Sunday, June 18, 2017



Một sự so sánh nhẹ .
1/ Chế độ cũ hay chính phủ VNCH đã biết lo cho dân cho nước , bảo vệ giang sơn bờ cỏi , v.v... như họ đã có chủ quyền đối với HS-TS qua tổ chức hành chánh đối với 2 quần đảo này (với các bia chủ quyền vừa được xếp vào di tích quốc gia) . Do chiến tranh ngày càng khốc liệt - gây ra bởi miền Bắc- nên phải rút tiểu đoàn TQLC về đất liền , chỉ để một ít lính ĐPQ giử , do vậy đã để mất 1 số đảo ở TS . Rồi đến hải chiến năm 1974 ở HS .

(Trong khi đó , qua CH Phạm văn Đồng , VNDCCH đã dâng hiến TS-HS cho TQ) .
2/ Sở dỉ Chính phủ VNCH biết lo cho dân cho nước vì họ phải làm theo Ý NGUYỆN của dân , vì họ do DÂN BẦU , họ có Tam quyền Phân lập . Cũng nhờ có thể chế này , dân miền Nam đã phát triển về nhiều mặt :
a/ Một nền giáo dục nhân bản , khai phóng và dân tộc . Những sản phẩm của nền GD này là các BS , KS , GS , v.v... đã là HẠT NHÂN cho các nghành nghề của xã hội miền Nam sau 1975 . . .
b/ Một bộ máy kinh tế thị trường khiến mọi người dốc sức làm ăn , tạo ra của cải cho xã hội mà một minh chứng là hệ thống nhân hàng tốt đẹp ** Một nghiên cứu về NH cho 1 VD : ông A ký check trả cho ông B , ông B lại dùng check này trả cho ông C trong 1 thương vụ . . . cứ như thế check này qua tay rất nhiều ng . Và sự lưu thông này ko thua bất cứ nước nào trên thế giới .
(Trong khi đó , hệ thống NH hiện nay làm ăn bê bối mà nổi cộm là vụ QUỲNH NHƯ và BẦU KIÊN , đến độ dân ko còn tin tưởng vào NH . )
Cũng do chấp nhận CẠNH TRANH giửa các thực thể kinh tế , chỉ có NH Việt Nam Thương Tín là có phần hùn của nhà nước , các NH còn lại là TƯ NHÂN . Sau này , có thêm NH Kỹ Thương của QĐ , được góp vốn bằng tiền lương của quân nhân .
c/ Các hoạt động văn hóa , thể thao , kiến trúc đều phát triển vượt bực như VN đã từng là vô địch ở giải đá bóng Mederka , các tác phẩm văn hóa giáo dục nhiều như trăm hoa đua nở . Công trình Mái Vòm Sân Cộng Hòa là một kỳ tích về kiến trúc khi 1 bao lơn (balcon) khổng lồ chỉ dựa trên 1 dàn cột , xem hình .

Đường sá , cầu cống còn xử dụng tốt tới bây giờ vì nhà thầu chịu trách nhiệm về việc của mình .
d/ Về y tế , các BV ko quá tải như bây giờ (2-3 ng 1 giường) dù đang chiến tranh vì mổi tỉnh đều có BV đa khoa hay BV quân-dân y hổn hợp . Ở các TP lớn có vừa BV dân y , vừa quân y viện . Trừ các BV tư , còn lại đều miễn phí . BS có tay nghề cao , có trách nhiệm . 
Các THÀNH TỰU của VNCH còn nhiều , sẽ kể tiếp trong bài khác .
3/ Một chế độ tốt đẹp như vậy , ở đó TÀI NĂNG của người dân được khai phóng và phát triển nhưng lại bị xóa bỏ vào ngày 30.4.75 bởi các SĐ quân CSBV , vi phạm trầm trọng HĐ Paris 1973 . Không có từ nào đúng hơn là sự XÂM LĂNG của nước VNDCCH đối với VNCH - mà di hại tồn tại tới bây giờ như lệ thuộc vào TQ . Cả nước hiện đều biết : HCM và đàn em đã đánh Pháp hay xâm lăng VNCH là làm theo lịnh của TQ và LX nhằm mở rộng thế giới cộng sản , tiến tới Thế Giới Đại Đồng , Tất Cả Đều Là Anh Em , v.v... Tới năm 1990 , tại Thành Đô , họ càng lệ thuộc vào TQ hơn trước qua 1 HĐ mà chúng ta ko biết nội dung như thế nào ? Tại sao họ làm được như vậy : vì họ không do dân bầu nên ko cần đếm xỉa đến ý kiến của Dân , họ chỉ phục vụ cho QUYỀN LỢI CỦA ĐCSVN .
Hiện này , rất nhiều người kêu gọi hảy THOÁT TRUNG , hay bỏ thể thức "đảng cử dân bầu" , ko để 1 nghị viên lại kiêm nhiệm bên hành chánh , v.v...
Tôi thấy , ngày nào VN chưa có bầu cử tự do và TQPL , nguyên tắc MỌI NGƯỜI ĐỀU BÌNH ĐẲNG TRƯỚC PHÁP LUẬT và KHÔNG AI ĐỨNG TRÊN PHÁP LUẬT chưa được tôn trọng thì việc Thoát Trung rất viễn vong , ko thể thực hiện được . . .

No comments:

Post a Comment