Friday, November 24, 2017

Vì AI mà dân VN CHIA RẺ hay THÙ GHÉT NHAU !
Năm 1988 , CP cho phép dân lập cty hay HTX tư nhân để làm ăn ; ba tôi đã lập 1 HTX xây dựng , lãnh thầu các công trình dân dụng .
Có lần tôi đến thăm bà chị họ (con của cô ruột) , chồng làm ks địa chất ; họ được CP sắp xếp cho ở từng dưới 1 ngôi nhà mặt tiền đường Ng Trọng Tuyển , quận Tân Bình , tên cũ hình như Nguyễn Minh Chiếu . OÁI ĂM THAY , ng ở tầng trên là gđ anh đội trưởng đội xây dựng của HTX , họ có cầu thang riêng để lên xuống . Theo tôi đoán , nhà này có ng vượt biên nên phường đã đưa gđ công nhân viên chức về ở chung , tình trạng này rất phổ biến lúc đó . (Nếu ng ở lại xuất cảnh thì nhà đó HOÀN TOÀN thuộc về chủ mới) .
Sau đó vài năm , chị họ tôi mua đất ở Tân Bình xây nhà , ngôi nhà này ko biết còn chủ cũ hay là có CB khác vô ở thế bà chị họ .
Nhận xét : bạn thử nghĩ , nếu nhà bạn bị buộc phải cho 1 gđ khác ở chung , bạn có chịu nỗi không ? Sự xích mích này do AI đã tạo ra ?
Viết sau khi đọc tin "gđ bà TRỊNH VĂN BÔ ko đồng ý các giải pháp hay chính sách mà CP đã áp dụng đối với tài sản của ông bà , cha mẹ" dù bà là người CÓ CÔNG VỚI CHÍNH QUYỀN CS - không bỏ ra nước ngoài năm 75 hay vượt biên như trường hợp trên .

No comments:

Post a Comment