Thursday, July 28, 2022

 Phép lạ trong cuộc đời hay Lời cầu nguyện được đáp ứng.

Hôm nay tôi viết về "quí nhân vô hình đã nhiều lần giúp tôi vượt qua những khó khăn hay nguy hiểm của cuộc đời" như:

1/ Nhờ cầu nguyện, khoảng cuối năm 1978, tôi đã được hoãn chuyển trại ngay trong đợt đầu, từ trại tù Phong Quang của CA, gần Lào Cai, sát biên giới TQ, đến trại Nam Hà, ở Phủ Lý. Tôi rất sợ chuyển trại vì chuyển trại bằng xe Molotova bịt kín mui, đứng hay ngồi rất chật chội. Lần đó, một số đội đã tập họp tại hội trường của trại để nghe đọc tên. Lúc đó tôi đang bị bị tiêu chảy nên tôi cầu nguyện khi nào hết bịnh thì chuyển trại. Sau khi cán bộ trại đọc tên xong, y hỏi, "Có ai ko ngồi ở đây mà ko có tên trong danh sách này?"; và chỉ có tôi và một anh bạn khác dơ tay. Thế là tôi được ở lại. Đợt kế tôi cũng chưa đi và chỉ đi vào đợt chót. Lần đó, chúng tôi, cứ hai người còng chung 1 cái còng, nghĩa là anh nào đái ỉa thì anh kia cũng đi theo!  

2/ Đầu năm 1981, tôi được phóng thích ngay tại trại Nam Hà B, thay vì phải chuyển trại vào Nam. Trước đó, tôi cầu nguyện rằng "thà ở tù lâu hơn còn hơn chuyển trại vào nam". Vì tôi biết rằng khi chuyển trại cứ hai người  bị còng chung 1 còng. Anh Ngh. (nay đã chết) và anh L. đang ở Canada, từng ăn cùng mâm với tôi, đã lần lượt được chuyển trại. Sau này tôi biết họ chuyển trại bằng xe lửa, cứ 2 người một còng, về trại Z-30A gần Hàm Tân, để ở thêm 1 hay 2 năm mới thả ra. 

3/ Năm 1993, thay vì hối lộ bác sĩ CA phụ trách về X-quang hay uống 7-Up pha với calcium để phổi trong (theo lời khuyên của bạn bè), tôi ko làm như vậy nhưng vẫn đi Mỹ dù chỉ là BỘ XƯƠNG. Anh em HO rất sợ bị nám phổi vì phải ở thêm 6 THÁNG để uống thuốc: mỗi ngày phải đến bv CA (kế chợ An Đông) uống thuốc trước y tá, nếu bỏ một lần, sẽ uống thêm 6 tháng! Tôi nói với bạn bè, nếu phải mỗi ngày đến bv để uống 1 viên thuốc ngừa lao, tôi sẽ ko đi Mỹ.

Qua Mỹ tôi đã quí nhân vô hình giúp đỡ nhiều lần (sẽ kể dịp khác). 

Theo LTS, sở dĩ tôi được quí nhân vô hình hỗ trợ vì đã làm nhiều điều tốt trong kiếp trước cũng như trong kiếp này. Hơn nữa, lời cầu nguyện phải HỢP LÝ và CHÍNH ĐÁNG, chứ nếu cầu nguyện trúng số độc đắc SuperLotto (để lấy vợ đẹp) thì ko bao giờ được đáp ứng!

Ảnh chụp khoảng năm 1993-94 tại nhà trong hẻm nhỏ đường Hồng thập Tự quận 1 Sài Gòn.

                       


No comments:

Post a Comment