Sunday, February 12, 2012

ĐỜI SỐNG CỦA NGƯỜI TÙ TẠI HÀ LAN .
Thưa các bạn ,
Bài viết sau đây kèm theo hình nói về nhà tù ở Hòa-lan và Bĩ , lấy từ một blog khác  ; rất tiếc là tôi đã không ghi nguồn , chỉ biết đăng vào ngày January 19, 2012 at 7:40 pm bởi Chan .
Xin cám ơn bạn Chan về bài viết này .
http://www.google.nl/search?q=hoe+ziet+een+gevangenis+eruit&start=10&hl=nl&sa=N&rlz=1T4ADBS_nlNL328NL329&prmd=imvns&tbm=isch&tbo=u&source=univ&ei=kG_LTobLLont-gbhgqi3Dg&ved=0CCYQsAQ4Cg&biw=686&bih=514#q=hoe+ziet+een+gevangenis+eruit&start=10&hl=nl&sa=N&rlz=1T4ADBS_nlNL328NL329
Nhà tù phương Tây gần giống nhau .Riêng nhà tù Na UY có chế độ cao nhất .Tù nhân có thể có buổi đi ra ngoài chơi ,đi câu cá v.v... .Tù Hà Lan được nghỉ phép cuối tuần 60 tiếng/một tháng ,sẽ giảm xuống còn 24 tiếng/một tháng vào năm 2013 .Nghĩa là mỗi tháng được phép về nhà 60 tiếng rồi quay lại trại giam .Nếu gia đình cha mẹ,anh em ruột chẳng may bị chết thì được nghỉ về tang lễ 48 tiếng .Mỗi năm có 10 ngày phép tức 2 tuần chỉ tính theo ngày làm việc ,như vậy nghỉ trọn 14 ngày(cả thứ 7 chủ nhật) .
Chế độ trong tù như sau :7giờ sáng được ra khỏi phòng đế chơi thể thao,nấu ăn , đến 12giờ lại bị cho vào phòng đến 13giờ lại được thả ra nấu ăn chơi thể thao,đi dạo trong trại .Đến 17h30phút lại bị nhốt trong phòng cho đến 7 giờ sáng hôm sau . 2 người tù chung một phòng có WC ,có tủ lạnh để chứa đồ ăn,có tivi để xem ,  cuối tuần cho xem phim sex .
Chế độ ăn uống như sau : Mỗi ngày được phát một hộp cơm,hay hộp khoai tây,hay hộp mì (tuỳ chọn) . Mỗi hộp đồ ăn có miếng thịt khoảng lạng rưỡi,hay một cái đùi gà,hoặc một đoạn xúc xích tất cả chỉ 150gram theo qui định .Trái cây : một quả táo/cam/chuối tuỳ chọn(chỉ một quả thôi).Cứ hai ngày được phát 1 cây bánh mì để ăn sáng và ăn tối kèm theo một hộp bơ 150gr ,một lọ 100gr mứt râu đất ,vài hộp nhỏ tương lạc , 1/2lit sữa/ngày,một hộp sũa chua 250ml/ngày .Mỗi tuần được phát 10 euro để hút thuốc ,hoặc gọi điện về nhà,hoặc mua đồ ăn thêm(tuỳ người tù).
Trên đây là cuộc sống của người tù Hòa lan .Các bác thấy bọn tư bản thối nát nó bóc lột tù nhân có tệ ko? Theo như người tù nói đồ ăn ko hết .Đấy là tù tư bản giẫy chết .Còn tù nơi giãy sống ở thiên đường thì sao?bác nào biết bổ sung.Xin cảm ơn.
Quan niệm của người Phương tây : chuyện yêu là vô cùng quan trọng .Nên dù có bị đi tù , chế độ vẫn để họ có 60 tiếng một tháng về nhà với vợ ,người tình ,hoặc đi khu phố dành cho độc thân ,một năm được nghỉ 2 tuần phép là đây .Tòa mà tuyên án :20 năm ko đàn bà ,ko bia ,rượu kể như cuộc đời người ấy chấm hết.
NHẬN XÉT : theo lời văn cũa còm sĩ này thì tôi biết là người gốc miền Bắc như dùng chữ 'lạng' đễ chỉ 100 gram , v.v...

No comments:

Post a Comment