Sunday, August 20, 2017

"Nhân viên chó" ở công ty Ấn Độ

Bản quyền hình ảnhNATHAN G
Chú chó Goofy được coi là nhân viên của một công ty quảng cáo ở thành phố Chennai thuộc Ấn Độ.
Chú có thẻ nhân viên đàng hoàng, có một "ghế" ở góc phòng, và thực hiện rất nhiều vai trò trong văn phòng. Phóng viên BBC Geeta Pandey đã ghé thăm văn phòng để gặp chú.
"Khi tôi gõ của công ty quảng cáo Opn và mở cửa, Goofy chạy tới và chào đón tôi thật nồng nhiệt bằng việc quẫy đuôi và liếm bàn tay của tôi.
"Chú ta đến với chúng tôi khoảng 10 năm trở lại đây ," Bala Manian, một thành viên trong công ty, người biết Goofy trong một thời gian dài, nói. "Chúng tôi tìm thấy chú ta ngồi trước một quán trà. Chú có lẽ bị bỏ rơi hoặc đang chạy trốn hay bị lạc đường."
Bản quyền hình ảnhNATHAN G
Trong vài ngày đầu, bà Manian nói, họ đã cố gắng để tìm một ngôi nhà ổn định cho Goofy.
" Nhưng sau đó chúng tôi nhận ra rằng chú chó này quá đáng yêu để cho đi. Bên cạnh đó, Goofy dường như rất thoải mái khi ở đây, vì vậy chúng tôi quyết định nhận nuôi Goofy. Nói cách khác, Goofy đã chọn chúng tôi."
Goofy nhanh chóng trở thành một "thành viên cốt lõi" của văn phòng.
Các thẻ đến thăm trong danh sách công ty liệt kê tất cả các bộ phận, kể cả việc viếng thăm "chú chó của văn phòng", và nhân viên có quyền chọn bất cứ từ gì mô tả vai trò của họ rõ nhất.
Bản quyền hình ảnhNATHAN G
Bản quyền hình ảnhNATHAN G
Tuy nhiên, Goofy, không chỉ là một chú chó văn phòng – chú chó này là một nhân viên tiếp tân, "người mở cửa và chào đón du khách", và Goofy còn là quản lý nhân sự, "người than gia đánh giá các cuộc phỏng vấn tuyển dụng" và bất cứ ai mới gia nhập văn phòng đểu phải làm quen với chú ấy trước".
"Goofy làm mọi thứ, ngoại trừ các văn bản sáng tạo", bà Manian nói. "Goofy không biết viết, chú ta sủa, nhưng chú đã xử lý khá nhiều công việc khác cho công ty."
Bà Manian nói Goofy có "đầu óc sáng tạo nhạy bén" và những đóng góp của chú thường được đưa vào áp dụng.
Bản quyền hình ảnhNATHAN G
"Đôi khi chúng tôi không thể quyết định được việc chọn giữa hai‎ tưởng quảng cáo để theo đuổi, chúng tôi sẽ cho Goofy xem. Ý tưởng nào mà chú không xé nát hoặc gặm lấy thì chúng tôi sẽ chọn để trình bày cho khách hàng của mình."
Nhân viên văn phòng thay phiên nhau để nuôi Goofy, cho chú đi bộ, và chú ta có một "ghế" ở góc văn phòng nơi chú ngủ trên chiếc gối vào ban đêm.
"Trong ngày, văn phòng không có chỗ ngồi cố định vì vậy tất cả chúng tôi làm việc xung quanh lịch trình của Goofy," Bà Manian cho biết thêm, nhân viên văn phòng đã thôi không thuyết phục chú di chuyển trong quá trình làm việc.
"Chúng tôi ngồi nơi Goofy không ngồi. Nếu bạn yêu cầu Goofy di chuyển, chú chó sẽ nhìn bạn với ánh mắt đầy sự xúc phạm nên bạn thà di chuyển máy tính xách tay của bạn còn hơn."
Bản quyền hình ảnhNATHAN G
Goofy có những sở thích khá mạnh mẽ, một đồng nghiệp của Goofy nói - ví dụ, Goofy thích đồng nghiệp nữ hơn đồng nghiệp nam và chú chó thích dùng thang máy khi di chuyển.
Nhưng những đồng nghiệp của Goofy thống nhất về hành vi tốt của chú- họ nói rằng Goofy không bao giờ sủa hay hung hăng với mọi người.
Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng có một con vật nuôi xung quanh văn phòng làm tinh thần phấn chấn và giúp con người thư giãn. Và Goofy cũng là một phần trong bộ phận đó, Aakriti Sinha nói.
Bản quyền hình ảnhNATHAN G
"Goofy cố gắng giúp cho mọi người được thoải mái, giảm mức độ căng thẳng xuống và giải quyết xung đột."
“Khi hai người bắt đầu cãi nhau, Goofy sẽ đến ngồi giữa họ, đồng thời giúp xoa dịu tình hình.”

No comments:

Post a Comment