Tuesday, February 16, 2016

Sinh nhật : Thân gửi các bạn và bà con đã chúc mừng SN của tôi . (đã đăng cách đây 1 năm)
I/ Xã hội Việt Nam , cũng như tại Mỹ , có rất nhiều ng sống VÔ CẢM (indifferent) : họ hờ hững , thờ ơ * trước nỗi đau khổ của kẻ khác ,v.v... Tôi thì ngược lại , luôn luôn ĐỒNG CẢM (empathic) với nỗi đau của kẻ khác .
Đến nỗi , tôi ko muốn nhớ hay ko muốn đón mừng ngày SN của tôi vì làm sao tôi vui được khi quá nhiều người , mà tôi quen biết , đang đau khổ HƠN tôi .
* Tôi có ng quen ở VN : bà rất giàu và hảnh diện KHOE với tôi , "dù có ai đau khổ , v.v... quì lạy trước mặt chúng nó để xin xỏ hay hỏi mượn tiền , ba đứa con của tôi cũng ko xúc động (sic) " . (Thành phần như gia đình bà này hiện chiếm đa số ) .
II/ Tôi có những tính chất sau đây , đặc biệt ở phần chữ in .
"Nếu SN của bạn là ngày 16 của bất cứ tháng nào , bạn là một ng cầu toàn (perfectionist) . Bạn thường trở nên BUỒN RẦU hay Ủ RỦ và LO ÂU DAI DẴNG (moody and brood) khi ng khác không có được những TIÊU CHUẨN hay TRÌNH ĐỘ của bạn ** . Bạn có khuynh hướng sống CÔ ĐƠN và XA LÁNH MỌI NGƯỜI (aloof) , nhưng thực sự bạn cần tình cảm . Bạn nên tham gia vào công việc gì khiến bạn có giao tiếp rộng rãi (worldly contact) . Bạn rất TÂM LINH (psychic) và nên làm theo linh cảm của bạn . Điều này thường khó khăn , vì bản chất bạn là ng thích phân tích và cố gắng dùng lý trí để xem xét mọi việc . Các giấc mơ của bạn thường có tính TIÊN ĐOÁN . . . Màu tím sẽ bảo vệ bạn trước hoàn cảnh hay tình thế bất lợi (adverse) " ./.
Dịch từ trang 86 quyển Helping Yourself with Numerology của Helyn Hitchcock .
Cập nhật ngày 16/2/2016 .
** Nghĩa là cuộc sống họ gặp nhiều khó khăn do học hành ko đến nơi đến chốn , hay gặp bất hạnh (thiếu may mắn) , v.v... Từ đó , tôi nhận định , chính CHÚNG TA , chứ không phải Thượng Đế QUYẾT ĐỊNH số mạng của CHÚNG TA . Nếu Thượng Đế có quyền lực VÔ BIÊN thì ngài đã ko để con cái của ngài khổ như vậy , sau khi họ cầu nguyện hay cầu khẩn ngài .
Tôi viết dòng này trong khi sửa laptop Dell Inspiron 700M bị hư hard drive . Cái này của ông mỹ đen láng giềng , rất nghèo .
===
Từ lâu tôi nhận định : tháng Hai là tháng rất đặc biệt tại Mỹ vì có tới NĂM ngày kỷ niệm , đáng ghi nhớ như ngày Tình yêu (Valentine) , lễ Tro (Ash Wednesday) *, lễ Presidents' Day vào thứ Hai của tuần thứ ba (ghi nhớ SN hai quốc phụ của Mỹ , TT Lincoln và Washington) ; và đặc biệt là tháng duy nhứt trong năm chỉ có 28 ngày ; do vậy những người sống bằng welfare rất thích tháng này . HAI NGÀY  âm lịch quan trọng của Việt nam là 23 tháng chạp và mùng một tết cũng trong tháng Hai này .
Do vậy , tháng Hai là tháng đáng ghi nhớ với tôi vì đã tạo niềm vui nho nhỏ dù ko trọn vẹn . (Vì tôi chẳng ăn mừng bất cứ ngày kỷ niệm nào của tháng này) . 
* Lễ Tro rất quan trọng của ng Công giáo .

No comments:

Post a Comment