Monday, March 19, 2018

NƯỚC MẤT THÌ NHÀ TAN , chứ ko ai nói , CHA/MẸ MẤT THÌ NHÀ TAN . (Bài này gửi GS Nguyễn Hưng Quốc cách đây 1 năm nhưng vẫn còn giá trị thời sự) .
====
Suy nghĩ vụn vặt nhân tin anh Nguyễn Hưng Quốc ở Úc , đang BUỒN vì cha đã 95 t , ko biết ra đi lúc nào , mà anh thì ko thể về đc vì nghĩ rằng CS sẽ giử anh tại sân bay TSN và tống xuất anh ngay lập tức .
Anh đừng buồn vì : từ xưa tới giờ ông bà tổ tiên chỉ nói , NƯỚC MẤT THÌ NHÀ TAN , chứ ko ai nói , CHA/MẸ MẤT THÌ NHÀ TAN .
n Việt bây giờ đau khổ cùng cực , bị biết bao khổ ải , v.v... vì MẤT NƯỚC , chứ đâu phải do MẤT CHA hay MẤT MẸ .
Sở dĩ anh , các bạn và tôi đang tranh đấu cho dân chủ VN , vì chúng ta đều là NẠN NHÂN của MẤT NƯỚC , chứ ko phải vì MẤT CHA , MẤT MẸ .
Nói thêm : các tướng VNCH như Nguyễn khoa Nam , Trần văn Hai , Phạm văn Phú , Lê văn Hưng , đều là Phật tử và có phương tiện trong tay (vì chỉ cần gọi phone là có trực thăng chở ra HĐ 7 *), nhưng họ ko làm điều ấy mà lại tự sát . Phật giáo ngăn cấm tự sát và khi các ông làm điều này đều mang tội BẤT HIẾU vì phần lớn còn cha hay mẹ . Nhưng các ông nghĩ rằng , vì DANH DỰ và THÀNH MẤT THÌ CHẾT THEO THÀNH nên các ông này đã quên các điều răn trên .
QLVNCH rất hảnh diện vì có nhiều tướng tá , SQ , HSQ và BS đã tự sát để khỏi nhục nhã .
* Đại úy Nguyễn văn Cữu , bạn tù cùng phòng ở trại Nam Hà , lái trực thăng cho TL QK 3 cho biết : trong các ngày cuối tháng tư đã đưa biết bao tỉnh trưởng , TL sư đoàn ra HĐ 7 Mỹ . Vì còn cha mẹ nên ở lại và đi tù , chung trại với tôi . Thời gian anh ở tù , vợ đi buôn bán bị giết chết nhưng gđ giấu anh , tới lúc ra trại mới cho biết . Cùng buồng giam có em trai tướng Đỗ cao Trí .

1 comment:

  1. This site was... how do I say it? Relevant!! Finally I have found something that helped me.
    Thanks a lot!

    ReplyDelete