Friday, February 7, 2020

NGƯỜI DÂN KHÔNG SỢ GIAN KHỔ , NHƯNG HỌ CHỈ SỢ KHÔNG CÔNG BẰNG .-- Ông HCM đã nói như vậy, mà đã lâu tôi không nghe BC LỀ PHẢI hay CÁC QUAN Ở VN nhắc tới . Có lẽ nói ra thấy nhột nên ko dám nói .
Nước Pháp , từ ngày thành lập tới giờ , vẫn giử và thực hiện khẩu hiệu : TỰ DO , CÔNG BẰNG VÀ BÁC ÁI .
Mà ba thứ này ở VN đều thiếu trầm trọng .
1/ Tự do : thì các bạn đã quá rỏ .
2/ Công bằng : có 2 luật pháp , 1 cho dân và 1 cho đảng viên . Cái này các bạn củng quá rõ .
3/ Bác ái : Có những người dám sắm xe khủng , đập bỏ nhà trị giá hàng trăm tỉ (vì ko vừa ý). . . xây nhà thờ họ hàng chục/trăm tỉ . . . trong khi đó , bịnh viện thì BA BỐN NGƯỜI NẮM 1 GIƯỜNG , TRẺ EM THẤT HỌC ĐI BÁN VÉ SỐ . . . (cái này các bạn rành hơn tôi vì là ng tại chổ) .
Trong tạp chí National Geographic từ mấy chục năm nay , họ đã viết : những đau khổ triền miên bắt đầu từ giửa thế kỷ 20 là do tổ tiên ng VN đã tiêu diệt dân Chàm . Những người lính , quan và vua này của Chàm - kiếp này đầu thai làm các quan tham từ cấp xã đến trung ương ở VN - để trả thù .
Chỉ có giải thích như vậy mới hiểu được sự VÔ CẢM và TÀN ÁC của bọn quan bây giờ . Chúng đã cười đùa trong khi đang ĐÀY ĐỌA dân tộc này . Tôi ngày đêm cầu mong , 1 ngày nào đó , chúng sẽ được THÂU HỒI (Recall) như xe hơi bị hỏng hóc phải thâu hồi hàng Triệu chiếc . Các bạn thấy , chúng ngoan cố khi trơ trẽn tuyên bố : Hiến Pháp vừa rồi là ý đảng lòng dân ?!?.
Các ĐBQH này có được dân bầu qua cách PHỔ THÔNG , TRỰC TIẾP VÀ KÍN không ; hay chỉ là những người đã đươc Đảng lựa chọn .
Tuy là người hải ngoại , và ko mơ ước trở về để giử 1 chức vụ nhỏ hay lớn ở VN trong tương lai , nhưng tôi rất BẤT NHẪN khi thấy dân VN đau khổ triền miên .
Vì 1 lẽ rất đơn giản , tôi quan niệm : TÔI LÀ NG , NHỮNG GÌ LIÊN QUAN ĐẾN CON NGƯỜI ĐỀU LIÊN QUAN ĐẾN TÔI
Nếu tôi ko làm được điều này , tôi còn thua cả giống ngựa vì :1 con ngựa đau cả tàu ko ăn cỏ ! Loại vật còn biết thương yêu , giúp đở lẫn nhau .
Chúng có xúm nhau đánh chết 1 đồng loại như CA đánh chết dân ở đồn .
Tôi thấy bọn QUAN THAM VN BÂY GIỜ CÒN THUA XA SÚC VẬT RẤT NHIỀU , KỂ CẢ THÚ DỮ .

No comments:

Post a Comment