Saturday, October 4, 2014

Dân tộc đau khổ : bản thân rất nhiều người Việt ko biết thương yêu , giúp đở nhau thì mong gì họ giúp dân tộc khác !!! . (Tôi đã viết điều này NHIỀU LẦN trên FB ) .
Tôi đã viết như sau , khi @Kelk JR Nguyễn kêu gọi ng VN hải ngoại biểu tình ủng hộ dân chủ tại HK .
"Nói ra thì hơi động chạm nhưng tui thấy rất , rất , rất nhiều người Việt hải ngoại DỄ DÀNG hay NHANH CHÓNG QUÊN kẻ đã tàn hại hay làm khổ mình và gia đình * (để rồi lại khen hay ủng hộ chế độ CS !!! ) , và đồng thời họ cũng DỄ DÀNG hay NHANH CHÓNG QUÊN ƠN đất nước đã CƯU MANG mình ** và gđ mình - trong thời gian chờ đi nước thứ ba . Trong các nước chứa (hay tạm dung) người TN có 2 nước đối xử rất tốt : 1/ Philippines (nhiều bạn đã viết về việc này) , thứ hai là Hongkong . Có 1 số trại ở HK , họ cho ng TN ra ngoài đi làm , sáng đi tối về (Philippines cũng làm vậy) . Chỉ có 1 vài Trại Cấm thì ko cho ra ngoài đi làm . (Họ đã chứa chấp trên 200.000 và định cư gần 150 ngàn , 1/2 số này đi úc và mỹ) ".
(Tôi nhờ có bằng M.A. tại ĐH cải tạo 6 năm của VN nên qua Mỹ trực tiếp bằng máy bay , ko qua các nước tạm dung trên đây , thành ra ko chịu ơn họ ) .
* Khi đc phỏng vấn bởi HRC của LHQ họ kể lể ĐẦY ĐŨ những tội ác mà CS đã gây ra họ và gđ như tịch thu nhà cửa , bỏ tù , đàn áp tôn giáo , chũng tộc , v.v... Có như vậy mới đc chấp nhận đi tị nạn . Thế mà , khi đến nước thứ ba , có ng chỉ trong vài tháng trở về VN . Điều này còn thông cảm đc , nhưng họ lại tham gia biểu tình tại nước sở tại và trương cờ đỏ sao vàng ***(phần lớn họ là ng ra đi từ miền bắc qua ngỏ Hongkong) . NGHỊCH LÝ LÀ CHỔ ĐÓ . Khi họ làm như vậy đã PHẢN LẠI những lời khai trước nhân viên của LHQ , đã quay 180 độ với lập trường CT trước đây của họ , đã quên công ơn giúp đở của các nước tạm dung như Hongkong hay Philippines , v.v...
Một số ng lại thường xuyên về VN , nói rằng để , thăm nom bà con , chăm sóc mồ mã ông bà , v.v... nhưng thật sự là vì thăm nom , chăm sóc "mồ mã" của GÁI GÚ (body massage chỉ có 10 đô so với 40đô/1 giờ tại mỹ và nhiều thứ ăn chơi khác rất rẻ so với mỹ , v.v...) . Ngoài việc góp phần nuôi dưỡng chế độ đã và đang tàn hại dân tộc vn , họ và ng kẻ giàu có , các quan tham tại VN đã tạo ra 1 lối sống ĂN CHƠI TRỤY LẠC , LÀM HƯ HỎNG phụ nữ VN . . . (điều này các bạn như Canh Le hay Phạm đăng Quỳnh biết quá nhiều vì chứng kiến cảnh trái tai gai mắt này hàng ngày ) .
Cũng nhờ những "đóng góp" này nên CSVN đã gọi là 'khúc ruột ngàn dặm" . Họ nên nhớ rằng họ hay ng khác đã từng bị trói thúc ké "2 ng đâu lưng với nhau trong lúc giải giao từ nơi vượt biên tới đồn CA , té lên té xuống khi lên ghe xuống ghe , bị đánh đập , lao động khổ sai tại các trai giam trong 2 năm , v.v.. " . Sao họ dễ dàng quên như vậy ! (còn tiếp) .
** Nghệ sỉ hài VÂN SƠN , đã nói về các năm tạm dung tại Philippines qua phóng sự bằng DVD ca nhạc , nay gần như 'đóng đô' tại VN qua các show hài .
*** Ở San Francisco , bắc Cali đã xảy ra khi có BT chống TQ xâm lăng biển đảo VN .

No comments:

Post a Comment