Sunday, July 26, 2020

Bạn để ý tôi thường viết "dân Da Đỏ* hay dân Mỹ bản địa là CHỦ NHÂN của đất nước này" vì có lẽ trong các KIẾP TRƯỚC tôi là một thành viên trong cộng đồng của họ - mà tính tình đã được mô tả rất đúng trong tử vi của họ.
* Bị ng da trắng gọi lầm da đỏ do những sơn đỏ mà họ vẽ trên người.

. . .

"Theo dân bản địa Mỹ, người sanh từ 20/1 đến 18/2 thuộc tuổi rái cá (otter) . . . lại lần nữa chúng ta dễ thấy tại sao người tuổi này là những người bạn đồng hành được mọi người săn đón/ưa thích (sought-after).
Như rái cá, họ thông minh, dũng cảm (bold), hay vui đùa, hay giúp đỡ (helpful) và hòa nhã (gentle). Họ có một ngữ vựng phong phú và thích vui đùa với chữ nghĩa và triết lý cũng như với những điều khác.
Cũng theo dân bản địa Mỹ, những ai tuổi Rái Cá, sanh từ 20/1 - 18/2, hình như có cảm giác rằng họ có bổn phận giúp mọi người có được ÂN SỦNG TỐT (good grace) dưới bầu trời này. Họ có TẦM NHÌN (visionary) và NHÂN ĐẠO (humanitarian), thường dùng phần lớn thì giờ và năng lực để tìm mọi cách hầu có thể giúp đồng loại của họ. Họ thật sự vui vẻ khi được giúp đỡ người khác và luôn mơ những cách mới để họ có thể phục vụ. Do có sự đồng cảm và trực giác, họ thường thành công trong việc tìm thấy những cách để mọi người giúp đỡ lẫn nhau. Nếu bạn xem xét các cơ sở từ thiện, bạn thường thấy ng tuổi rái cá là người thành lập. Nhu cầu được phục vụ là phần lớn của tính cách của họ, và, nếu họ ko tìm ra cách phục vụ trên diện rộng, họ sẽ tìm cách để làm điều đó trên căn bản cá nhân (individual basis).
Dịch từ trang 27-28 của sách về tử vi của dân bản địa Mỹ, có tựa The Medicine Wheel.
Nếu bạn có một bạn bè tuổi này, và bạn đang cần một người thông cảm hoàn cảnh, hay bạn cần vay tiền, họ sẽ cho bạn vay càng nhiều càng tốt theo khả năng họ. Nhưng họ cũng thực tế, và nếu thấy bạn vay để làm điều ko đáng làm, trước nhứt họ sẽ cố gắng cho bạn biết việc đó ko thực tế. Nếu họ ko thể làm điều này, họ vẫn thường cho bạn mượn, dù biết rằng bạn sẽ ko thành công . . ."
(Còn tiếp)
Dịch từ trang 27-28 của The Medicine Wheel, tác giả Sun Bear và Wabun, in năm 1980.

====

Nhận xét: tôi mua quyển này trong một buổi triển lãm sách nước ngoài tại nhà sách Lê Phan Sài Gòn khoảng năm 1981-82. Tôi thấy nó khá đúng với tôi và đúng với một số ng khác.
Nhờ sách này, tôi biết mình giúp đỡ người khác theo TIỀM THỨC chứ chẳng phải vì nghĩ rằng mình phải làm như vậy để TẠO PHƯỚC ĐỨC, để kiếm ĐIỂM TỐT (good credit) cho kiếp sau.
(Tưởng cũng lên nhắc lại, dân bản địa Mỹ có một nền MINH TRIẾT (wisdom) đáng cho nhân loại thán phục khi họ cũng là một trong những CÁI NÔI của dân chủ của nhân loại khi quan niệm mọi người đều bình đẳng trong xã hội, ai cũng có quyền phát biểu trong các cuộc họp, khái niệm caucus, v.v...
Chỉ tiếc rằng, nền văn minh này đã biến mất theo thời gian, nhất là sau khi người Châu Âu tìm thấy châu Mỹ). Hồi ở VN, tôi dùng tử vi này để coi cho bạn bè và bà con, được nhiều ng khen là đúng.

No comments:

Post a Comment