Thursday, February 27, 2020

Khi CHO PHÉP CA MẶC THƯỜNG PHỤC BẮT và ĐÁNH NGƯỜI , CA đã COI DÂN như RƠM RÁC hay KẺ THÙ (sic) ! Vậy mà phần lớn ng dân hay cả giới LS ko ai lên tiếng hay chống đối điều đó ! Bắt ng đã sai mà đánh ng lại còn sai hơn vì Điều Lệ của CA không cho phép ĐÁNH NGƯỜI trừ trường hợp tội phạm chống trả , gây nguy hiểm cho CA . Còn đưa về đồn TRA TẤN thì sai phạm còn nặng hơn ! Họ nên nhớ , đây là THỜI BÌNH và người dân không mang vũ khí hay chất nổ để giết CA !
Thời gian tôi sống với chế độ CS , từ 1981-94 , chỉ có đội SBC , chuyên săn bắt cướp thì mặc TP và lái xe Honda xoáy nòng chạy lòng vòng ngoài đường phố để săn bắt cướp .
Dưới thời VNCH , có CS đặc biệt và biệt đội Thiên Nga , gồm toàn nữ CS, phải mặc TP để xâm nhập mọi nơi để thu lượm tin tức , để tiếp cận "mục tiêu" dễ dàng , v.v... Để bắt cướp , các cô này cũng lái xe gắn máy vào ban đêm hay đường vắng , giả dạng làm "con mồi" ngây thơ để bọn cướp ra tay . Do vậy , trộm cướp thời đó KHÔNG NHIỀU như bây giờ . Các cô cũng xâm nhập vào vùng CS để thu lượm tin tức . Khi chắc chắc có một CB gộc của CS có mặt tại nhà nào thì CS sắc phục và TP sẽ hành quân để bắt . Nên nhớ , thời ấy , VNCH đang có CHIẾN TRANH , chứ không HÒA BÌNH như bây giờ .
Ở Mỹ , FBI cũng mặc TP để xâm nhập vào thế giới băng đảng , bọn mua bán ma túy , v.v... Họ có thể theo dỏi cả năm rồi chọn ngày thuận lợi tổ chức hành quân CS gồm CS sắc phục và CS thường phục để bắt trọn ổ . TRƯỚC khi bắt người , CS THƯỜNG PHỤC PHẢI ĐƯA HUY HIỆU (badge) , của CS và TRÁT TÒA (warrant) để cho tội phạm thấy * . Như đã nói , không có nước dân chủ nào trên thế giới , nhất là trong THỜI BÌNH , cho phép CS mặc TP bắt hay đánh đập các người tranh đấu cho dân chủ khi họ đang đi ngoài đường hay dân oan biểu tình , v.v... - như CAVN đang làm . * Nếu ko , tội phạm sẽ kiện vì CS ko làm đúng qui trình khi bắt ng .
H.1-3 : Các huy hiệu của CS từng TP hay của LB Mỹ (FBI) . Có thể riêng rẻ hay để chung với ID của CS trong ví da .
H.4-5 : nhờ có CS mặc TP nên mới bắt được 1 sát thủ VC với 10 lựu đạn trong nhà . Các nữ CS của VNCH đang tuyên thệ .




                                               

No comments:

Post a Comment