Wednesday, July 5, 2017

Tại sao tôi tin vào Luân Hồi và Luật Nhân Quả ?
Khoảng 14 t , tôi bị sốt cao , nằm liệt giường mấy ngày , uống nhiều trụ sinh như Tifomycine (mua ko cần toa) ; tôi trở nên gầy yếu , suy dinh dưỡng . 
Sau đó 1 thời gian ngắn , ba tôi có thuê 1 gia sư dạy Pháp văn cho tôi . Vì ở chung nhà nên ngoài lúc dạy học , ông nói về Luân Hồi cho tôi nghe . Tôi ko tin và cải lại : nếu có KIẾP TRƯỚC tại sao tôi ko biết , ko nhớ được , v.v...? 
Do bịnh tật như vậy , tôi phải học đệ Nhị ba năm mới thi đậu Tú Tài I (vì mỗi năm chỉ học khoảng 3 tháng rồi nghỉ) . 
Do một HƯỚNG DẪN SIÊU HÌNH , có lẻ có nguyên nhân từ kiếp trước , tôi ĐAM MÊ các nguyệt san National Geographic , Popular Mechanics , v.v... của Mỹ . Để đọc nó , tôi bắt đầu TỰ HỌC tiếng Anh bằng cách tra tự điển Anh-Pháp Pháp-Anh vì sinh ngữ của tôi là Pháp . Giai đoạn trong QĐ từ 1969-75 , ngoài lúc làm việc hay hành quân , tôi giải buồn bằng cách đọc các tạp chí này . 
Khi trải qua bịnh tật , học hành thua sút bạn bè , phản ứng vụng về , lọng cọng , bị người khác khinh rẻ tôi rất buồn và tìm hiểu về đạo Phật và quyển sách đã mở đường là Những Bí Ẩn Của Cuộc Đời của Nguyễn Hửu Kiệt . 
Qua quyển này , tôi thấy rằng những đau khổ , bịnh tật , tình cảm yêu thương hờn giận , v.v... đều có nguyên nhân từ KIẾP TRƯỚC . 
Tôi có đọc 1 số của National Geographic nói về nguyên nhân của chiến tranh VN : theo họ , do tổ tiên của dân Việt đã tiêu diệt dân Chiêm Thành nên giờ này con cháu lãnh hậu quả . 
Tai sao Nhật gây thế chiến 2, bị bom nguyên tử , nhưng chỉ sau 19 năm đã trở nên cường quốc ? Tại sao Đức , bị tàn phá nặng nề sau chiến tranh , cũng phục hồi nhanh chóng ?
Trong khi đó , VN đã có chiến tranh liên miên từ 1945 đến 75 , sau đó với Khmer Đỏ và TC . Hiện nay thì Tham Nhũng và Lạm Quyền ngày càng gia tăng , người nghèo rên siết vì thuế má gia tăng để nuôi ĐẠO QUÂN KHỔNG LỒ gồm nhiều triệu công chức , CA và bộ đội chỉ giỏi PHÁ HOẠI * và KHỦNG BỐ ** như : hối lộ ở mọi nơi kể cả bv , 3-4 người 1 giường bịnh , mãi lộ của CSGT , sân golf trong sân bay , dân oan . . . chết tại đồn , bị quất gậy vào mặt do vượt đèn đỏ , v.v... (Kể ra ba ngày ko hết) . 
ĐIỀU GÌ đã khiến các nước như Hàn Quốc , Đài Loan , Singapore , Malaysia , Thái , v.v... dù tài nguyên thiên nhiên ko có hay ko bằng VN , dân trí cũng ko hơn dân Việt , nhưng họ đã qua mặt VN trên nhiều lãnh vực ? ĐIỀU GÌ đã khiến VN tiếp tục giử vửng "đèn đỏ" ở Đông Nam Á , thua cả Lào , KPC và Myanmar ? 
(Myanmar có TT Thein Sein vốn là một Phật tử thuần thành , dù gốc quân đội nhưng đã chia xẻ quyền hành với các đảng đối lập , tôn trọng kết quả bầu cử , thả tù chính trị , báo chí tự do , tôn trọng quyền sở hửu đất đai , v.v...)
Chỉ có thể dựa vào Luân Hồi Nhân Quả mới giải thích những gì đã xảy ra với cá nhân tôi , anh em , bạn bè , bà con cũng như dân tộc này .
Nói thêm : nếu ko có Luân Hồi Nhân Quả , tại sao những gì mô tả trong bài viết sau gần như chính xác với những gì xảy ra đối với tôi ? Chứng tỏ Luật Nhân Quả đã điều khiển cả vũ trụ bao gồm con người : chúng ta có mặt ở cỏi đời đều có mục đích ; nếu ko chúng ta ko khác gì con sâu cái kiến !
http://www.tranthanhhien.com/2017/07/tanh-tinh-am-me-v.html
* Làm đường mới nghiệm thu vài ngày đã hư , đường ống dẫn nước sông Đà về HN bị bể gần 20 lần , 1 kỷ lục đáng đưa vào sách Guiness , không PHÁ HOẠI thì là gì ? Ở miền Nam trước 75 , ko bao giờ xảy ra .
** Vì tội ăn cắp 1-2 chỉ vàng , đánh vợ hay hàng xóm , v.v... ; vào đồn CA vài giờ hay vài ngày là chết : ko KHỦNG BỐ là cái gì ? 
Đất nước này HẾT THỜI nên mới bị cai trị bởi đạo quân khổng lồ trên , họ đã coi dân như KẺ THÙ (sic) !

No comments:

Post a Comment