Saturday, December 30, 2017

SỨC MẠNH CỦA TINH THẦN .
- Ăn để mà sống chứ ko sống để ăn .
- Sống lâu ko bằng sống CÓ Ý NGHĨA . 
1/ Trong y văn thế giới có viết : 1 phụ nữ sống với con nhỏ tại một nơi núi non hẻo lánh ở Pháp , cả tuần mới có người đi qua . Một hôm bà bị rắn độc cắn ; vì nghĩ rằng mình không thể sống qua đêm và con nhỏ của bà có thể chết đói vì ko có thức ăn , thế là suốt đêm đó bà nhào nặn bột mì và nướng thành nhiều bánh . Thay vì chết vì nọc rắn , bà đã sống sót . Sức mạnh TINH THẦN đã giúp bà sống sót .
2/ Báo chí kể lại : có một ông chồng lui cui sửa xe dưới gầm 1 xe hơi ; vì con đội bị trượt ngã nên xe đã đè lên người ông . Bà vợ dù ốm yếu , thấy vậy đã dùng hai tay để đở xe hầu chồng khỏi bị xe đè bẹp . Nhờ vậy , ông chồng thoát chết . Đấy cũng nhờ sức mạnh tinh thần .
3/ Riêng tôi , từ vài chục năm nay , luôn nghĩ rằng "mình sẽ không sống đến NGÀY MAI" nên cố gắng giải quyết mọi việc hay giúp đở ng khác NGAY trong hôm nay hay càng sớm càng tốt (vì tôi có thể chết trước khi làm đc việc đó) , cũng như cố gắng học hỏi càng nhiều càng tốt , v.v... Nhờ có suy nghĩ như trên nên tôi ko tham lam , tích trử của cải , v.v... như nhiều ng khác và sống tới bây giờ dù ăn uống khó khăn , ko giống ai .
4/ Trong khi đó , có nhiều ng luôn nghĩ rằng , mình sẽ SỐNG MÃI NÊN THAM LAM , thu vén cá nhân , ÍCH KỶ khi chỉ nghĩ đến mình hay vợ/chồng/con của mình , theo kiểu 'hồn ai nấy giử' , v.v... do vậy họ VÔ CẢM trước sự cầu cứu hay đau khổ của kẻ khác , mà tôi đã kể về 1 người bà con trong đại gia đình tôi * . Hay họ dễ dàng tranh cải vì những va chạm nhỏ nhặt ** .
* Bà khoe với tôi , 'ba đứa con của tôi , dù có ai nằm chết đói trước mặt chúng , chúng cũng ko mảy may xúc động ' . Xã hội này , ng như bà chiếm đa số .
** Ông láng giềng sống ngay trên phòng tôi thường lượm lon nhôm về để bán .Trước khi bán , ông đạp dẹp lon nhôm nên nước chảy xuống hàng ba (patio) của phòng tôi . Mấy lần đầu , tôi lên nói thì ông xin lỗi . Sau này , tôi thấy nước chảy hoài nên tôi ko nói nữa . Tôi nghĩ , đây là 1 cách tạo thêm thu nhập của ông nên tôi thông cảm ; tôi dọn dẹp bàn ghế để khỏi bị ướt do nước chảy từ bên trên.

No comments:

Post a Comment