Tuesday, March 17, 2020

Nay CDC đã chính thức công bố rằng Hoa Kỳ phải sẵn sàng đối phó với đại dịch coronavirus, tôi xin chia sẻ một bài viết hữu ích của Dr. ThùyTrang Nguyễn dưới đây.

Dr. ThùyTrang là một chuyên gia virus người Mỹ gốc Việt. BS viết về những gì bạn cần phải
 làm sớm trong giai đoạn đầu để giữ an toàn trước đại dịch coronavirus

CẦN ĐỌC NGAY VÀ GẤP NHÉ QUÝ ANH CHỊ - COVID BIẾN DẠNG ĐÃ XUẤT HIỆN VÀ CÁCH BẢO TOÀN SINH MẠNG

Hôm qua Thùy Trang đã nói rất rõ và hôm nay báo chí mới đưa tin. Thùy Trang nói trước vì đã nhìn thấy Covid-19 (năm 2019) và Covid-19 (năm 2020) có khác nhau. Có thể do nó tự biến đỗi (mutation) - hoặc là con thứ 2 xuất hiện!

Con 2019 có đặc tính giống HIV nhưng con 2020 lại có đặc tính giữa HIV và thêm đuôi Ebola là con virus dữ dằn hơn nữa.

Con 2020 là loại khủng vì nó lây nhanh và có khả năng như HIV là chặn một số kháng thể đánh giặc của mình như lymphocyte T-Cell - con 2020 vừa chặn kháng thể, vừa đánh vào yếu huyệt tế bào macrophages (đặc tính của Ebola) làm cho người nhiễm phát nhiệt trong người quá nóng, gây hư hại các cơ quan quan trọng trong người mình.

Trong 103 đoạn gene của Covid-19 đã đột biến tại 149 vị trí. Đây là con Covid-20 (tên mình đặt) rất nguy hiểm hơn con Covid-19 như đã nói người bị nhiễm sẽ nóng sốt nhiệt độ cao gây hư não, phổi và thận gan...

Trường hợp không có khả năng tới BV thì xin nhớ làm sau đây:

(1) Mỗi nhà mua dùm một cái thau đựng nước lạnh và nhiều khăn loại trung.

(2) Chanh tươi cần luôn luôn có sẵn.

(3) Dụng cụ đo nhiệt - mua loại bắn laser vào đầu rất rẻ hoặc que thủy ngân nếu có.

(4) Ngoài 3 thứ cần nêu trên thì luôn có sẵn nước uống cho bệnh nhân - rất cần thiết - chỉ uống nước và rau quả, đừng uống sô đa hay bia, rượu. Cần thêm thuốc ho và Tylenol.

Khi người bệnh bị mệt mỏi (rất mệt), khàn cổ vì ho (cổ rất đau) thì là lúc thân nhiệt bắt đầu tăng cao. Đưa bệnh nhân tới chỗ nằm thật thoáng. Cho uống ngay 1 ly nước lạnh (không cần đá)

Gia đình người thân chú ý và làm thật nhanh (nhớ luôn đeo khẩu trang), lấy khăn nhúng vào nước lạnh xếp lại đắp ngay lên đầu - cắt chanh làm đôi xoa hai bên cổ, hai bên hông và ngực. Lấy khăn lau người cho lạnh mát.

Cơn nóng sẽ tồn tại khoảng 30 phút mỗi lần, đừng nản lòng, hãy cố gắng thay khăn lạnh trong mỗi 5 phút - thay khoảng 6 lần là cơn sốt sẽ qua - nhưng sẽ trở lại thường xuyên trong 3 ngày lên cơn.

Đặc tính con 2020 là gây nóng nhanh trong vòng 3 ngày nhưng tới ngày thứ 4 là giảm dần.

Chú ý: (*) Luôn nhớ là nếu không đắp khăn lạnh kịp thời, cơn nóng có thể làm nát lá phổi và hư não (Ở TQ đã xảy ra tình trạng này vì người bệnh không có người nhà đắp khăn lạnh và lau người trong lúc sốt lên cơn)

Hãy share nhanh, không cần hỏi.?

(Copy nhà 1 bạn face, để chế độ friends only)

No comments:

Post a Comment