Monday, July 13, 2015

HAI NGHỀ LÀM GIÀU NHANH NHƯNG THẤT ĐỨC : nhất phá sơn lâm , nhì đâm hà bá - Lời ng xưa .
Trong vụ án tại Bình Phước , có bạn nêu yếu tố "cạnh tranh nghề nghiệp" . Ở đây , tôi chỉ nói về tác hại về môi trường LÂU DÀI và RẤT KHỦNG KHIẾP của phá rừng bừa bải . Và ng nỗi tiếng là bầu Đức của Hoàng Anh Gia Lai , từng là 1 trong những ng giàu nhứt VN , có máy bay riêng và đội bóng .
Một VK sau khi về VN đã viết : "dọc theo các QL của một số tỉnh tây nguyên , y chỉ chừa 2 vạch rừng xanh bề dày 100 m dọc theo QL , bên trong y đốn trụi rừng già nguyên sinh , giá trị cao , sau đó y trồng cây cao su . Ng địa phương kể lại , y gốc là tài xế xe ôm , nhờ quen biết ăn chia với địa phương , y đi với họ vào các bản làng mua rừng già với giá rẻ . Nhờ làm nghề rất thất đức này , y đã có nhiều cty , KS , nhà nghỉ cao cấp từ nam chí bắc" .
Sau đây là bài viết của 1 KS nông nghiệp nói về TỘI ÁC (mà theo tôi không thua) BỌN DIỆT CHŨNG của những đại gia như bầu ĐỨC của HAGL . Tôi đăng lại trên blog của tôi .

Chúng tôi khẳng định một chân lý hiển nhiên rằng mọi người sinh ra đều bình đẳng, rằng tạo hóa đã ban cho họ những quyền tất yếu và bất khả xâm phạm, trong đó có quyền sống, quyền được tự do và mưu cầu hạnh...
tranthanhhien.com

No comments:

Post a Comment