Thursday, February 18, 2016

Cách đây 30 năm ,1986 , khi đến chùa làm lễ cầu siêu cho em gái vừa chết , tôi đọc được câu kinh : Trong số những ng thân của ngươi , có ng kiếp trước là kẻ thù của ngươi .
Mới đầu , tôi ko tin vào câu này : nhưng sau đó trong gđ đã thường xuyên xảy ra cải vả giửa ng thân , đôi khi đến độ xô xát . Từ đó tới mới thấy câu kinh nói đúng .
Mới đây , một cặp vc trẻ có xô xát , họ nhờ tôi đến làm chứng . Được biết việc này đã xảy ra thường xuyên từ vài năm nên tôi khuyên hai ng : nếu ko thể hàn gắn được thì nên nhờ tòa án can thiệp , chứ ko thể cải nhau tay đôi mỗi ngày , có thể dẫn đến án mạng nếu hai ng đều nóng . Láng giềng cũng ko rảnh mà cứ phân xử hay can gián họ . 
Tôi nói riêng với cô vợ : theo nhà Phật , kiếp trước cháu làm khổ nó nên kiếp này nó trả thù bằng cách làm khổ cháu .
Cũng như tôi hay viết trên FB này : thời xưa , tổ tiên của chúng ta đã BÁCH HẠI , TIÊU DIỆT dân Chiêm Thành nên dân , quan và vua Chiêm Thành đã đầu thai làm bọn CS để trả thù . Bạn có thể thấy điều đó qua việc CA hay công chức các cấp coi dân như KẺ THÙ hay BÒ SỮA . Tôi ko nói nhiều về vụ này vì bạn rành hơn tôi . 
Có thể bạn nghĩ rằng tôi đang TRUYỀN BÁ đạo Phật hay mê tín , dị đoan : xin trả lời , từ ngày sang mỹ năm 1994 đến giờ , tôi đi chùa chưa tới 5 lần . Từ khi dọn về đây từ cuối năm 2012 , tôi chưa bao giờ lễ Phật dù chùa kế bên nhà . Hơn nữa , tôi là người TÔN THỜ KHKT từ nhỏ , học hỏi đũ thứ nghành nghề nên có thể viết về nhiều đề tài khác nhau như vi tính , y khoa , sử ký , địa lý , v.v...
Kết luận : TỘI ÁC của CSVN HIỆN NAY nhiều như cây trên rừng , như nước trong đại dương , ko bút mực nào tả hết được . Chỉ khi nào Trời Đất THU HỒI * (recall) chúng , dân Việt mới hết khổ , và chúng ta ko phải viết blog hay Facebook bỏ ăn bỏ ngủ như bây giờ .
* Như các hảng xe thu hồi hàng triệu chiếc về hảng để sửa chữa khi phát hiện hư hỏng nào trên xe .

1 comment:

  1. Ngày xưa thời VNCH
    Computer được gọi là "máy điện toán".

    Việt cộng không muốn dùng chữ và văn hóa của VNCH, họ thay đổi rất nhiều chữ cũ của VNCH
    họ gọi máy điện toán là máy tính hay máy vi tính.
    dùng chữ "máy tính" cho "máy điện toán" là sai. Hai máy này khác nhau.
    - Máy tính là calculator
    - Máy điện toán là computer.
    Từ rừng rú, VC mới được tiếp xúc với thế giới văn minh, nhưng họ được Mỹ sắp xếp cho thắng VNCH nên họ ngạo mạn, không cần đúng sai, lý lẽ gì cả. Sự sai trái của VC sẽ làm cho thế hệ sau bị rối rắm, ngu muội, u mê, vì coi thường nền giáo dục tiến hóa tiên tiến của VNCH làm nền căn bản, chỉ nam.

    ReplyDelete