Saturday, December 19, 2020

 Đã xảy ra năm 2015

Vừa rồi , tại một số siêu thị SAFEWAY tại Cali và Colorado đã xảy ra vụ người dùng thẻ ATM bị rút tiền sau khi mua hàng . Phần lớn họ dùng thẻ DEBIT để trả tiền . Do đó , ng ta khuyên ko nên CÀ THẺ mà nên XÀI TIỀN MĂT hay trả bằng Credit Card thì tốt hơn Debit Card .
Riêng tôi , cách đây khoảng 1 tháng bị rút tiền trên mạng hai lần , tổng cộng trên 260 đô . Tôi khiếu nại với Bank of America : sau một thời gian điều tra , họ cho biết số tiền đó đã được RÚT HỢP PHÁP (dù thẻ ATM luôn bên mình tôi) .
Trước đây hai năm , hacker đã xâm nhập vào kho dữ kiện (database) của siêu thị TARGET lấy cắp thông tin của mấy triệu khách hàng ; việc tôi bị rút tiền có lẽ xuất phát từ vụ này .
Từ ngày biết dùng máy tính tới giờ , tôi chưa bao giờ để virus xâm nhập vì tôi đã cài đặt phần mềm chống virus như AVG , Malwarebytes hay Microsoft Security Essentials , v.v... nhưng nay lại NẠN NHÂN của hacker như vừa kể . Hôm nay , tôi đi Walmart và trả bằng tiền mặt .
Theo báo chí thì kẻ gian , lợi dụng lúc nhân viên chễnh mảng , đi vắng , hay vào ban đêm , v.v... đã gắn 1 thiết bị nhỏ bên dưới các máy trả tiền - để lấy thông tin về tín dụng của khách hàng .

No comments:

Post a Comment