Tuesday, May 23, 2017

"Thông báo cho ai có ý định tự tử trên toàn thế giới :
Muốn tự tử dễ dàng , ko bị ai ngăn cản , ko gây rắc rối cho gia đình , bạn bè , người yêu , có camera thu và phát lại theo yêu cầu của bạn , xin hảy đến các đồn CA tại VN . Tại đây , có dây thừng đủ cở , có dao rọc giấy rất bén , v.v... Nếu bạn sợ đau , chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thuốc ngủ cực mạnh . Nếu có yêu cầu , sẽ có laptop trong phòng giam để bạn có thể dùng Facebook để live stream cái chết của bạn cho mọi ng cùng xem .
Hơn nữa , các CA làm việc tại đồn sẽ ko ngăn cản ý định dù họ thấy bạn tự tử vì đất nước chúng tôi tôn trọng quyền được sống và được chết theo ý muốn của bạn . (Dù đứng trong Top 5 nước hạnh phúc nhứt thế giới nhưng chúng tôi luôn tôn trọng ý nguyện của người dân) .
Xin liên lạc với chúng tôi ở số 84 ------------- để sắp xếp" . Sau khi bạn đã book vé (giá rất hửu nghị và khuyến mãi) , chúng tôi sẽ có xe đón bạn ở phi trường TSN và Nội Bài và đưa thẳng đến đồn CA để bạn được toại nguyện . Sau đó bạn sẽ ký kết hợp đồng , trong đó chúng tôi cam kết giúp bạn thực hiện ý định của mình . Nếu vì lý do nào đó mà bạn ko thể toại nguyện (như giây thừng đứt , dao ko bén , các CA sẽ giúp bạn hoàn thành ý định của mình) . Hiện nay , mỗi năm có hàng trăm người tự tử tại đồn CA - mà ko ai còn sống để kiện chúng tôi vì đã cung cấp cho họ dịch vụ chất lượng ko tốt .
 Trân trọng thông báo " .
Viết sau khi đọc bài sau đây , đăng trên sina.com , và tôi đã dùng Google Dịch ra tiếng Việt .
====
Bảo vệ thanh niên khỏi trò chơi tự tử trực tuyến
2017-05-22 11:31:04 GMT2017-05-22 19:31:04 (Giờ Bắc Kinh) Tân Hoa Xã Tiếng Anh
Cảnh sát Trung Quốc đã mở rộng giám sát các phương tiện truyền thông xã hội, sau khi sự lan truyền gần đây của trò chơi tự tử "Cá voi Xanh" nhằm vào tuổi trẻ của đất nước.
Vẽ một con cá voi xanh trên một mẩu giấy, hoặc chạm nó lên cơ thể của bạn, và xem phim kinh dị chỉ là một phần của trò chơi, bắt đầu ở Nga. Nó đòi hỏi người chơi hoàn thành 50 nhiệm vụ trong 50 ngày, với nhiệm vụ cuối cùng để tự tử.
"Nếu tôi chạm một con cá voi xanh trên cánh tay của tôi, nó sẽ để lại một vết sẹo không? Liệu tôi có thể trở thành cảnh sát với vết sẹo đó?" Một học sinh tiểu học ở Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, đã hỏi mẹ.
Anh nói với bạn học của cô đang nói về một trò chơi gọi là Blue Whale, "nghe có vẻ mát mẻ."
Người mẹ báo động đã liên lạc với cảnh sát. Các cuộc điều tra của họ vào trò chơi tìm thấy một nhóm trên dịch vụ nhắn tin tức thời Tencent QQ mời mọi người tham gia.
"Những người muốn tham gia vào trò chơi này phải thức dậy 4 giờ 20 phút tối ngày mai, tôi sẽ gửi cho bạn một bộ phim kinh dị và bạn phải xem nó một mình, hoặc phải đối mặt với hậu quả", Xiao Yang (bút danh), người sáng lập ra nhóm.
Xiao, người tự gọi mình là phó chủ tịch của Văn phòng Trung Quốc của Blue Whale, liệt kê 50 tác vụ, bao gồm "cắt cánh tay của bạn dọc theo mạch máu bằng dao cạo", "đâm tay bạn bằng kim nhiều lần," "đi lên mái nhà và ngồi trên mép Lủng lẳng chân của bạn "," đừng nói chuyện với ai cả ngày "và" chấp nhận ngày chết của bạn. "
Ở Ningbo, cũng ở tỉnh Chiết Giang, Han Jing 12 tuổi (bút danh) đã thành lập một nhóm tương tự vào thứ 7 tuần trước và đã tải lên ba bức ảnh về việc tự làm hại cô.
Khi được hỏi tại sao, cô trả lời: "Tôi không giỏi ở trường, và không có bạn bè. Tôi cảm thấy thất vọng."
Chen Long từ đội an ninh mạng cyber của cảnh sát Chiết Giang nói với Tân Hoa Xã rằng sự lan rộng của trò chơi đã là chưa từng thấy, "theo một số cách giống như một giáo phái." Hiện nay không có phương tiện hợp pháp nào để buộc tội trực tiếp và trừng phạt các nhà tổ chức và người chơi trò chơi, ông nói.
Cảnh sát đã đóng cửa nhóm QQ của Xiao, và buộc anh ta ký một tuyên bố rằng anh ta sẽ không mở lại nó.
Han Jing và bố mẹ cô đã nhận được tư vấn tâm lý.
Zhang Zhihua từ Đại học Truyền thông Trung Quốc, cho biết trước khi lây lan của trò chơi, có nguy cơ thanh thiếu niên có thể gặp gỡ người khác thông qua Internet và khuyến khích hoặc hỗ trợ lẫn nhau để tự tử.
Zhang cho biết: "Theo một cách nào đó, cá voi xanh giống như hướng dẫn tự tử từng bước một cho thanh thiếu niên", Zhang nói, "Nhưng trò chơi này đã làm tăng thêm cảm giác cảm giác.
"Thanh thiếu niên cần được hỗ trợ tâm lý, đặc biệt là khi phải đối mặt với những áp lực về học tập, xã hội và nghĩa vụ gia đình, nếu không, họ có thể cảm thấy cuộc sống tràn ngập và vô nghĩa", ông nói.
Văn phòng Bắc Kinh của Cục Quản lý Không gian ảo của Trung Quốc đã xác nhận rằng trong khi Blue Whale được phát tán trực tuyến, đây thực sự là một trò chơi ngoại tuyến.
Zhu Wei từ Đại học Khoa học Chính trị Trung Quốc và Luật đã tham dự cuộc họp của văn phòng về trò chơi như một cố vấn pháp lý.
"Tôi không nghĩ đó là một trò chơi, nó được tổ chức như một thứ sùng bái, nó cho phép thanh thiếu niên một cái cớ để làm những việc cực đoan và khoe khoang", anh nói.
Zhu cho biết các biện pháp đã được thực hiện để ngăn chặn sự lây lan của nó. Cảnh sát đang giám sát bất kỳ đề cập đến các trò chơi của các trang web streaming trực tiếp và bảng tin. Một khi các thông báo hoặc thảo luận về trò chơi được phát hiện, chúng sẽ được gỡ bỏ ngay lập tức.
"Các trang web đã rất hợp tác vì nó liên quan đến cuộc sống và sức khoẻ tinh thần của giới trẻ Trung Quốc", ông nói.
Tại Hàng Châu, thủ phủ Chiết Giang, cơ quan giáo dục đã thông báo cho tất cả các trường tiểu học và trung học yêu cầu họ thông báo cho phụ huynh về trò chơi.
Nếu trường học tìm thấy học sinh của họ đang tham gia, họ phải báo cáo với cảnh sát địa phương. Họ cũng nên mở một đường dây nóng để cung cấp tư vấn tâm lý cho cả học sinh và phụ huynh, nhà chức trách cho biết.
Zhu nói rằng các nhà chức trách nên biết những gì các trò chơi và các hoạt động phổ biến trong số thanh thiếu niên khi Internet cho phép những điều này lan truyền nhanh chóng. "Các biện pháp phải được thực hiện ngay khi những thông điệp có hại xuất hiện," ông nói.
Nguồn : http://english.sina.com/…/2017…/detail-ifyfkqwe0641190.shtml
HANGZHOU, May 22 (Xinhua) -- Chinese police have extended surveillance of social media, after the recent spread of the "Blue Whale" suicide game targeting the country's youth.
ENGLISH.SINA.COM

No comments:

Post a Comment