Sunday, March 18, 2012


NHỚ NHÀ - bài viết của BS NGUYỄN SƠ ĐÔNG .
Thưa các anh chị

          Tôi xin gửi vào diễn đàn bài viết "Nhớ Nhà" của anh Bác Sĩ Nguyễn Sơ Đông. Bài viết này nằm trong attachment của email.
          Bác Sĩ Nguyễn Sơ Đông là bạn cùng lớp tôi tại Chasseloup Laubat và trường Đại Học Y Khoa ngày xưa.
          Anh Đông và tôi ra trường cùng ngày, đi lính cùng ngày, rồi tôi ra ngoài Trung làm việc một thời gian, anh Đông về sư đoàn 25 rồi lên làm Y Sĩ Trưởng Sư Đoàn này.
          Về sau chúng tôi lại gặp nhau tại Trung Tâm 3 Hồi Lực rồi lại chia tay.
          Anh Đông phải đi cải tạo nhiều năm trời, sau này anh mang chị Đông và các cháu liều mạng đi vượt biên qua ngả Biển Đông.
          Chúng tôi lại gặp lại nhau bên Mỹ, mừng mừng, tuỉ tuỉ, ôm nhau muốn khóc lên được.
          Nhiều đồng nghiệp trẻ biết tiếng các con anh Đông hơn là anh Đông, con trai thứ anh Đông : bác sĩ Nguyễn Đông Quan, giáo sư giải phẫu Nhãn Khoa Đại Học John Hopkins,  đã làm Chủ Tịch Y Sĩ Đoàn Hoa Kỳ trong 2 nhiệm kỳ.
          Trong thơì kỳ làm chủ tịch Y Sỹ Đoàn, BS Đông Quan – cùng với BS Jonathan Lâm - đã thành lập chương trình Ambassador Health mỗi năm về các vùng hẻo lánh của quê huơng ta, giải phẫu, điều trị cho nhiều ngàn người bệnh thiếu phương tiện điều trị - hay không có tiền nong đút lót để được nhập viện điều trị- tại Việt Nam.
                    Thành quả nhân đạo BS Đông Quan & Jonathan Lâm và bạn hữu đã gặt hái được,  là một điểm son cho thế hệ thứ 2 của Cộng Đồng Việt Nam hải ngoại.
          Tôi không ngờ Đông Quan, cậu bé 2-3 tuổi mà tôi đã ẵm trong lòng thời xa xưa đã trở nên đã trở nên một giáo sư y khoa của một Đại Học danh tiếng Hoa Kỳ mà trong lòng bao giờ cũng vẫn thưong người, vẫn vị tha và luôn luôn đầy tình thưong bao la.
          Bốn cháu con anh Đông đều học giỏi, tốt nghiệp Harvard và Yale cả. Ba cháu theo nghiệp Bố còn cháu út nhất định chọn nghành khác và cũng thành công không thua kém gì các anh cả.
 
          Anh Nguyễn Sơ Đông đã gói gém bao nhiều tâm tư, bao nhiêu tình cảm trong bài viết "Nhớ Nhà"  của anh. Tôi đã ứa lệ nhiều lần sau khi đọc đi đọc lại bài viết rất giá trị này.
          Tôi tin chắc các anh chị cũng sẽ chia sẻ những tâm tình, những u uất được phơi bầy một cách hết sức chân tình trong bài "Nhớ Nhà" này.
          Đông ơi, cám ơn Đông đã chia sẽ những buồn vui thầm kín trong bao nhiêu năm qua với bạn hữu.
          Rất thân mến
          NTVu











Nho_Nha.pdfNho_Nha.pdf
251K   View   Download 

No comments:

Post a Comment