Sunday, October 6, 2013

TRONG ĐẠI THẮNG CÓ ĐẠI BẠI !

Thưa các bạn ,
Cây thẳng bị chặt còn cây cong thì được yên ,
Chim biết hót thì được sống , chim ko biết hót thì bị giết .
Thành ra KHÔN cũng chết , DẠI cũng chết , chĩ BIẾT mới sống (lời người xưa) .
1/ Nếu các bạn hiểu được Dịch thì các bạn sẽ hiểu hay giải thích được nhiều nghịch lý trên cỏi đời này .
Theo Dịch thì trong Dương có Âm và ngược lại  (xem hình Thái cực đồ : màu đỏ là Dương , màu đen là Âm ) .


Trong Phúc có Họa và ngược lại .
Từ đó , ta suy diển trong Chiến Thắng có Chiến Bại và ngược lại .
2/ Vừa rồi , một người VN nổi tiếng khắp năm châu vì chiến thắng ĐBP vừa qua đời . Thế mà trước đó đã trải qua những  thăng trầm , nôm na là 'lên voi xuống chó' - mà chúng ta ko bao giờ nghĩ rằng điều đó xảy đến với ông . Từ một người đứng trong Top Five cũa Đảng CSVN , đến lúc bị loại khỏi BCT (sau năm 1982) để phụ trách Ủy ban quốc gia dân số và sinh đẻ có kế hoạch !!!
3/ Theo bài 'Tướng Giáp - 1' , được đăng trên quechoa  ở http://bolapquechoa.blogspot.com/2013/10/tuong-giap-1.htmlTổng  thì :
" Vào năm 1991 Tổng cục II BQP đã dựng chuyện để định bắt ông về tội âm mưu (plot) đão chánh để đưa ông Giáp và Trần văn Trà lên nắm quyền .
Rất may (cho ông Giáp) là nhờ Võ viết Thanh , thứ trưởng CA , có nghĩa khí đã vạch trần âm mưu này và cứu 2 tướng này ; sau đó ông Thanh bị thất sủng . Bà Nguyễn thị Sứ tự Sáu Sứ đã khai với ông Thanh là do sự chĩ đạo cũa Tư Văn , TC trưởng cũa TC 2 và Vũ Chính , TC phó . (Vũ Chính là bố vợ cũa thứ trưởng QP hiện nay là Nguyễn chí Vịnh (con cũa tướng N.C.Thanh) .- Tài) .
4/ Trong khi đó, ngay sau khi Sáu Sứ bị bắt vào ngày 15-5-1991, theo ông Thanh: Cục II rúng động, Cục trưởng Tư Văn đổ bệnh. Trong ngày ông Thanh cầm bản cung của Sáu Sứ bay ra Hà Nội, 17-5-1991 , ông Lê Đức Anh viết một bức thư cực ngắn: “Kính gửi: Bộ Chính trị. Tôi xin không ứng cử vào QH khoá IX. Xin cám ơn BCT. Kính! Lê Đức Anh”. Do căng thẳng, ông Anh ngay sau đó bị đột quỵ. Bác sỹ Đình, người trực tiếp cấp cứu, nói: “Ông Anh bị xuất huyết dạ dày, huyết áp tụt xuống bằng 0, hồng cầu chỉ còn một triệu. May mà cấp cứu kịp”.
5/ Vài hàng về tướng Vịnh :  năm 1995 là phó cục trưởng Cục 12 , TC2 BQP , rồi cục trưởng và sau là Phó TCT TC 2 , chĩ trong 1 năm .
Từ 2002-8/2009 , làm tổng cục trưởng , thế bố vợ là Vũ Chính .
Tới đầu năm 2011 , mới vào được TW ĐCSVN . Dù được đề nghị trong các Đại Hội trước đó (có sự đỡ đầu mạnh mẽ bởi Lê đức Anh) nhưng đã gặp sự chống đối cũa nhiều tướng lảnh vì thành tích hại tướng Giáp trước đây cũa TC2 .
Trước đó bị kỷ luật vì trộm cắp khi đang học (1976-81) tại Học viện Kỹ thuật Quân sự, trường Sĩ quan Thông tin. Và nhiều tai tiếng vì tham nhũng khi làm TCT TC 2 - do một SQ cấp dưới tố cáo .
Có con trai du học ở Úc và con gái học ở TQ  .

No comments:

Post a Comment