Monday, October 28, 2013

Chuyện ko thể xãy ra ở một NNPQ hay Sự biến mất ‘khó hiểu’ của thẩm mỹ viện Linh Nhung
Ngoài vụ tai tiếng ở thẩm mỹ viện Cát Tường, tại Thẩm mỹ viện Linh Nhung (số 255 phố Xã Đàn, P.Nam Đồng, Q.Đống Đa, TP.Hà Nội) xảy ra vụ SỐC PHẢN VỆ (ANAPHYLATIC SHOCK)  làm bệnh nhân tử vong khi thực hiện dịch vụ xóa sẹo.
Theo diễn biến câu chuyện, khoảng 11 giờ ngày 4.1, anh Trần Tuấn Anh (37 tuổi, ở Q.Kiến An, TP.Hải Phòng) có đưa chị gái mình là Trần Thị Thu Hương (42 tuổi, mang quốc tịch Hồng Kông) tới Thẩm mỹ viện Linh Nhung để xóa sẹo.
Đến 17 giờ cùng ngày, chị Hương được thử phản ứng của thuốc gây tê để bắt đầu xóa sẹo. Tuy nhiên, chị có những triệu chứng sốc phản vệ. Nhân viên của thẩm mỹ viện cùng người nhà đã đưa chị Hương vào BV Bạch Mai cấp cứu. Đến rạng sáng 5.1, chị Hương tử vong.
Công an quận Đống Đa đã khởi tố vụ án và bị can. Đến nay, không có bất cứ một thông tin ‘hậu tố tụng’ nào liên quan đến bác sỹ và ekip làm chết người tại đây.
http://trandaiquang.net/su-bien-mat-kho-hieu-cua-tham-my-vien-linh-nhung.html
NHẬN XÉT :
1/ Có thể GĐ cũa nạn nhân BẢI NẠI sau khi nhận tiền bồi thường . Do vậy CA đã ko tiến hành thủ tục tố tụng .
Tuy nhiên , về LP là sai : dù có bồi thường BẠC TỈ HAY NHIỀU HƠN  , tay BS này vẫn phải ra trước tòa để đối diện  với hình phạt (dù là vô ý giết nguời) .
CA cũng sai luôn .
Bên Mỹ , bất cứ vụ án lớn nhỏ , trong vòng chưa tới 1 tuần , nhiều khi chĩ 2-3 NGÀY là nghi phạm phải được CS giải ra tòa để đối diện với LP . Anh ta có luật sư bảo vệ , CQ thì có công tố viên .
VÌ Ở MỸ , MỌI VIỆC ĐỀU PHẢI ĐƯỢC GIẢI QUYẾT THEO LUẬT .
Chứ ko để chìm xuồng như vụ này .

No comments:

Post a Comment