Thursday, March 1, 2018

con chết đã lâu mà cha mẹ vẫn lên mạng xin tiền , người việt xấu xí , 
GỬI anh Quỳnh ; đã đăng đúng 2 năm .
A/ Anh bạn tôi , qua lời tôi kể lại , biết chuyện em LÊ THÀNH TRUNG bị bịnh nặng , đã đưa tôi 1 ít tiền để ngày mai nhờ kiều hối gửi về VN . Nay anh vừa cho bik cháu đã chết ; tôi l/lạc ngay với anh bạn để trả lại tiền . Khi nhận được tin này , anh KHÓC ngay lập tức và nói , cứ tiếp tục gửi để giúp việc an táng cho em TRUNG . Tôi cũng vừa l/l với ba của TRUNG và đc biết cháu mới 22 tuổi và đã hỏi tên của ba cháu để mai tui đi gửi .
(Khi xem hình , tôi nghĩ cháu bịnh rất nặng vì bộ máy tiêu hóa ko còn hoạt động , nên em ko khác bộ xương ; nay ko ngờ em chết) . Chào anh ,
B/Trước đó , tôi đã nhờ stt của anh Quỳnh để viết các còm sau : 
1/ Tai Tran : Con người hơn nhau ở chổ có 1 TẤM LÒNG , (chứ ko phải giàu nghèo hay kiến thức) nghĩa là biết rung động trước đau khổ của người khác , dù đó ko phải là ng thân của y . Ở Mỹ , nhiều tỉ hay triệu phú , tuy rất giàu có , nhưng làm từ thiện cũng nhiều : Bill Gates bỏ ra nhiều tỉ đô cho sáng hội của ông để giúp đở thế giới . . . . Tôi rất buồn , vì dân VN còn rất nhiều người khổ , (như em LÊ THÀNH TRUNG ; tôi vừa nói với 1 anh bạn , và anh sẽ gửi ít tiền giúp em dù anh nghèo) NHƯNG LẠI CÓ NHIỀU NGƯỜI tiêu xài hoang phí . Bạn cứ vào báo VN , bây giờ gần như LÁ CẢI HÓA (tabloid-ize) vì đăng tin đám cưới bạc tỉ với đoàn siêu xe tham dự , v.v... Đối với tôi , những kẽ như vậy còn TỆ hơn Ngựa (xin viết hoa) vì ở chúng : MỘT CON NGỰA ĐAU CẢ TÀU KHÔNG ĂN CỎ !"
2/Phạm Đăng Quỳnh : Cảm ơn anh Tai Tran và người bạn của anh. Tôi rất ngưỡng mộ tấm lòng của quý vị. Nhưng tôi hỏi kỹ thì được biết cháu đã mất ngày 6/11 năm ngoái. Tin này tôi đăng theo yêu cầu của một người bạn. Lúc nãy tôi gọi hỏi thì anh Lê đức Nhuận không nói thật mà nói cháu đang điều trị ở nhà, còn chị Mỹ thì bảo cháu đã mất như nói trên. Xin anh và người bạn dành sự quan tâm nơi những mảnh đời khác. Stt trên tôi đã đóng.
3/Tai Tran : Không sao , đây cũng tấm lòng nhân hậu của con người với nhau . Ông bạn tôi , đã 84 , sống = tiền già , nhưng tấm lòng thì RẤT GIÀU ! Xã hội chúng ta cần những ng có TẤM LÒNG , chứ không cần NGƯỜI GIÀU hay có ĐỊA VỊ CAO trong xã hội .
4/ Tai Tran : Anh biết , ở VN bịnh viện đâu có miễn phí : gđ cháu này cũng hết tiền vì em , nên sự giúp đở vẫn tốt . Chả bù ở cái xã hội "TƯ BẢN DẢY CHẾT" này , nó chửa trị cho con người hết lòng , y tá và BS rất lễ độ với BN , trong khi tôi và bạn bè ko bỏ ra 1 cent . Bọn tui rất may mắn khi ở cái XH này : LÀM GIÀU RẤT KHÓ NHƯNG MUỐN CHẾT CŨNG KHÔNG DỄ , TRỪ PHI KHÔNG MUỐN SỐNG NỮA ! Y tá đến nhà nhắc tôi đi chích ngừa cúm : nếu tôi bị chết vì cúm thì do lỗi tôi chứ XH này đã hết lòng với tôi . Để ko phụ lòng của họ , tôi đã cố gắng đi chích dù nhiều năm ko chích vì bị sốt nhẹ , gây khó chịu sau khi chích .
5/ Tai Tran : Trong nền KT thị trường mạnh được yếu thua nên CP đã dùng THUẾ để ĐIỀU TIẾT phúc lợi xã hội : đánh thuế thật nặng người giàu (75/100 trên lợi tức 1 triệu euro/năm như Pháp) , ở Mỹ thì lủy tiến (lương càng cao thì tỉ lệ thuế trên lợi tức càng cao) . CP dùng tiền đó để chăm sóc YT cho ng có lợi tức thấp hay ng già , để GD miễn phí , trợ cấp tiền nhà , v.v... Do vậy , dân số người già tăng cao vì họ được chăm sóc quá kỷ .
6/ Tai Tran : anh tham gia FB cũng vì CÔNG BẰNG XÃ HỘI , tôi cũng vậy thôi . Bà Yingluck thắng cử vì giúp đở đa số dân Thái (ng nghèo , nông dân) . Còn dân thành thị , có học , bảo hoàng , chỉ là thiểu số , họ ko ưa bà . Trong 1 XH văn mình , mọi quyết định phải dựa vào lá phiếu , chứ chẳng lẽ quyết định bởi bạo động từ các cuộc xuống đường .

No comments:

Post a Comment