Tuesday, December 14, 2021

 CẢ DÂN TỘC NÀY ĐỀU LÀ NẠN NHÂN CỦA CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN

Chiều nay một "khách hàng" cũ của tôi đến thăm. Trước kia, có lúc thất nghiệp y ở nhà tôi cả năm. Thời gian gần đây y chạy taxi Uber và nay khoe với tôi, ngày mai đi làm hảng điện tử.
Sẵn dịp y đi lấy đồ giặt ủi, tôi nhờ y chở đến cửa hàng Frys Electronics để mua tablet hiệu Lenovo 7-in giá 79 đô. Đến nơi hết hàng, chỉ còn Samsung 7-in chạy Android 5.1 giá 99 đô. Cửa hàng cho biết tiệm Frys ở đường Hamilton còn 17 cái, tôi nhờ anh ta ngày mai chở tôi đi.
Cách đây 2 năm, y mượn tôi 600 đô để mua xe, tới giờ vẫn ko trả, tôi gặp cũng ko đòi vì biết có đòi y cũng ko tiền trả.
Như đã nói nhiều lần, tôi coi việc y từng gạt tôi chỉ là "cò con , tép riu", ko thắm tháp gì với việc CSBV đã gạt dân tộc VN và gia đình tôi sau ngày 30.4.75 qua các thông báo "đi học tập mang theo 10 ngày ăn", "tuyệt đối ko có đổi tiền, đó chỉ là tin đồn do bọn phản động bịa đặt", v.v...
Vì lần gạt đó là ĐÒN CHÍ TỬ đối với hàng triệu gia đình VN : họ vừa mất mạng, mất của, v.v... dẫn đến sự chia rẻ, không tin tưởng lẫn nhau giữa bà con, họ hàng, bạn bè mà di họa còn kéo dài đến bây giờ.
Hình : Cuộc đời niên thiếu, lúc đi lính (thiếu úy và trung úy của SĐ 7 Bộ binh QLVNCH) của một gả thư sinh trói gà không chặc. Tôi còn nhớ, tôi từng dặn ông thợ làm kiếng cận thị: ông làm sao để tôi nhảy trực thăng vận không bị rơi kiếng!

No comments:

Post a Comment