Sunday, March 6, 2016

Chào bạn sông nhị hà, 
A/ Sau khi tôi viết bài "Thành công lớn nhứt của ĐCSVN. . . " , bạn phản hồi :
"Chào anh bạn Tai Tran, hôm nay vô tình đọc được bài viết này. Tôi không đồng ý với anh bạn . Hãy bỏ tên tôi ra khỏi danh sách : "...... sau 62 năm cai trị là LÀM HẦU HẾT NGƯỜI DÂN (kể cả dân hải ngoại) PHẢI SỢ HỌ để chấp nhận sự cai trị HÀ KHẮC của họ . "
Tôi biết chữ "....hầu hết ... " của anh bạn dùng ... nghe mà đau lòng. 
Đã đi hoặc không đi Vietnam không phải là vấn đề quan trọng, quan trọng là có giúp ích được người dân nhận biết và thực thi Nhân Quyền của họ hay không? Tôi nghĩ mặc dù anh không đi Vietnam, nhưng cũng đã lên tiếng cùng người dân trong nước. Tấm lòng đó cũng đáng quý rồi".
- - - - 
B/TÔI XIN TRẢ LỜI : 
1/ Tôi nghĩ rằng chúng ta ko nên tranh cải về CON SỐ vì tôi đã ĐẮN ĐO , SUY NGHĨ RẤT NHIỀU trước khi viết . Ở phần NHẬP ĐỀ , tôi dùng chữ HẦU HẾT , (như bạn thấy) nhưng phần A ở dưới , tôi viết ". . .THẬT SỰ VÀ CỰC KỲ ĐAU KHỔ mà nói : đàn ông và đàn bà có những tính chất trên chỉ là THIỂU SỐ ở VN . Minh chứng : - Tại sao cả Hà Nội MẤY TRIỆU DÂN , chỉ khoảng 100 ng kỷ niệm ngày TQ tấn công VN năm 1979 , đa số là ng già ?. Trong khi đó , thanh niên chen nhau cướp lộc , v.v... còn ĐÔNG HƠN QUÂN NGUYÊN . . . " . 
Tôi dùng VD này chưa có sức thuyết phục vì đúng ra tôi phải tính luôn ng dân ở CÁC TỈNH Ở PHÍA BẮC , chứ ko chỉ riêng HN và con số có thể thành VÀI CHỤC TRIỆU NGƯỜI (sic) !!! 
2/Tôi nghĩ rằng mình ko sai lắm khi viết " THÀNH CÔNG LỚN NHỨT , ko ai phủ nhận , của ĐCSVN sau 62 năm cai trị là LÀM HẦU HẾT NGƯỜI DÂN (kể cả dân hải ngoại) PHẢI SỢ HỌ để chấp nhận sự cai trị HÀ KHẮC của họ ." Minh chứng : 
a/ Ví dụ trên .
2/ Tại Hàn Quốc , trong 1 cuộc biểu tình năm ngoái , chỉ có 1 ông già 72 t bị CS xịt nước té ngửa xuống đất , nằm mê mang liên tục . Mới đây , 150.000 (một trăm năm chục ngàn) ng dân tại Seoul đã biểu tình , mang biểu ngữ phản đối , v.v... để phản đối sự MẠNH TAY này của CS . Theo clip quay lại , ông này đã tiến sát xe - có CS đứng trên mui - hình như để cột dây vào xe để các người khác KÉO ĐỔ . Trong đêm tối và với vòi rồng xịt lung tung , làm sao CS biết ông già hay trẻ để ko xịt nước . (Ở Hàn , trong lúc BT , ngoài số CS đúng dưới đất , còn có 1 số CS đứng trên mui xe , dùng các bình hơi cay xịt vào ng BT . Từ trước giờ ko sao , nhưng chỉ lần đó mới có TAI NẠN như trên) . Qua VD này , ta thấy , dù CS Hàn quốc mạnh tay với ng BT nhưng dân ko sợ CQ của họ NHƯ ng dân VN sợ CS . Xin xem clip : dân Hàn dùng coctail molotov/BOM XĂNG ném vào cs .
https://www.youtube.com/watch?v=rK5MDKoueI4 
TB . Sẳn dịp này , tôi đề nghị chúng ta nên dùng khái niệm QUYỀN LÀM NGƯỜI vì nó dễ hiểu hơn khái niệm DÂN CHỦ TỰ DO . QLN là quyền tự do ngôn luận , tự do báo chí , tự do đi lại , tự do hội họp , tự do tín ngưỡng . . . để mưu cầu hạnh phúc" ĐÃ GHI RỎ TRONG HP 1946 của nước VNDCCH 

No comments:

Post a Comment