Sunday, February 14, 2016

BẠN CÓ LÀM NHƯ BÀ NÀY KHÔNG ?
Dịch từ : mục Ask Amy (1) trên báo SJMN ngày 19.1.14
Hỏi : Thưa Amy ,
VC tôi đến ăn tối tại nhà 1 ng bạn . Bà ta có nhà đẹp , sạch sẽ và trang trí bắt mắt . Bản thân bà sạch và gọn ghẽ (she herself is clean and tidy) .
Trong khi tán gẫu (chat) với bà ta trong bếp , khi bà thái rau , tôi nhận thấy bà dùng tay đẩy tóc ra sau , rồi rời bếp để lấy 1 món đồ cho tôi xem và rờ/đụng các món khác , rồi trở lại làm thức ăn , mà ko rửa tay .
Chuyện này cũng ko quan trọng lắm (big deal) , nhưng khi cắt bánh để tráng miệng , bà dùng tay để xếp các lát bánh trên dĩa , rồi liếm kem dính trên tay và sau đó lại sờ lát bánh kế , mà ko rửa tay . Amy nghĩ thế nào ?
- Trả lời : người đang làm thức ăn mà rờ/đụng tay nắm của tủ , tay cầm của nồi/soong, mặt bếp (kitchen counter) , v.v... thường ko rửa tay sau khi làm việc này . Liếm kem dính trên tay trước khi đụng lát bánh kế tiếp thì ko thích hợp , nhưng tôi nghĩ bạn ko nên lo âu quá .
Nếu bạn quan tâm đến an toàn thực phẩm , bạn nên bảo vệ sức khỏe và ko ăn thực phẩm - mà bạn nghĩ rằng nhiễm bẩn .
(1) mục này do bà Amy Dickinson trả lời các câu hỏi (do độc giả gửi về từ khắp nước Mỹ) về xã giao cũng vấn đề khác mỗi ngày trên báo Chicago Tribune . Các báo khác muốn đăng lại phải trả tiền bản quyền

No comments:

Post a Comment