Monday, June 28, 2021

 iện UBND Tỉnh Bình Dương

Đây là vụ kiện nổi tiếng trên báo giới trong nước. Theo đó, ông Dũng lò vôi kiện Lê Thanh Cung (chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương) về việc chậm thực hiện các thủ tục để phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 KCN Sóng Thần 3, là khu công nghiệp do công ty Đại Nam của ông Dũng được giao sử dụng. Theo đó, ban đầu theo phê duyệt khu công nghiệp Sóng Thần 3 (rộng 533 hecta) năm 2006, một phần đất trong khu công nghiệp (hơn 71 hecta) là đất hành chính – dịch vụ, kho bãi và khu ở. Trong đó, hơn 61/71 hecta này là khu ở. Thời hạn hoạt động của dự án bằng thời hạn giao đất: 50 năm. Năm 2008, bất ngờ một phó chủ tịch UBND tỉnh ban hành một quyết định cho phép Công ty Đại Nam thay đổi thời hạn sử dụng phần đất khu ở thành "đất ở", thời hạn giao đất là lâu dài. Công ty Đại Nam phân ra hơn 2.600 lô đất (khoảng 32 hecta) và chuyển nhượng cho nhân viên của mình. Tuy nhiên, khi ông Lê Thanh Cung lên làm chủ tịch, lại không thông qua phê duyệt quy hoạch chi tiết khu này, dẫn tới người mua đất không thể xây dựng được.

Đồng thời ông Cung ký quyết định "không cho phép chuyển nhượng đất ở trong KCN dưới bất kỳ hình thức nào". Sau đó, Thanh tra Chính phủ Việt Nam cho rằng ông Dũng kiện nhầm người[13]. UBND Tình Bình Dương sau đó thu hồi quyết định về việc cho phép thay đổi thời hạn sử dụng đất "khu ở" trong KCN Sóng Thần 3 (P.Phú Tân, TP Thủ Dầu Một) từ "50 năm" sang "lâu dài". Ông Dũng kiện lên Thủ tướng chính phủ.

Theo ông Phạm Đình Khương, Phó Tổng GĐ Công ty CP Đại Nam - thời gian gần đây, việc công ty bị thanh, kiểm tra thuế với mật độ dày đặc. Công an Tỉnh Bình Dương cũng tiến hành hình sự hóa vụ việc.

Tố cáo Võ Hoàng Yên Lừa Đảo Hơn 200 tỷ đồng

Ngày 01/03/2021 Vợ của ông Huỳnh Uy Dũng là bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo Võ Hoàng Yên lừa đảo và chiếm đoạt hơn 200 tỷ đồng của gia đình vợ chồng ông Dũng Lò Vôi.

Ông Dũng ‘lò vôi’ và thành công từ những quyết định không giống ai

Khởi nghiệp tại quê vợ

Ông đại gia Dũng lò vôi sinh ngày 26/1/1961, nguyên quán tại xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước, Bình Định. Chưa học hết lớp 12, ông nhập ngũ và tham gia Chiến tranh biên giới Tây Nam, phục vụ công tác hậu cần ở Quân khu 5, rồi Quân khu 7, làm nhiệm vụ tiếp tế.

Có thể nói, máu kinh doanh trong ông đã manh nha ngay từ những tháng ngày còn trong quân ngũ. Thời điểm đó, ông Dũng được phân công chở heo tiếp tế cho bộ đội ngoài chiến trường. Dù vậy, sau hành trình dài hàng trăm cây số, heo chở tới nơi thì chết sạch.

Mặt khác, ông Dũng lại thấy muối ở mặt trận biên giới Tây Nam - Campuchia lại hiếm. Từ đó, ở những chuyến hàng sau, ông Dũng chở muối lên bán mà không chở heo, bán muối xong, lấy tiền mua heo cho anh em chiến sĩ dùng bữa.

Về sau, ông Dũng chuyển về công tác ở bộ phận hậu cần thuộc Công an thị xã Thủ Dầu Một (thuộc tỉnh Sông Bé, nay là tỉnh Bình Dương và Bình phước).

Đây có thể coi là bước ngoặt lớn trong cuộc đời vị doanh nhân sinh năm 1961. Ông lấy người vợ đầu, bà Trần Thị Tuyết - con gái ông Ba Thu, Giám đốc Sở Nông nghiệp tỉnh Sông Bé bấy giờ.

Đặc biệt, ông Dũng khởi nghiệp cũng chính tại nơi đây với nghề làm lò vôi sản xuất các loại vôi quét tường, vôi bột công nghiệp… Công việc làm ăn phát đạt đã cho ông biệt danh Dũng "lò vôi", đồng thời đặt những viên gạch đầu tiên cho con đường kinh doanh của vị đại gia này.

Xí nghiệp lò vôi do ông Dũng đầu tư làm ăn rất phát đạt, thu được số tiền kha khá. Sau đó, ông Dũng bán lò vôi để làm giám đốc công ty sơn mài Thanh Lễ (sau này là Công ty thương mại Xuất nhập khẩu Thanh Lễ).

Trước khi tiếp nhận công ty, ông Dũng đưa ra điều kiện, nếu làm ăn thua lỗ ông sẽ bỏ tiền túi ra bồi thường, còn ngược lại, công ty phải trích cho ông 10% tiền lời thu được. Ngoài ra, mọi việc kinh doanh, bố trí nhân sự đều phải do ông tự sắp xếp.

Ngay trong năm đầu tiên đảm nhận cương vị giám đốc, ông Dũng đã đưa công ty cán mốc lợi nhuận 28,8 tỷ đồng, vượt xa mong đợi của mọi người.

Thành công từ những quyết định "hâm hâm"

Một trong những điểm nhấn đáng chú ý trong cuộc đời ông Dũng là quyết định tiên phong rót vốn vào khu công nghiệp.

Cụ thể, Thalexim (dưới sự quản lý của ông Dũng) vào năm 1992 trở thành đơn vị đầu tiên trên cả nước được phép thí điểm thành lập khu công nghiệp Bình Đường với diện tích 16,5 ha (huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương).

Năm 1995, Thalexim tiếp tục triển khai khu công nghiệp Sóng Thần 1 với diện tích 178 ha. Thời điểm đó, nhiều người đánh giá quyết định đầu tư của ông là… "khùng".

Dẫu vậy, thực tế minh chứng, thành công của Thalexim khiến Bình Dương (tỉnh tách ra từ Sông Bé) sau này trở thành địa phương đi đầu trong cả nước phát triển khu công nghiệp và cũng trở thành cú chạy đà cho ông Dũng "lò vôi" khởi nghiệp kinh doanh riêng.

Năm 1996, ông nghỉ việc nhà nước, lập CTCP Sóng Thần (tiền thân CTCP Đại nam sau này), chủ đầu tư khu công nghiệp Sóng Thần 2, với diện tích 279 ha. Năm 2005 ông mở tiếp khu công nghiệp Sóng Thần 3 với diện tích 533 ha.

Năm 1999, khi khởi công xây dựng khu du lịch kết hợp tâm linh Lạc cảnh Đại Nam Văn Hiến, ông đổi tên công ty thành CTCP Đại Nam, ông Dũng lò vôi làm Chủ tịch HĐQT. Khu du lịch Đại Nam Văn Hiến được xây dựng với mục tiêu trở thành khu du lịch lớn nhất Đông Nam Á, quy mô diện tích 700 ha.

Dự án này cũng khiến ông chủ Đại Nam mang tiếng "hâm hâm" khi rót 5.000 tỷ đồng và huy động 2.000 nhân công xây dựng. Bởi lẽ, từ những năm cuối thế kỷ 20, nơi đây vẫn chỉ là một vùng đất hoang sơ, có chỗ là rừng cao su bạt ngàn.

Khi ấy, ông Huỳnh Uy Dũng nắm quyền thuê gần 500 ha đất đã biến địa điểm này trở thành quần thể du lịch tâm linh gồm nhiều đền thờ, với các pho tượng, phù điêu, linh vật thờ cúng được chạm trổ tinh vi, dát vàng. Đi kèm đó là một loạt các công trình như: Khu trò chơi hiện đại, Vườn thú Đại Nam, Dãy núi Bảo Sơn,…

Sau này, dưới sự điều hành của vợ kế ông Dũng, bà Nguyễn Phương Hằng, Đại Nam có thêm những mô hình mới như biển nhân tạo, trường đua phức hợp "5 trong 1", nơi có thể tổ chức được cả đua ngựa, đua chó, đua mô tô phân khối lớn lẫn đua xe F1.

Trong lễ khánh thành khu du lịch vào tháng 9/2008, ông chủ Đại Nam cũng lập "lời thề không nợ nần ai", với tuyên bố kể từ thời điểm này, công ty không còn nợ nần ai, và không còn mượn ai một đồng nào.

Đáng nói, vào thời điểm xây đền tại Đại Nam, nhiều chim yến bay đến làm tổ, sinh sôi nảy nở, góp phần mang lại nguồn kinh phí không nhỏ cho vị đại gia này.

Bên cạnh sự nghiệp kinh doanh đồ sộ, ông Huỳnh Uy Dũng cũng từng đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hiệp hội điều Việt Nam (VINACAS) Khóa II Nhiệm kỳ 1994 - 1996, nguyên đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa X, thuộc đoàn đại biểu Bình Dương.

Chuyển hướng đi viết sách

"Tôi thấy tiền bạc chỉ là phương tiện duy trì sự sống, không phải cái tôi đi tìm. Cái tôi đi tìm sâu xa hơn, màu nhiệm hơn, trên nền tảng thánh thiện mới tìm được nó. Tôi đã quyết định dừng lại, và suốt 10 năm trời xây dựng Đại Nam, quyết tâm để lại cho đời một khu du lịch tâm linh", ông Huỳnh Uy Dũng chia sẻ với báo giới.

Tháng 5/2020, ông Dũng gây bất ngờ khi tuyên bố sẽ ngừng kinh doanh và chuyển vai trò điều hành cho vợ ông là bà Nguyễn Phương Hằng. Trao đổi với báo giới, ông cho biết sẽ tập trung vào công việc thiện nguyện bằng cách bán những tài sản đã tạo dựng trong hơn 40 năm qua để giúp đời giúp người.

Trước đó, ông cũng từng gây chú ý với việc ủy quyền, trao, tặng, cho toàn bộ khối tài sản khổng lồ cho con trai 1 tuổi Huỳnh Hằng Hữu khi đến tuổi trưởng thành. Còn vợ chồng ông chỉ đứng sau lưng làm quân sư. Mọi việc đều có Hội đồng giám sát, trong đó có cả luật sư. Ông cho rằng, khi nào con trai ông đến tuổi trưởng thành thì mọi việc đều do con quyết định.

Ngoài ra, ông cũng cho biết sẽ tham gia hoạt động công tác xã hội, từ thiện, đặc biệt là viết sách, chủ yếu là Kinh, Phật và sách lịch sử nói về các anh hùng, vị tướng, lãnh đạo của Việt Nam như Bác Hồ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp...

Dẫu vậy, theo dữ liệu của Nhadautu.vn, ông hiện vẫn đang đứng tên tại nhiều doanh nghiệp như: Công ty TNHH MTV Tân Khai, Công ty TNHH Du lịch Đại Nam Thần Tiên, CTCP Đại Nam, Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng Đại Nam hay Công ty TNHH Hoàng Gia Tân Định.

dũng lò vô và vợ
Vợ chồng đại gia Dũng

Vợ chồng ông Dũng “lò vôi” tố cáo “thần y” Võ Hoàng Yên, ông Yên phủ nhận

Từ chỗ có quan hệ thân thiết và có chung ý tưởng xây chùa, xây trung tâm chữa bệnh miễn phí nhưng nay vợ chồng đại gia Dũng lò vôi "tố cáo" thần y Võ Hoàng Yên vì cho rằng “ăn chặn”, trong khi ông Yên phủ nhận.

Ngày 3-3, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Huỳnh Uy Dũng (còn gọi là ông Dũng "lò vôi", chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đại Nam) cho biết vợ chồng ông sáng cùng ngày đã nộp đơn tới Công an TP.HCM để tố cáo ông Võ Hoàng Yên (còn được gọi là "thần y" hay "lương y" Võ Hoàng Yên) vì cho rằng ông Yên đã lừa đảo vợ chồng ông Dũng, "ăn chặn" tiền từ thiện, tiền xây chùa.

Theo trình bày của vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng và bà Nguyễn Phương Hằng (bà Hằng là tổng giám đốc Công ty Đại Nam), do tin tưởng ông Võ Hoàng Yên tự nhận mình là người chữa bệnh miễn phí cho người nghèo nên vợ chồng ông Dũng, bà Hằng đã nhiều lần chuyển tiền cho ông Yên để làm từ thiện và xây chùa.

Số tiền bà Hằng đã chuyển cho ông Yên để xây chùa và làm từ thiện lên tới 3,8 tỉ đồng. Ngoài ra, theo lời bà Hằng, nhiều lần ông Yên nói vướng vào nợ nần do chữa bệnh miễn phí nên bà Hằng có nhiều lần chuyển tiền trả nợ giúp ông Yên.

Nhưng khi khánh thành Hội quán Hưng An Tự tại tỉnh Bình Thuận (thuộc Tịnh độ cư sĩ Phật hội Việt Nam), trong lời phát biểu khánh thành đã không nhắc gì tới số tiền mà vợ chồng ông Dũng "lò vôi" và bà Phương Hằng đã chuyển thông qua ông Võ Hoàng Yên.

"Thấy sự việc bất thường nên tôi đã âm thầm tìm hiểu và nhận thấy ông Võ Hoàng Yên đã lừa đảo vợ chồng tôi. Ngoài việc tiền xây chùa, tiền làm từ thiện bị "ăn chặn", sau khi kiểm tra tôi mới biết những người mà tôi chuyển tiền "trả nợ" thay cho ông Yên đều là người nhà, người quen biết của ông này" - bà Phương Hằng cho biết.

Sau khi xảy ra sự việc "lùm xùm" và bà Phương Hằng đăng thông tin tố cáo trên Facebook, các bên đã có buổi gặp đối chất dưới sự chứng kiến của đại diện Tịnh độ cư sĩ Phật hội Việt Nam.

Ông Võ Hoàng Yên tại buổi đối chất xác nhận đã nhiều lần nhận được tiền của vợ chồng ông Dũng "lò vôi" và bà Phương Hằng. Nhưng ông Yên nói ông có đi làm từ thiện chứ không "ăn chặn".

"Lẽ ra, ông bà nên nói với tôi trước khi đưa ra dư luận như thế này. Bây giờ tôi ra đường xấu hổ lắm... Luật nhân quả là luật cao nhất. Cách đây ít hôm, tôi có đề nghị với ông Dũng về việc những gì cho và tặng bản thân tôi, tôi xin gửi lại hết" - ông Yên nói.

Sau khi nộp đơn tố cáo lên công an, ông Huỳnh Uy Dũng cho biết đối với chi phí xây chùa là vợ chồng ông quyên góp, nên đề nghị Tịnh độ cư sĩ Phật hội Việt Nam cử người quản lý chùa, không giao cho ông Võ Hoàng Yên. Còn việc tố cáo ông Yên "ăn chặn" hay lừa đảo, hiện vợ chồng ông đã nộp chứng cứ để công an làm rõ.

Đối với dự định xây "trung tâm khám chữa bệnh và phòng thuốc nam" tại khu dân cư Đại Nam, tỉnh Bình Phước và tuyên bố tặng 2ha đất tại thành phố mới Bình Dương cho "lương y" Võ Hoàng Yên, ông Dũng "lò vôi" cho biết đã hủy các dự định này.

Vợ chồng ông Dũng kiện Thần y Võ Hoàng Yên
Vợ chồng ông Dũng tố cáo thần y Võ Hoàng Yên

Bà chủ Đại Nam, vợ ông Dũng Lò Vôi công bố sự thật đau lòng: Con trai cá độ, dính vào xã hội đen

Trên Facebook cá nhân, bà Nguyễn Phương Hằng - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, CEO của Công ty cổ phần Đại Nam vừa công khai một sự thật đau lòng. Theo lời bà Hằng, con trai bà đã âm thầm chơi cá độ đá banh, vay tiền bạn bè của mẹ và dính vào xã hội đen.

Bà tuyên bố: "Nếu ai giao du với con tôi, rủ rê nó cờ bạc, cho vay theo kiểu xã hội đen thì tôi sẽ mời công an vào cuộc, với bất cứ hình thức nào thì cũng đã vi phạm luật hình sự khi cho vay nặng lãi và tổ chức cờ bạc, chăn dắt con tôi. Dù một đồng tôi cũng sẽ không trả! Tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm trước những hành vi con tôi gây ra bởi vì nó đã 29 tuổi"

Bà Nguyễn Phương Hằng (tên thật là Nguyễn Thị Thanh Tuyền, biệt danh Hằng Canada) là người rất nổi tiếng trong giới doanh nhân. Bà cùng với chồng là ông Huỳnh Uy Dũng - người thường được gọi bởi cái tên Dũng Lò Vôi - tái hôn năm 2010 tại Thành Đại Nam và sinh được một con trai chung (còn nhỏ). Năm trước, ông Dũng công bố rút khỏi vị trí Chủ tịch của Đại Nam, nhường hết quyền điều hành cho vợ. Mới đây, ông cũng cho biết đã quy y tại gia.

Hai vợ chồng Dũng lò vôi không chỉ nổi tiếng bởi sự giàu có mà còn bởi các hoạt động từ thiện. Theo lời ông Dũng, 2 vợ chồng trích hết lợi nhuận của công ty để làm từ thiện, và nếu không đủ thì mỗi năm lại bán đi một vài tài sản để làm từ thiện.

Trong dòng trạng thái trên Facebook, bà Hằng chia sẻ, con trai đang đi làm cho bà ở một công ty xử lý nước thải. Khi biết sự thật về con, bà đã rất sốc.

"Tôi rất sốc khi viết những dòng này, bởi vì với một người mẹ như tôi, không để con thiếu thốn hay thua người ta một điều gì, nếu không nói là quá hạnh phúc hơn người. Nhưng cuộc đời thì quả thực khó nói!" - Bà Hằng viết.

Theo đó, bà đã tìm hiểu và được biết, con trai đã bị dẫn dắt bởi một đám cờ bạc cá độ. Khi chơi không có tiền chung, thì số tiền đó được nhân lên thành 200% lãi mỗi tháng, và cứ thế mà nhân lên.

"Tôi muốn nói một điều, tôi không bạc nhược tâm hồn và nhu nhược khi chiều chuộng con. Tôi đã nhìn thấy bao gia đình nhà tan cửa nát, vợ chồng li tán, sống chui nhủi trốn tránh nợ nần, và làm con mồi để người ta chăn dắt". Bà Hằng cũng đưa ảnh con trai lên để cảnh báo.

"Không có một người mẹ nào mà không thương con mình, không bảo vệ con mình, đem cả mạng sống của mình ra đánh đổi nếu điều đó đúng! Tôi không hề xấu hổ khi nói những sự thật này. Bởi vì tôi chưa từng xúi con mình đi làm điều gì để có tiền nuôi mẹ; Nên mọi hành vi của nó kể từ hôm nay tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Và ai va vào nó, thì có khi lại liên quan tới pháp luật, lúc đó đừng trách tôi không lên tiếng trước. Khi tôi đã lên tiếng, thì chắc chắn pháp luật sẽ bảo vệ tôi.

Đau lòng biết mấy khi nói những lời sự thật này. Bởi tôi không xấu hổ. Và tương lai của con tôi nằm ở phía trước. Không vì tôi nổi tiếng, khi giàu có, mà trở thành một tâm điểm cho loại xã hội đen dẫn dắt con tôi vào đường cùng. Những lời tôi nói hôm nay là sự thật. Tôi mong tất cả mọi người hãy nhận dạng nó, và tránh xa nó ra. Tôi mong tất cả những ai đang quan hệ với nó, bằng những hình thức cho vay, hoặc chăn dắt nó, nếu không rời chịu bỏ nó, tôi sẽ truy ra đúng người và nhờ pháp luật can thiệp.

Theo bà Hằng, mặc dù con tr

No comments:

Post a Comment