Tuesday, July 7, 2020

Con đường đi đến tử vi của dân Da Đỏ Mỹ .
Khoảng giữa TN 1980 , ở SG có tổ chức triển lãm sách tiếng Anh tại nhà sách Lê Phan . Tôi đã mua quyển The Medicine Wheel của Sun Bear và Wabun . Đây là sách về tử vi của dân Da Đỏ Mỹ (Native American hay Indian-American) . Họ chia tánh tình con người dựa trên 12 con giáp của họ . Ví dụ người tuổi Diều Hâu Đỏ (Red Hawk) sinh từ 21/3-19/4 .
Sách viết , người tuổi này , "do cứng đầu (headstrong) , nên thường có vấn đề với các bịnh của đầu (head disease) . Họ có khuynh hướng đập đầu (tự gây thương tích) nhiều hơn người khác , có lẽ do đôi khi họ có khuynh hướng bay vào mọi việc quá nhanh mà ko có thì giờ nhìn kỷ trước khi bay . . .
Tôi có có một ng thân , y sinh ngày 18/4 : mỗi lần y giận dữ hay buồn chuyện gì thì đập một cái gì đó vào đầu , gây thương tích đổ máu , khiến gđ lo lắng nhưng sau đó y bình phục nhanh chóng .
Riêng những người tuổi Rái Cá (Otter) sanh từ 20/1 - 18/2 (tôi trong nhóm này vì sinh ngày 16/2 ) có tánh tình :
Họ có thể sở hữu một số tính chất về ma thuật/kỳ lạ/siêu hình * (magical) . Họ thường rất TRỰC GIÁC ** (intuitive) nếu họ cho phép năng lực của họ được chảy đúng cách . Họ có khả năng trở nên THẦN GIAO CÁCH CẢM (telepathic) dễ dàng hơn phần lớn người khác . Họ là người có TẦM NHÌN XA (visionary people) . . .
Phần nào đó , tôi đã có các tính chất này .
Nhận xét : điều này chứng tỏ dân Da Đỏ có một MINH TRIẾT nhưng nay đã lụi tàn nhưng có những thứ mà chúng ta phải học từ họ như : trong các cuộc họp của bộ lạc , mọi ng đều có quyền phát biểu ; tổ chức chính quyền liên bang (ng Mỹ đang áp dụng) giúp các bộ lạc có thể giải quyết một cách hòa bình những mâu thuẫn giữa các BL , v.v...
* Những lãnh tụ như Hitler , HCM đều có khả năng này (dùng lời nói để khuyến dụ người khác) nhưng đã dùng một cách TIÊU CỰC .
** Trực giác : khả năng hiểu một việc ngay lập tức , ko cần suy nghĩ . (Intuition : the ability to understand something immediately , without the need for conscious reasoning) .

No comments:

Post a Comment