Sunday, February 12, 2012

lý do ko thể khép anh vươn tội giết người ;

nguồn : http://quechoa.info/2012/02/12/khong-ch%E1%BB%91ng-tr%E1%BA%A3-khong-ph%E1%BA%A3i-la-ng%C6%B0%E1%BB%9Di/#comments


Bọ Lập thân yêu! Tôi vừa xem bài báo có nh luật sư nào đó nói phải khởi tố Anh Hùng Đoàn Văn Vươn tôi giết người.
Tôi không biết thân nhân anh này ra sao, tôi có nói với xếp tôi thì xếp tôi nói không thể có căn cứ khởi tố anh Vươn tội giết người được vì:
1. Không có ai bị giết trong vụ án này.
2. Chưa có bằng chứng nào nói rằng anh vươn có ý định giết người.
3. Chưa có bằng chứng nào chứng minh anh vươn trực tiếp cầm vũ khí giết người.
3. Trên truyền hình đã chiếu những tang vật thu được trong vụ án là ống nhòm, mấy con giao , bình ga, đó là những vật dụng cần thiết trong sinh hoạt hàng ngày, thường trong nhà của người dân nào cũng có.
4. Mìn là gì ? trên hiện trường có tìm thấy vỏ mìn hay không ? biên bản khám nghiệm hiện trường có tìm thấy vỏ mìn không, có tìm thấy súng hoa cải không ? súng hoa cải có là vũ khí giết người không ? Chính anh ca giám đốc công an đã nói bộ công an không chấp nhận coi súng hoa cải là vũ khí vì nó không nguy hiểm nên không xếp súng hoa cải vào loại vũ khí phải quản lý.
5. Khi có tiếng súng hoa cải nổ tại hiện trường thì Anh Vươn có ở trong căn nhà đó không ? có trực tiếp dùng vũ khí chống cự không ?
6. căn nhà anh qúy là nhà hợp pháp, ai muốn đến đó khám xét phải có lệnh khám nhà được viện kiểm sát phê chuẩn, nếu không có lệnh tức là cố tình vi phạm pháp luật, mọi người trong nhà đều có quyền chống lại những kẻ phá nhà bất hợp pháp bất kỳ nó là ai, nếu những kẻ đó có vũ khí và đông hơn thì có quyền chống trả quyết liệt bằng cách dùng vũ khí bắn bị thương.
Anh luật sư nào đó nói rằng khởi tố anh vươn tội giết người là họ chưa hiểu kỹ luật hình sự, chưa nắm được các tình tiết của vụ án. Chưa nắm được mà nói lung tung là không nên.
Đó là ý kiến giải thích của xếp em, người đã tốt nghiệp khóa 1 đại học công an, chắc là ổng nói đúng, đề nghị Bọ đăng ý kiến này để các comen thảo luận nhé.
http://www.phuongthaotd.com

No comments:

Post a Comment