Tuesday, April 27, 2021

 HEO BỤNG PHỆ CỨU CHỦ BẰNG CÁCH NẰM TRƯỚC MỘT XE HƠI


Cũng giống như những tập của bộ phim "Lassie" nơi mà nhân vật Timmy sẽ bị thương trong rừng thẳm và chú chó chăn chiên (collie) luôn trung thành, cực kỳ thông minh này sẽ chạy vào tp, sủa kêu cứu và hướng dẫn nhân viên cấp cứu tới chủ của nó. 
Vâng, gần giống như vậy. 
Chỉ khác một điều là bà Altsman của TP Beaver Falls đã ko bị trật chân nhưng bị nhồi máu cơ tim (NMCT). 
Và cũng ko phải trong rừng nhưng trong phòng ngủ của nhà di động (trailer) nghỉ hè của bà trên đảo Presque. 
Và thú cưng này ko chạy--mà đi khệnh khạng (waddle)-- để giúp bà là một chú heo bụng phệ gốc Việt Nam có tên là LuLu. 
Khi bạn nghĩ về điều đó, kỳ công đời thực của LuLu vào buổi sáng ngày 4 tháng Tám thì đáng kinh ngạc hơn bất cứ những câu chuyện cứu cấp trong tiểu thuyết của Lassie bởi vì nó ko biết sủa. Nhưng nó là một con heo thông minh.
Nó đã nằm trước một xe hơi trên con đường bên ngoài trailer và đã hướng dẫn một kẻ lái xe ko tin tưởng tới bà Altsman, người đã bị NMCT trong 45 phút.
Nếu kéo dài thêm 15 phút, các bs nói, bà sẽ chết.
"Heo rất, rất thông minh," Bà Altsman 57 tuổi nói hôm qua. Ba đang phục hồi sau giải phẩu tim ngày 15/9. "Chúng khôn hơn chó."
Lassie, hảy nhớ điều đó.
Và kể cả mày, Bear. Đây là con chó Eskimo của bà Altsman đã ko làm gì ngoài việc sủa sau khi bà gục ngả và bà đã cố gắng bằng cách đập vỡ cửa sổ phòng ngủ. Jack, chồng của bà Altsman, đang câu cá ở Hồ Erie lúc đó.
"Tôi đã gào to 'Ai đó giúp tôi. Xin giúp tôi. Gọi xe cứu thương,'" bà Altsman nhớ lại, người đã từng bị NNCT 18 tháng trước đó. 
LuLu xuất hiện.
"Nó đã nhìn đầu tôi. Nó đã tạo âm thanh như nó khóc," bà Altsman nói, và bắt chước âm thanh này--hoàn toàn ko thể mô tả được--của một con heo bụng phệ VN đang khóc. 
"Bạn biết đấy, chúng khóc thật to (they cry big fat tears).
Nhưng heo còn khôn ngoan hơn khi chui ra ngoài qua một lổ chó và vào sân có rào. Trước giờ LuLu chưa từng vượt rào--trừ một lần đi bộ với chủ với dây buộc--nhưng hôm nay ko phải một ngày như mọi ngày. Nó đã đẩy cửa và đi ra đường. 
Những nhân chứng sau này kể lại với bà rằng LuLu đã chờ cho tới một xe tới gần và đi xuống đường và nằm trước xe. Nó vài lần trở về nhà rồi lại ra đường để cố gắng kiếm sự giúp đỡ.
Một người đàn ông đã ngừng xe nhưng sau đó nói rằng ko biết con heo muốn gì.
Nhưng một người khác đã ngừng xe và bước xuống. LuLu biết phải làm gì. Nó đã dẫn người này về nhà để cứu chủ.
"Tôi nghe một người kêu to ngoài cửa, 'Thưa bà, con heo của bà đang gặp nguy hiểm,' " bà Altsman nói. "Tôi nói, ' Tôi cũng đang gặp nguy hiểm. Xin gọi xe cứu thương.' "
Người đàn ông này, mà bà Altsman chưa bao giờ biết tên, đã hành động và xe cấp cứu nhanh chóng tới. Nhưng khi chú heo này cố gắng treo vào xe với Altsman, họ đã lịch sự cho LuLu biết rằng nó đã làm xong phần hành của nó.
Sau đó, người ta đã khám phá rằng LuLu đã bị trầy bụng khi cố gắng chui qua lổ chó. 
"Chồng tiếp tục mở rộng lổ chó nhưng nó cũng ngày càng mập, " bà Altsman nói về LuLu, đã một tuổi vào ngày 4/7.
LuLu đã được mua tại Edinboro tháng 8/1997 bởi ông Jack Altsman như quà sinh nhựt cho con gái Jackie ở tp Fombell hạt Beaver. Tuy nhiên, Jackie, đã đi một chuyến 5 ngày để xem cá voi ở New England và nhờ cha mẹ giữ hộ Lu Lu. 
Tuy nói vậy nhưng Jackie đã ko đến nhận lại chú heo và heo từ 5 cân đã lên tới 150 cân. 
Và Altsman đã cám ơn LuLu như thế nào? 
"Tôi cho nó một bánh rán thạch (jelly doughnut)," bà Altsman nói. 
Cập nhật ngày 27/4/2021. 

BÀ JO ANN VÀ CON VẬT ÂN NHÂN ĐEN ĐÚA XẤU XÍ

HEO LULU BỤNG PHỆ XUẤT XỨ TỪ VN, CÒN ĐƯỢC GỌI LÀ "HEO MỌI" VÌ MÀU ĐEN, CHỨ KO TRẮNG NHƯ HEO YORKSHIRE. 

No comments:

Post a Comment