Saturday, July 20, 2013

Tôi biết rất nhiều DLV rất khó chịu với còm cũa tôi vì :
1/ Dù tôi có 'phản pháo' (sau khi bị họ chửi bới) , tôi ko bao giờ dùng lời lẽ TỤC TIỄU hay HẠ CẤP .
2/ Khi họ cứ tiếp tục dùng lời lẽ như vậy với tôi , NHÂN CÁCH cũa họ bị lộ ra ; giống như họ tự 'vạch áo cho người xem lưng' . Giống như trong một trận đấu trên vỏ đài mà họ dùng bột tiêu , ám khí , v.v... ném vào mặt đối thủ , trong khi đối thủ vẫn tiếp tục tinh thần mã thượng (ko chơi xấu , chơi bẩn) . Tôi luôn luôn xử sự như vậy , ngay từ lúc  tham gia  blog này .
(Tôi biết , vì miếng ăn , quí vị đã làm DLV : nhưng tại sao quí vị ko đấu lý với kẽ khác ý kiến với mình bằng lời lẽ lịch sự ; khi quí vị chửi bới tôi như vậy , chính quí vị tự mình BÔI BẨN nhân cách cũa mình , chứ ko phải là tôi) .
3/ Tôi cũng nói nhiều lần , bất cứ ai (trong đó có tôi) ở vào địa vị cũa những người cầm quyền hiện nay ở VN , đều dễ dàng tham nhũng hay lạm quyền .
Vì họ không bị giám sát bởi một quốc hội và một nền tư pháp độc lập ; và soi mói bởi một nền báo chí tự do .
4/ Các cụ Locke và Montesquieu , từ mấy trăm nay đã nhận định :
Con người , gần như cũng THAM LAM ; đi tu chưa chắc đã hết tham (ví dụ , trong Tây du Ký kể chuyện một vị cao tăng , chĩ vì tham cái áo cà-sa hiếm quí mà đã phạm tội) . Do vậy các cụ  đã hết lòng cổ vỏ cho TAM QUYỀN PHÂN LẬP . Khi có TQPL ĐÍCH THỰC thì sẽ có NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN , trong đó 'mọi người đều bình đẳng trước pháp luật' và 'không ai đứng trên PL' .
Hiện nay , tất cã các nhếch nhác , bê bối , tham nhũng , lạm quyền , v.v... là do không có TQPL .
5/ Ngày nào VN có TQPL đích thực thì blog này sẽ êm ã vì không còn có khẩu chiến ác liệt giửa các DLV và những còm sĩ dám phê phán chế độ .
Nói thì nói vậy , chứ kịch bản này cũng chưa chắc đã xãy ra trong tương lai gần , dù cho người thân cũa các DLV cũng muốn như vậy .
Cuối cùng , xin hỏi : có DLV nào dám lên tiếng ủng hộ ông Đinh Đức Lập ko ? Vì các vị đã biết lòng dân đứng về phía nào trong trận đấu giửa ông Lập với các nạn nhân cũa ông .
Nhưng họ (người dân) đành bất lực vì biết rằng ông này được bao che từ cấp trên nên họ có làm gì cũng vô ích , mà ông bà mình gọi là , 'nước đổ lá môn' .
===
CHIẾN TRANH VỚI TQ KÉO DÀI TỚI 1984 .
Thưa cháu Thu hà ,
Bác có may mắn được đọc các bài viết cũa các cựu chiến binh (có cã tướng lảnh) , từng dự các trận đánh ở biên giới phía Bắc từ 1979-84 trong đó có trận Lão sơn ; lúc ấy , do xãy ra tại vùng biên giới xa xôi và do báo chí và radio bị kiểm duyệt gắt gao nên dân thường ko biết . Theo một số blogger , thì vùng Lão sơn nay thuộc về TQ nên thân nhân cũa CCB đã chết trong trận này ko thể vào tìm hài cốt .
Các bài này đã đăng trên blog Phạm viết Đào ; giờ đây nó chĩ nằm trong trí nhớ hay ai có may mắn lắm thì đã LƯU nó vào máy tính cũa mình .
(Trước đây bác có in các bài này ra giấy - có kèm bản đồ màu theo tỉ lệ xích , nhưng nghĩ rằng nó có sẳn trên blog PVĐ  nên sau đó đã hủy bỏ các bài viết này) .
Có bài viết , có trận cã trung đoàn quân VN lọt vào trận địa pháo kinh hoàng , đã chuẫn bị kỹ lưỡng và rất chính xác cũa TQ . Theo bài báo , các CCB dự trận nghĩ rằng đã có NỘI GIÁN ở cấp cao , đã chuyễn cho đối phương kế hoạch điều động quân cũa VN .
Có trận , bộ đội đã bị thiệt hại nặng do pháo binh bắn 'lầm' vào đội hình .
Nói như trên để cho cháu biết , nhiều thanh niên VN đã hy sinh trong giai đoạn 1979-84 .

No comments:

Post a Comment