Saturday, July 20, 2013

Tại sao tôi phải viết còm , để bị các DLV 'ném đá'  thậm tệ ? (còm này đã post trên blog Nguyễn Thông để trả lời các DLV) .
Còm sĩ 'Bàn dân thiên hạ' lúc 13:48 Ngày 20 tháng 7 năm 2013' đã viết :
"Thế Kẽm có phải Anh xờ Tanh {Enstein} hay Giê xờ Su{Jezus} đâu mà Kẽm dám bảo các vị ấy phát biểu lời của Kẽm? Rồi Kẽm định lừa bàn dân thiên hạ đấy là lời các vị ấy. Ở blog Nguyễn Thông tầm tri thức cao hơn Kẽm nhiều, Kẽm định lừa là Kẽm ngu rồi."
NHẬN XÉT :
Tuy ko biết còm sĩ này là dân hay quan , nhưng chĩ qua một còm rất ngắn ngủi , đã giúp tôi liên tưỡng đến các đặc tính của rất nhiều quan VN :
1/ Làm việc rất cẫu thã khi : (Albert) EINSTEIN lại viết là Enstein ; JESUS , ng sáng lập Kitô giáo , lại viết là Jezus .
2/ Tinh thần làm việc của hầu hết các quan : KHÔNG AI PHẢI CHỊU TRÁCH NHIỆM VỀ VIỆC LÀM CŨA MÌNH.
Vì ông TBT Trọng đã nói , 'đảng ta rất khoan dung với nhau nên ko kỷ luật ai .'
Một khi TBT nói như vậy , thì các cấp dưới , sợ gì mà không tham nhũng và lạm quyền vì có ai kỷ luật được mình .
Dẫn đến : TN , LQ và mọi nhếch nhác , bê bối , v.v... xuất hiện nhiều như 'nấm mọc sau cơn mưa' trong mọi lĩnh vực từ VH , GD , YT , CT , KT , v.v...
3/ Trong bài 'vì so hotgirl bà Tưng làm điên đão showbiz Việt ' có đoạn :
". . . Đó là khi cái ÁC, khi BẠO LỰC không được kiểm soát, khi những điều NHÂN ÁI bị chìm lấp trong cái cách mà con người ỨNG XỬ VỚI NHAU , . . . Xã hội “tôn vinh” những cái xấu . . . là lúc BÁ ĐẠO hoành hành , MINH ĐẠO thất thế và là thời điểm những CÁI XẤU THỐNG TRỊ XÃ HỘI ."
Một VD khác : TBT báo Đại Đoàn Kết , dù bị cã nước 'ném đá' tơi bời nhưng ông vẫn 'bình chân như vại' ; đến nổi KHÔNG AI còn muốn ủng hộ cho nạn nhân (của ông) vì biết rằng có làm gì thì cấp trên của ông cũng chẳng quan tâm . . . đã dẫn đến sự VÔ CẢM . Và điều này đang bao phủ đất nước VN .
4/ Ngày nào mà con cháu cũa DLV hay DLV trẻ tuổi :
a/ bị bọn xã hội đen ('hợp đồng tác chiến' với CSGT) đánh đập vì coi thường 'luật' cũa CSGT .
b/ bị CA đánh chết tại đồn CA .
Vì tục ngữ có câu 'chơi dao có ngày đứt tay' hay 'kẻ nào xử dụng gươm dao sẽ chết vì gươm dao'  .
c/ Bị các quan tham , dùng CA , bộ đội , và bọn XH đen đánh đập dã man để lấy đất xây khu đô thị mới hay dự án , v.v...
d/ Là ngư dân đi biển bị tàu của ông bạn 16 'chữ vàng ' đánh đập , chặt cờ , tàn phá ngư cụ , v.v...
e/ Bị dụ dỗ ra nước ngoài để làm gái như ở Nga , mà đường dây tổ chức lại có sự giúp đở của CA và tòa ĐS , v.v...
f/ Bị thày giáo giáo hay hiệu trưởng gạ gẩm hay ép buộc 'đổi tình để được thi đậu hay điểm cao' , v.v...
i/ Đóng nhiều ngàn đô cho các tổ chức XKLĐ để ra nước ngoài làm cu-li , đôi khi bị chũ đánh đập , v.v... , mà TĐS ko ngó ngàn tới (đem con bỏ chợ , sống chết mặc bay , tiền thày bỏ túi) .
Tôi chĩ nêu vài ví dụ mà thôi (vì khuôn khổ của còm) ; KHI ĐÓ các vị mới thông cảm và ko còn chửi bới chúng tôi - bằng lời lẽ TỤC TIỄU và HẠ CẤP như ngày nay .
Các DLV , có thể đặt câu hỏi : một người đang sống những NGÀY THÁNG cuối đời của cuộc đời trong êm đềm ở hải ngoại như tôi , sao lại thích xía vào chuyện trong nước . . .
Xin trả lời : vì rất nhiều NGƯỜI THÂN cũa tôi hiện sống rải rác từ HN cho tới SG . Tôi KHÔNG muốn nghe tin một ngày nào đó , họ lại lâm vào những hoàn cảnh như tôi vừa kể (bao gồm bị bọn XHĐ đánh đập hay ném đá vì coi thường 'luật' cũa CSGT hay chết tại đồn CA) .
Chĩ có vậy thôi , không hơn không kém .



No comments:

Post a Comment