Wednesday, September 22, 2021

CHA ĐẺ CỦA DISNEYLAND-WALT DISNEY QUA LĂNG KÍNH CỦA LTS 



 Walter Elias Disney sinh ngày 5-12-1901-15/12/1966) là một doanh nhân (entrepreneur), người làm phim hoạt họa, văn sĩ, diễn viên lồng tiếng (voice actor), đạo diễn phim. Một người tiên phong trong kỹ nghệ phim hoạt họa Mỹ, ông đã đóng góp một số phát triển cho việc sản xuất phim hoạt họa. Là một nhà sản xuất phim, ông đã đạt kỷ lục về giải Oscar với 22 giải trên 55 lần được đề nghị. Ông cũng được hai Giải Thành tựu Đặc biệt Golden Globe và một Giải Emmy và nhiều giải khác. Một số phim của ông đã được lưu trữ trong thư viện quốc hội Mỹ. 

1/ Dù tên khai sanh của ông là Walter Elias Disney, nhưng tên thường dùng lại là Walt Disney.

WALT = 6134 = 14 = 5

DISNEY = 413551 = 19 = 10 = 1

Vì 5 + 1 = 8 nhỏ hơn 10 nên ta phải cộng: 14 + 19  = 33. 

Sau đây là ý nghĩa của số này.

"Số này không có ý nghĩa riêng của nó, nhưng ngoài việc mang đến sự tác động/ảnh huởng của số 24 (một số rất may mắn.-- người dịch) – còn có ma lực (magic) của tình yêu, mức độ/kích cở (extent) của sự độc đáo và sáng tạo, và những hứa hẹn của thành công sau cùng (eventual) về tài chính thì sâu rộng hơn (deepened and increased) số 24. Do có số 3 kép, nguời có tên bằng 33 thì may mắn hơn trong mọi mặt (every way) khi dính dáng tới việc hùn hạp hay làm ăn hài hòa ở dạng nào đó với nguời khác phái, điều này áp dụng trong nghề nghiệp cũng như những quan hệ lãng mạn và hôn nhân. Đây là số huởng NGHIỆP QUẢ TỐT TỪ KIẾP TRƯỚC. Nguời mang số 33 đuợc khuyên không nên lạm dụng sự may mắn gây kinh ngạc (astounding luck) này sẽ đến với họ vào một lúc nào đó (sometime) trong cuộc đời khi họ để sự may mắn này làm cho họ luời biếng, tin tuởng quá mức, và cảm giác tự tôn (superiority). Khi tinh thần hài huớc và khiêm tốn (humility) thật sự đi cùng với tác động của số 33, thì số này sẽ là số may mắn một cách kỳ lạ (wonderfully)"./.

2/ Phân tách tên của khu giải trí.

DISNEYLAND = 4 1 3 5 5 1 + 3 1 5 4 = 32. Sau đây là ý nghĩa của số này.

Sự giao tiếp (Communication)
Số này có quyền lực phi thuờng (magical power) ảnh huởng hay tác động đến quần chúng (sway masses of people) cũng như số 14, có sự giúp đỡ từ những nguời có địa vị cao cũng như số 23. Thêm vào đó là khả năng bẩm sinh lôi cuốn/thu hút đuợc (charm) kẻ khác bằng tài ăn nói có sức hấp dẫn mạnh mẽ (magnetic), và điều rõ ràng rằng tại sao số 32 đôi khi đuợc biết như, qua cách hiện đại hóa sự tuợng trưng của nguời xưa, là “quyền lực của chính trị gia“ (the politician's vibration). Sự phức tạp của ngành quảng cáo, viết văn, ấn loát, truyền thanh, và truyền hình không phải luôn luôn, nhưng thuờng trở thành dễ dàng (are an open book) cho nguời số 32, vì họ có khuynh huớng làm việc tốt duới áp lực. Nhưng cũng có một cảnh báo đáng ghi nhớ (a warning note sounded) bên trong âm điệu có vẻ êm ái này ( seemingly happy melody). 32 là một số rất may mắn nếu nguời, mà nó thay thế , giữ đuợc lập truờng kiên định (inflexibly) đối với những ý kiến và phán đoán của họ trong cả hai lãnh vực: nghệ thuật hay những thứ trừu tuợng và những thứ cụ thể (in both artistic or intangible matters and material matters). Nếu không là như vậy, những kế hoạch của họ có nguy cơ (are liable) bị làm hỏng (to be wrecked) bởi sự ngoan cố (stubbornness) và đần độn (stupidity) từ kẻ khác./.

===================

Đọc thêm: Walter Elias Disney (/ˈdɪzni/;[2] December 5, 1901 – December 15, 1966) was an American entrepreneur, animator, writer, voice actor, and film producer. A pioneer of the American animation industry, he introduced several developments in the production of cartoons. As a film producer, he holds the record for most Academy Awards earned by an individual, having won 22 Oscars from 59 nominations. He was presented with two Golden Globe Special Achievement Awards and an Emmy Award, among other honors. Several of his films are included in the National Film Registry by the Library of Congress.


No comments:

Post a Comment