Friday, November 15, 2013

Tại sao có đàn ông không thích phụ nữ ?

Khi 1 người đàn ông ko thích phụ nữ , ngay cã từ lúc anh ta còn trẻ , thì có nhiều nguyên nhân .
Có thể anh bị TRẦM CẢM (depression) , sinh ra chán đời , nên ko thích phụ nữ .Nếu đi gặp bs , họ cho uống thuốc trị trầm cảm thì sẽ hết .
Cũng có khi họ các bịnh về đường sinh dục v.v... nhưng rất là hiếm .
Nguyên do quan trọng nhứt là TIỀM THỨC , tức là họ MẶC CẢM hay THÀNH KIẾN đối với phụ nữ .
(Xin nói thêm trước khi tiếp tục đề tài : theo nghiên cứu , hiện nay có những chứng SỢ (phobia) như sợ nơi đông người , nơi chật chội , sợ nơi cao , sợ dán , sợ chuột , v.v... Những thứ sợ này đều có nguyên nhân từ tiềm thức và các nhà tâm lý KHÔNG giải thích đc .
Qua lăng kính về Luân hồi Nhân quả thì mọi tình cảm như YÊU , THƯƠNG , HỜN , GIẬN , v.v... đều có nguyên nhân từ KIẾP TRƯỚC .
Có ng , mới gặp lần đầu thì họ đã ghét mình , dù mình chưa từng làm gì gây đau khổ cho họ . Và họ tiếp tục ghét mình hay nói xấu mình .
Có ng , mới gặp lần đầu thì họ đã có cảm tình với mình . Và tiếp tục giúp đở mình , ngay cã mình ko yêu cầu .
Bản thân tôi , loại ng ở nhóm 2 thì chưa được 10 ng ; còn nhóm 1 thì ko thể tính (quá nhiều) .
Theo đạo Phật , nhóm 1 là người mà kiếp trước mình đã gây đau khổ cho họ , nên kiếp này họ tìm mình để trả thù .
Nhóm 2 là những ng mình đã giúp họ hay yêu thương họ trong kiếp trước , nay họ trả ơn hay yêu thương mình) .
Trở lại vấn đề , có những ng đàn ông ko thích hay cảm thấy ko cần đàn bà . Theo thuyết LHNQ , kiếp trước họ BỊ phụ nữ làm khổ họ QUÁ NHIỀU nên họ có mặc cảm hay thành kiến với PN . Với thời gian , mặc cảm hay thành kiến này phai lạt dần .
Vì tình cảm con ng thay đổi theo thời gian vì con ng mau quên : chứ nếu đang yêu ai mà họ bỏ mình mà cứ nhớ nhung hoài thì chắc chết . Vì thời gian là vị thuốc tốt chữa lành mọi đau khổ .
Tôi biết một ông già ; ông này con trai đi tu tại Tích Lan , lên chức Đại Đức . Về VN khoảng cuối thập niên 1970 , ông trụ trì 1 chùa tại Thũ Đức , gần Sài gòn . Do trẻ tuổi đẹp trai , ông bị 1 sa ngã bởi phụ nữ trẻ đẹp ; thế là phải hoàn tục : ông ở với cô này và đc ông già vợ cho làm quản lý 1 KS ngay tại Quận 1 . Ở với cô này vài ba năm , ông lại đi tu trở lại . Nghe nói hiện nay đang tu học tại Mỹ .
Người như ông rất hiếm , vì thông thường , một khi hoàn tục ít ai đi tu trở lại .
Bởi vậy , như tôi đã viết trong bài trước : tình cảm con ng khó đoán trước (unpreditable) vì 1 hòa thượng đạo cao chức trọng , chĩ vì lượm 1 bé sơ sinh trước chùa mà sau này phá giới , bị đuổi ra khỏi chùa . Thành ra , con ng ta luôn tiến hóa (evolve) , kiếp này phạm sai lầm , rút kinh nghiệm để làm tốt hơn trong kiếp sau . 
NHẬN XÉT : bài này được viết dưới nhản quan cũa nam giới . Nhưng tôi nghĩ , những gì đã đúng cho nam giới thì cũng đúng cho nữ giới .
Tôi sẽ tiếp tục kể những kinh nghiệm về tâm linh trong các bài viết tới . Tóm lại , mọi tình cảm mà mình có hay nhận được từ ng khác (bao gồm ng khác phái) đều có nguyên nhân từ KIẾP TRƯỚC . Không có gì là ngẫu nhiên . Cã vũ trụ này đều được chi phối hay cai quản bởi luật NHÂN QUẢ . Do vậy người xưa dạy rằng : 
TRƯỚC KHI LÀM ĐIỀU GÌ PHẢI NGHĨ ĐẾN KẾT QUẢ VỀ SAU CŨA NÓ .
Đây là một kinh nghiệm rất quí giá , rất tiếc nhiều ng đã quên ; hay biết mà không áp dụng được (nghĩa là ko cưởng lại được sự cám dỗ)  .  


No comments:

Post a Comment