Thursday, July 9, 2015

THÀNH LA MÃ KHÔNG THỂ XÂY DỰNG TRONG MỘT ĐÊM hay ẾCH NGỒI ĐÁY GIẾNG . 
Bài viết tặng những anh chàng như Quảng "Nổ" của cty Bố Khỉ Anh Vẹm (BKAV) , cha đẻ cho BPhone "trái núi đẻ ra con chuột" !
 

Thế Giới Mới của Tương Lai  
Nguồn  : National Geographic Oct 1945 , gần 70 năm .
1/ MỘT báo lá cải với tin , quảng cáo , và hình ảnh đang được 'in' ra từ một máy chụp facsimile (facsimile receiver) nối với một radio trong nhà . Trước đó , một trang báo được chuyển thành tín hiệu , gửi bằng radio và qua dây điện , và được tái tạo trên giấy đặc biệt của máy facsimile này . Do vậy , ng dân dùng quê vẫn có báo đọc như dân thành phố . 

2/ Sải cánh của chiếc thủy phi cơ Hughes (TPC)  8-máy , toàn bằng gỗ , dài hơn sân football . Cánh sẽ dầy 13 -in nơi nối với thân máy . Máy bay này gần như hoàn toàn làm bằng ván ép (laminated wood) , phần lớn là gỗ phong (birch) , vì kim loại rất hiếm khi nó được thiết kế . Có hàng triệu mối nối bằng keo dán . Mỗi động cơ bằng 3.000 mã lực , và thùng xăng chứa 14.000 gallon/52.995,76 lít .  
3/ Cao bằng tòa nhà 3 từng , khoang của chiếc TPC này có thể chứa xe tăng 60-tấn . Từ giửa khoang tàu nhìn về sau , khoang to gần bằng đường hầm Hollande , băng ngang sông Hudson ở TP New York . Máy bay được thiết kế để mang những chiến cụ nặng vượt Đại tây dương khi tàu ngầm địch đe dọa đường biển . 
4/ Kính hiển vi điện tử dùng từ trường thay vì các thấu kính thủy tinh , và các chùm điện tử thay vì ánh sáng . Nó có thể thấy được 1 phân tử có độ dài khoảng 1/4 của 1 phần triệu của 1-in (sic) ! 
5/ Không phải vòi cứu hỏa (fire hose) mà là khí quản của một ấu trùng muỗi được phóng to 7.500 lần . Qua kiếng này , ta có thể thấy những chi tiết nhỏ nhất có độ dài chưa tới 1/2 của 1 phần triệu của 1-in . Những vòng xoắn ốc (spiral loop) ngăn sự xẹp xuống của ống thở hầu như trong suốt này . 
6/ Cuối người xuống để uống từ vòi nước , cô gái này sẽ cắt ngang 1 tia sáng phát đi giửa 2 trụ đứng và sẽ kích hoạt một động cơ tí hon để cho nước chảy . "Mắt điện tử" dùng trong nhiều việc như điều khiển đèn đường , mở cửa , v.v... 
7/Trong 11 giây , heater (máy sưởi điện tử) sẽ làm tan băng cho 3 cân Anh strawberry . Dùng phương pháp thường sẽ cần 2-3 giờ và ảnh hưởng đến độ tươi của trái . Các ống điện tử sẽ tạo sức nóng với sóng radio cao-tần-số khiến hơi nóng thấm đều , thay vì chỉ bên ngoài . Những heater như vậy sẽ tạo bánh mì ko có vảy cứng (crust) và nấu thịt chín đều . Chúng tẩy trùng thực phẩm trong bao bì , làm khô keo trong mối nối của bàn ghế , v.v... 

No comments:

Post a Comment