Thursday, July 25, 2013

Cựu Tổng thống Hàn Quốc : tự tử vì khó sống, xấu hổ.
- Mạnh Tử đã nói : " Việc lớn nhứt , quan trọng nhất của một người không gì hơn chữ NHỤC " . Vì sao ? Vì hiểu được chữ nhục này , ta có thể sửa đổi được tất cả các lỗi lầm . Nếu không hiểu được chữ nhục , ta sẽ phóng túng làm càn , đánh mất nhân cách , không khác gì cầm thú . Những lời trên chính là bí quyết chân chánh để sửa lỗi . (Trích từ sách Làm Chủ Vận Mệnh của Viên Liễu Phàm đời nhà Minh bên Trung Quốc ) . -- Tài .
"1/Tin mới nhất ngày 23.05.09 cho hay, cựu TT Hàn Quốc Roh Moo-hyun đã chết do tự tử vì ông cảm thấy “cuộc sống thật khó khăn” và cảm thấy xấu hổ vì dính líu tham nhũng.
Ông đã thực hiện chuyến leo núi dài trên ngọn núi thuộc làng Bongha , và khi lên tới rất cao thì đã quyết định gieo mình tự tử. Ông Roh Moo-hyun chết ngay khi được đưa tới BV lớn ở TP Busan, thọ 62 tuổi.
2/ Thư tuyệt mệnh: Tự tử vì khó sống, xấu hổ . Ông Roh đắc cử TT Hàn Quốc nhờ cương lĩnh chống tham nhũng (TN) và cầm quyền từ năm 2003 đến năm 2008.
Sau khi rời chính trường, ông đã bị điều tra TN và trở thành vị cựu TT thứ 3 ở Hàn Quốc bị các công tố viên triệu tập để thẩm vấn.
. . . ông đã để lại một lá thư tuyệt mệnh, trong đó nói rằng “cuộc sống thật khó khăn” và rất xấu hổ với những vấn đề liên quan tới cáo buộc TN và muốn “xin lỗi vì đã để quá nhiều người phải hứng chịu hệ luỵ từ những vấn đề bản thân”. . .
3/ Từ nhiều tháng nay, ông Roh vẫn phải đối mặt với những chất vấn về vụ TN xoay quanh khoản hối lộ trị giá hàng triệu USD mà nhà sản xuất giày Park Eon-cha đã đưa cho các thành viên gđ ông Roh , trong đó vợ ông nhận 1 triệu USD và cháu rể là Yeon Cheol-Ho nhận 5 triệu USD.
Ông Jung Sang-Moon, một trợ lý của ông Roh , đã bị bắt giữ vì bị tình nghi nhận hàng triệu USD hối lộ từ nhà sản xuất nói trên.
Các CTV Hàn Quốc đã tiến hành thẩm vấn vợ, các con trai và cháu rể của ông Roh. Họ cũng yêu cầu ông đến trình diện để phục vụ công tác điều tra.
. . . trên trang web cá nhân vào tháng 4 vừa qua, ông thừa nhận vợ ông đã nhận một khoản tiền lớn của doanh nhân trên. Ông cho rằng đó không phải là khoản hối lộ mà là khoản giúp đỡ để vợ ông trả nợ . . .(hết) .
Thursday, July 25, 2013
NHẬN XÉT : nếu các quan tham VN ai cũng bắt chước cựu TT Roh Moo-hyun thì sẽ không còn ai "HY SINH" cho đất nước , phải ko các bạn ?

No comments:

Post a Comment