Wednesday, September 18, 2019

Tánh tình của tôi qua của tử vi dân Bản Địa Mỹ .
Nhóm Bướm * - Không khí .
* Theo tử vi của dân da đỏ Mỹ , nhóm Bướm (butterfly) gồm các người sanh từ 20/1 - 18/2 thuộc tuổi con Rái Cá (otter) , các người sanh từ 21/5 - 20/6 thuộc tuổi con Nai (deer) và các người sanh từ 23/9 - 23/10 thuộc tuổi con Quạ (raven) .
"Những ai liên quan đến yếu tố (element) không khí , có bướm là tổ vật của nhóm , thì luôn luôn thay đổi và dịch chuyển (shift) , như không khí quanh ta . Như không khí , họ có năng lực thay đổi mọi vật và mọi người mà họ tiếp xúc (touch) . Trong khi năng lượng của họ là năng lượng của thay đổi liên tục , như năng lượng của nước , những thay đổi mà họ mang tới thường có thể đột ngột , hơn là từ từ . Họ có thể dịch chuyển mọi thứ chung quanh như một cơn gió mạnh (strong gust of wind) thổi từ một hướng ko ai ngờ trước .
Người thuộc nhóm Bướm luôn luôn chuyển động về thể chất , về tinh thần và về cảm xúc . Năng lực của sự sống thổi qua họ , mang cho họ những ý tưởng mới , cảm giác mới , tư tưởng mới .
Trong khi nước chữa lành , trẻ hóa (rejuvenate) và làm tươi mát (refresh) thì không khí chuyển biến (transform) . Hảy nhìn từ cửa đi sổ hay cửa sổ một ngày nào đó khi gió đang thổi , và bạn sẽ thấy mọi vật sẽ khác nhau như thế nào . Cây cối , thường đứng yên và tỉnh lặng , sẽ biến thành những sinh vật sống động nhảy múa dưới ánh mặt trời . . .
Những người thuộc nhóm Bướm (trong đó có tuổi Rái Cá/Otter của tôi .-- Tài) giống như không khí . Khi họ bước vào 1 phòng , một dự án hay một doanh nghiệp , họ biến đổi những chi tiết và , đôi khi thay đổi tận gốc rể (uproot the very foundationscho một ) . Khi họ thấy nhu cầu thay đổi , họ muốn thay đổi sẽ xảy ra hôm nay , ko phải tuần tới . Họ thường có khuynh hướng vận dụng hay dùng thủ đoạn (manipulate) , để chắc chắn rằng những thay đổi họ cảm thấy cần có , sẽ xảy ra sớm hơn . Nhưng , ngay cả dùng thủ đoạn , họ có sự tinh khiết (purity) của gió , miễn là năng lượng của họ đang thổi đúng cách .
Như gió , người thuộc nhóm Bướm chứa hơi thở (breath) của sự sống . Đây là sức mạnh cho phép họ biến đổi sự vật mà họ dính líu tới . Vì họ chứa hơi thở của sự sống , họ luôn luôn đầy những kế hoạch và ý tưởng mới , và tất cả những thứ này tuyệt đối cần thiết cho họ .
Người thuộc Bướm , luôn luôn tìm cách để phục vụ con người . Họ hạnh phúc nhứt khi họ ở một địa vị cho phép họ dịch chuyển và thay đổi , trong khi vẫn phục vụ những bạn bè của họ . Bạn sẽ thấy nhóm này trong những nghành phục vụ người khác như những người chữa bịnh về thể chất và tâm thần .
Nguời thuộc nhóm Bướm , thực tế (literally) mang 1 hơi thở của không khí mát mẻ vào bất cứ thứ gì mà họ dính dáng tới (involved) . Họ thông minh và sáng tạo, và họ nhanh chóng thấy nơi nào là điểm yếu của bất cứ kế hoạch ... Trong khi mọi thứ chung quanh họ luôn luôn chuyển động , chuyển động này thường êm ái đến nỗi đôi khi bạn khó nhận ra . Sự chuyển động liên tục này khiến người thuộc nhóm Bướm khó trở thành các nhà tổ chức giỏi của thế giới (còn tiếp) .
Tạm dịch từ The Medicine Wheel của Sun Bear và Wabun , trang 171 .

No comments:

Post a Comment