Thursday, February 6, 2020

Nhân tin Bầu Đức đưa gđ sinh sống ở Sing (đăng trên FB của VDK) .
TỘI ÁC CỦA TỈ PHÚ ĐOÀN NGUYÊN ĐỨC , TGĐ CỦA HOÀNG ANH GIA LAI . (nguyên là lái xe ôm và thanh niên xung phong) .
Tôi xin kể cách phá rừng của HAGL của Bầu Đức : (theo 1 VK về quê hương kể lại theo lời dân địa phương) . Y luôn luôn chừa 2 vệt rừng rộng khoảng 100 mét dọc theo các con lộ . Vì vậy , khi chạy xe vẫn thấy 2 bên là rừng xanh !!! . Do có quen biết hay dựa hơi CQ địa phương , mổi lần y gặp người Thượng để mua rừng , thì có CQ địa phương như CA đi theo , chứ ng Thượng đâu biết y là ai . Sau khi phá sạch rừng già để lấy gỗ quí , y trồng cây cao su . Công ty của Cường Đô la cũng theo phương pháp trên .
Từ chỗ phá rừng già lấy gỗ quý , y đầu tư mạnh vào BĐS : từ Nam chí Bắc , gần như ở tỉnh nào cũng có vài KS bề thế , sang trọng hay các dự án về BDS của bầu Đức .
Tàn phá VN chưa đủ , y qua Lào và KPC , mua chuộc CP địa phương để phá rừng già trồng CS . Tới đây thì bị GLOBAL WITNESS tố cáo . Việc tàn phá rừng này, TỪ LÂU đã được các nhà bảo vệ môi trường cũng như các KS LÂM NGHIỆP tại VN (làm việc tại bộ Nông nghiệp) lên tiếng qua blog hay trên báo (chứ ko phải từ hải ngoại hay cái đám "rân chủ") ; nhưng ko ai lắng nghe . Vì các ĐỊA PHƯƠNG đã ĂN ĐẬM của bầu ĐỨC . Thành ra , nếu kết tội y thì cũng phải kết tội các quan địa phương ĐÃ BẬT ĐÈN XANH cho y .
Tóm lại TỘI ÁC của Bầu Đức có được là nhờ sự cấu kết của các quan địa phương và trung ương . Vì việc làm của y công khai và kéo dài nhiều năm : đâu có làm ăn lén lút như buôn lậu ma túy ! Y cũng có những câu nói coi trời bằng vung , thách đố với Global Witness (nhưng đã sập bẩy của GW vì tổ chức phi CP này đã điều tra rất kỷ trước khi tố cáo và hảng sữa Nestle đã từng "ăn đòn" của GW) .
Qua việc này mới thấy sức mạnh của QUAN HỆ và TIỀN TỆ tại VN . Vì y chẳng phải là CCCC và cũng chẳng có TRÍ TUỆ gì nhiều (xuất thân từ lái xe ôm và sau đó đi thanh niên xung phong) .

No comments:

Post a Comment