kow-tow) để được "bình thường hóa" với TQ . Họ đã ký kết cái gì thì chẳng ai biết nhưng việc họ đánh lừa VN để mời 1 ông già sắp mù (PVĐ) thì ai cũng biết dụng ý của họ . Khi ký kết (với TQ) trong tình trạng yếu kém như vậy , thì VN đã "nắm dao đằng lưởi" hay bị TQ "chụp Vòng Kim Cô" lên đầu . Xin đọc thêm HK của Trần Quang Cơ .
Và hậu quả thế nào thì bạn đã rỏ : trên đất liền thì họ lấn chiếm hàng ngàn km2 . . . ra lịnh cấm đánh cá biển Đông . . . hàng hóa tràn ngập . . .than và khoáng sản đều bán cho TQ (mà đầu têu là vua ko ngai HOÀNG TRUNG HÃI gốc Tàu) . . . bauxite Tây nguyên . . . chĩ cần biểu tình chống TQ thì bị CA mặc thường phục đánh đập . . .và còn nhiều nửa .
Như đã nói nhiều lần : CS ko sợ ta chửi họ mà chĩ sợ dùng súng bắn họ . (kịch bản này khó xảy ra trừ phi có đột biến như đão chính và tôi cũng ko mong điều này vì máu đã đổ quá nhiều rồi) . Ngày nào , điều này chưa xảy ra , bạn chĩ biết chờ đợi một ngày nào đó , họ sẽ bị THÂU HỒI , như hàng triệu xe ở Mỹ bị TH khi có hỏng hóc .
Tôi cũng biết , để chuẫn bị cho 1 cuộc bầu cử QH lập hiến - họ ko thể né tránh được vì là xu thế tất yếu của thời đại , họ ĐÃ "qui hoach" , chọn lựa 1 số người để tham gia bầu cử . Những người này cũng "vào tù ra khám" . . . để có được credit (điểm tốt) với dân . . . người CS thừa khả năng làm điều này . . . trong quá khứ , họ đã cài người làm việc kế ông Diệm và Thiệu , dù màn lưới AN dầy đặc và khá hửu hiệu . . .
Họ phải làm như vậy , để có thể 'hạ cánh an toàn' , ko bị trả thù . . . Trước sau gì họ cũng theo Myanmar . . .
Do vậy , tôi chĩ biết cầu nguyện mong sao cho dân VN sớm chấm dứt được NGHIỆP QUẢ (karma) để được sống như các nước dân chủ láng giềng (ít nhứt cũng như Myanmar , tôi ko dám nghĩ tới Thái) . Đừng để mang cái nhục khi mang hộ chiếu VN khi ra nước ngoài . . .

No comments:

Post a Comment