Monday, December 23, 2013

Thần may mắn đã ở với ng Cộng sản .

thưa anh Oanh Yến : do định mệnh hay sao , mà người CS nhiều lần đã thoát được , đã không sụp đổ theo suy nghĩ thông thường (common sense) của mình , trong các KHỦNG HOẢNG VỀ KT CỦA TOÀN CẦU HAY KHU VỰC hay các cuộc khủng hoảng CT nội bộ của họ ; tiếng Anh gọi đó là resilience (sự bật dậy/đứng lại được , sau 1 cú vấp ngả nặng nề) . Có lẽ , thần may mắn vẫn còn đứng về phía họ . VD : 1/Mùa Giáng sinh năm 1972 , cách đây gần đúng 41 năm , nếu Mỹ tiếp tục dội bom Hà nội bằng B-52 thì có lẽ họ chịu thua ! Vì lúc đó , Mỹ không có vùng cấm đối với HN , BV Bạch mai còn bị trúng bom , đài HN đã mất sóng trong một thời gian . . . Tôi có 1 số bà con ở HN cho biết , nếu Mỹ tiếp tục thì có lẽ họ đã đầu hàng . Các tù binh Mỹ , đã được giam tản mác tại nhiều nơi trước đó nên ko có TB Mỹ thiệt mạng .
2/ Trận giải cứu tù binh của Sơn tây năm 1970 , chứng tỏ Mỹ đã có insider , nhưng do TB đã chuyển đi truớc đó một ngày nên cuối cùng vô ích , lại rớt 2 máy bay trực thăng do đụng nhau . Các binh sĩ đã tập dượt nhiều tháng trên mô hình , giống y trại tù này , phân việc cho từng ng ; nhưng giờ chót , hình như sợ có lụt lội , nên tù đã chuyễn sang trại khác . Đoàn trực thăng , xuất phát từ Thái , được che chắn cẩn thận cũng như nghi binh nên đã xâm nhập mấy trăm KM mà không bị chận đánh . Chĩ có tai nạn vì máy bay gặp trục trặc , rớt xuống đất , sau khi đáp xuống tại trại giam (có lẻ do cánh quạt đụng cây) .
Các máy bay khác đã tạo nhiễu , do vậy radar đã không nhận ra một đoàn trực thăng bay từ Thái bay sang , Mỹ lại cho ném bom nhiều nơi khác , kiểu dương Đông kích Tây nên đoàn trực thăng đã đến trại an toàn . Chĩ có tai nạn như đã kể .

Tai Tran sau trân mậu thân 1968 , gần như lực lượng MTGPMN bị thiệt hại nặng . Họ được học tập là dân đô thị sẽ hưởng ứng , nổi dậy ; lại đánh bất ngờ vào tết : lính tráng về nhà ăn tết . Vũ khí , thì trừ Nhảy dù , TQLC , Biệt động quân , hay biệt kích , còn Bộ binh thì xài Grant M1 , cổ lổ xỉ . Trong khi họ đã xài AK-47 , B-40 . Tuy nhiên dân ko hưởng ứng , bỏ chạy ; lại bị phi pháo và bộ binh VNCH phản công , phải rút lui khỏi các TP trừ Huế . Các đơn vị MTGPMN này , hoặc giải thể , hoặc sát nhập vào quân chính quy BV (từ Bắc vào) .Ngay từ năm 1969 , những đv quân CS tại hai tỉnh T.Thiên và Q.Trị đều đặt dưới sự chĩ huy trực tiếp từ Hà nội , vũ khí rất tối tân vì có kho vũ khí dồi dào đặt bên kia biên giới Lào Việt . Tóm lại , ngay từ năm 1969 , các dv quân CS ở 2 tỉnh này thì gần như từ bắc vào . Tới mùa hè đỏ lửa thì lại rỏ ràng hơn vì các đơn vị tấn công vào An Lộc , Kontum Pleiku hay Q.trị toàn là chính quy . Riêng tụi tôi phục vụ ở vùng 4 , thì từ 1970 , không đụng độ với đv nào của MTGPMN , mà toàn là quân BV . Tới năm 1975 , thì các đv tấn công đều là quân BV , dù họ mang cờ MTGPMN và cờ này chĩ treo ở dinh ĐL 1-2 ngày thì thay bằng cờ của miền Bắc . Và các lãnh đạo của MTGPMN bắt đầu ngồi chơi xơi nước hay thất sủng . Trương Như Tảng , BT tư pháp của CP Cộng hòa Miền Nam VN (do ng CSBV dựng lên để che mắt thế giới) , sau đó đã vượt viên và viết quyển TÔI LÀ MỘT VIỆT CỘNG .

No comments:

Post a Comment