Monday, October 13, 2014

THẬT LÀ NGHỊCH LÝ : KHÔNG LÊN TIẾNG KHÔNG ĐƯỢC !
Tôi lấy làm lạ là có rất nhiều ng đang ở VN CHỬI RỦA MỸ và VNCH * nhưng bản thân , con cái họ đều mong đc sống tại Mỹ !!! Tại Nam Cali , những căn nhà 5-6 phòng sang trọng đều đc mua bởi ng Việt ** , trả bằng TIỀN MẶT , nên đã gây khó chịu cho cư dân địa phương ! (theo 1 bài báo về địa ốc trong nước) . Ở Mỹ , trừ những ng quá giàu , thông thường ta chỉ có thể down payment , sau đó trả góp hàng tháng trong vài chục năm .
Có thể có bạn thắc mắc : làm sao có thể chuyển 1 số tiền LỚN , vài trăm ngàn hay vài triệu đô sang Mỹ để mua nhà hay cả THƯƠNG XÁ Việt nam tại các TP có nhiều ng Việt ? - Đều dựa vào KIỀU HỐI : khi bạn gửi 100 đô (với phí 2/100) cho ng thân khốn khó tại VN , số tiền đó vẫn NẰM ở Mỹ . (Nếu bạn gửi số tiền lớn hơn , phí sẽ gần như sẽ là zero !!! . (Trong khi gửi tiền qua Western Union rất cao từ 5 -10/100) . Tại sao lại nghịch lý như vậy ? ) . GS Nguyễn xuân Nghĩa đã viết về hình thức chuyễn ngân LẬU qua kiều hối này . Các bạn tôi nói , khi ta gửi tiền cho thân nhân , ta đã GIÚP ĐỞ cho việc chuyển ngân lậu tiền từ VN sang Mỹ và lẽ ra họ ko nên tính phí chuyển tiền : quá đúng vì ta giúp họ (chuyển ngân lậu) .
Thật vậy , muốn chuyển 1 số tiền lớn qua Mỹ , sẽ có dịch vụ nhận tiền của bạn tại VN và chuyển số tiền này đến ng thân của bạn tại mỹ để họ làm ăn , v.v... Vì ko ai ngu dại gì mang số tiền lớn trên ng khi ra nước ngoài , vừa nguy hiểm và phạm luật của hải quan vn và mỹ . Hiện nay , ngân hàng Hongkong and Shangai Banking Corporation (HSBC) có chi nhánh tại vn : bạn gửi tiền tại đây và xử dụng thẻ credit của họ để mua sắm tại mỹ thoải mái .
Hiện nay CS đã đầu tư RẤT NHIỀU tại Mỹ như mua nhà (vì có con đi học) , hay mua tiệm vàng , nhà hàng , cửa hàng , thương xá , v.v... để bà con đứng tên . Vì kinh tế Mỹ ổn định , luật pháp nghiêm minh , v.v... Phần lớn các ông lớn CS đều có con đi học hay dâu rể ng Mỹ như Ba Dũng , v.v...
* Tôi biết một bà gần 60 t , rất giàu có , GĐ một cty ở SG , gđ là Việt cộng nằm vùng tại SG trước 75 , bản thân học trung học và chồng học ĐH dưới chế độ cũ . Ở VN , khi gặp bạn bè (có ng thân của tôi) , bả thường xuyên chửi bới chế độ VNCH như "mấy ông SQ chế độ cũ sao ko chết hết đi , v.v... " nhưng thằng con trai bà đang học tại mỹ và bà đã mua cho nó 1 căn nhà , (ng quen mua giùm) . Bà đi Mỹ như đi chợ vì thằng con hư hỏng , đàng điếm , chơi xe xịn , nên mỗi năm bà đều qua đây vài tháng để kèm cặp nó . Thằng này đang cặp với 1 cô Mỹ gốc Việt , nếu cưới nhau nó sẽ ở Mỹ . (Ba năm sau vô quốc tịch và 1 năm sau đó cha mẹ sẽ qua Mỹ) . Hiện này thành phần gốc CS này đang có mặt RẤT NHIỀU tại Mỹ . Họ ko dám ra mặt chống đối cộng đồng tị nạn tại Mỹ nhưng trong lòng luôn hướng về ĐCSVN .
** Họ là các quan tham hay ng giàu ở VN , nhờ bà con bên Mỹ mua nhà giùm và hiện nay tại HN và SG đều có các cty địa ốc giúp ng VN mua nhà tại Mỹ bằng cách đưa họ sang Mỹ du lịch xem nhà , v.v... Ở Mỹ , mua nhà rất dễ , chỉ cần có thẻ xanh .

No comments:

Post a Comment