Tuesday, December 31, 2013

Thưa các bạn ,
1/ Gần đây , tôi đã viết bài về HPNT hay Nguyễn đắc Xuân hay nử sát thủ N.Thị Đoan Trinh - hiện là một ng rất giàu có tại SG , không phải là khơi dậy CĂM THÙ . Nhưng tôi đặt một câu hỏi lớn , họ đều là những người hưởng nhiều ÂN HUỆ , phải nói là được ưu đải , từ chế độ VNCH (tiền học bổng của HPNT là 1500 đ/tháng khi tô phở chĩ 1 đ , dạy Việt văn tại Quốc học Huế với lương ĐHSP 4 năm ; Ng Đóa là trước là giám thị Quốc học Huế , sau dạy ở Bồ Đề ; Đoan Trinh là SV Dược tại SG ; Nguyễn đắc Xuân là SV ban Hán Việt ). . . .Ngoài các QN và CS VNCH - bị họ giết , còn có rất nhiều trí thức , bạn hay thày dạy của họ tại Huế . . . có 3 GS Đức dạy tại Y khoa Huế cũng bị giết . . . Nếu họ có thân nhân bị chế độ SG bắt bớ hay thủ tiêu thì còn có thể biện minh phần nào . (Trường Y Khoa Huế do Tây Đức tài trợ , GS dạy = tiếng Anh nên SV y khoa ở Huế giỏi tiếng Anh ; ng quen tôi tốt nghiệp trước 75) ; năm 68 , người CS vào đây lùng bắt các SV hay GS 'phản động' và 3 GS này bị xem là CIA ! ) .
2/ Toán sát thủ do Đoan Trinh , HPNP (em của HPNT) , Nguyễn đắc Xuân , chạy Honda , đeo AKA-47 , K-54 ; chĩ cần biết ng nào là QN hay CS ngụy là nổ súng giết liền , ko hỏi câu thứ 2 . Cũng có 1 số phiên tòa do HPNT làm chánh án , làm cho có lệ , rồi mọi ng đều bị đi thủ tiêu trong các trại giam hay trường học tại TP Huế hay bị chôn sống trên đường rút lui . Họ nêu lý do , do bị quân Mỹ-Việt truy kích ráo riết , nên đập đầu hay chôn sống , vì đạn dược ko nhiều . Phần lớn , các mồ tập thể tìm được là nhờ Hồ Tỵ , bí danh Sơn Lâm , trưởng ban an ninh huyện Hương thũy , tỉnh Thừa Thiên , bị bắt sau Mậu Thân khai báo . Theo thống kê có 5327 nạn nhân bị giết và 1200 bị bắt mất tích . "Mấy ngàn ng bị bắt trong Mậu thân , KHÔNG một ai còn sống , tất cả đã bị giết chết hay dùng súng bắn , nhưng đa số bị chôn sống' , Hồ Tỵ đã khai .
3/ Danh sách người bị bắt , từ đâu mà có , nếu ko phải là từ các sát thủ nêu trên cung cấp hay từ các nội tuyến/nằm vùng , hoạt động hợp pháp tại Huế như chủ tiệm thuốc tây , v.v... Nhưng công khai giết người thì vẫn là các sát thủ nêu trên . Toàn là dân trí thức , được dạy dổ đãi ngộ rất tốt từ chế độ SG , chứ ko phải là nông dân , thất học , cày sâu cuốc bẩm , nghe lời CS hay bị bắt theo CS , rồi đánh vào Huế theo lịnh của cấp trên . Vấn đề là ở chổ đó !
4/ Tôi đã xem trên báo LIFE , hình chụp các chiến binh CS tại Huế 68 , họ ăn mặt theo chính qui , trang bị tốt , mập mạp , chứ không phải ốm đói như ta tưởng đâu . Vì như tôi nói , QK Trị Thiên , đặt dưới sự chỉ huy trực tiếp từ HN , họ có một hậu cần dồi dào ng và súng đạn từ bên kia biên giới Lào . Do tôn trọng trung lập của Lào , xuất phát tù Hiệp Định Geneve 1954 , nên quân Việt mỹ , không dám đánh sang Lào . Chĩ dám gửi biệt kích quấy phá và rút về VN ngay . Chĩ đến 1971 , mở hành quân Lam Sơn 719 , VN mới đánh sang Lào nhưng bị thiệt hại nặng , do tình báo kém hay ng CS biết trước . Theo các hồi ký cũa tướng lãnh Mỹ , vì tôn trọng sự trung lập cũa Lào , nơi đây đã thành hành lang an toàn chuyển ng và vũ khí vào Nam một cách Ồ ẠT VÀ AN TOÀN . Trước khi ký kết HĐ Paris 1973 , 1 CB có thể phải mất 6 tháng mới đi từ Bắc vào Nam . Sau này , chĩ cần 2 tuần , 1 CB xuất phát từ miền Bắc đã vô tới miền Nam (tôi đọc nhựt ký trên các CB đã chết sau khi đụng trận) . Họ thiết lập ống dẫn dầu chạy dọc theo 'xa lộ' HCM . Tóm lại , mọi chiến cụ , nhân lực , đều đưa vào Nam theo hành lang an toàn trên đất Lào . Nhờ vậy mà dân miền Nam , năm 1975 , mới được quân đội CSBV "giải phóng" dễ dàng và nhanh chóng thoát khỏi sự kềm kẹp cũa đế quốc Mỹ và bọn tay sai Thiệu-Kỳ (viết theo lời cũa các người CS cũng như HPNT) .

No comments:

Post a Comment