Tuesday, January 28, 2020

Khi thấy một người bị hội chứng Down (Down syndrome) , bạn có thể giải thích , đó là do do di truyền hay gene . Nhưng bạn hãy giải thích TẠI SAO hội chứng này chỉ xuất hiện ở người này mà ko xuất hiện ở người khác !
Cũng như trường hợp của 'ngọc nữ' Tăng thanh Hà . Được biết , cô này đã trải qua một tuổi ấu thơ trong nghèo khổ , ở tuổi 13-14 mỗi ngày dậy sớm làm việc trong một quán ăn . Thế mà chỉ trong khoãng 10 năm , cô đã trở thành 1 tài tử điện ảnh nổi tiếng VN . Đám cưới cũa cô với một Việt kiều Mỹ vừa rồi ở Sài gòn , được xem là đình đám nhứt từ trước tới giờ . Bạn hãy giải thích thế nào về hiện tượng này . Chẵng lẽ sự may mắn này là do DI TRUYỀN hay GEN !
Ngôi nhà mà 2 vợ chồng này hưởng tuần trăng mật rộng 500 m2 , có hồ bơi , sân tennis , với nội thất đắc tiền , v.v... nằm ven sông Sài Gòn .
Theo đạo Phật , sự đẹp đẽ hay giàu sang , mà cô có được , là do phúc đức cô đã tạo ra từ nhiều kiếp trước ; nên kiếp này cô mới hưởng như vậy . Trong khi đó , rất nhiều cô gái , ở độ tuổi cũa cô hay nhỏ hơn cô rất nhiều , phải làm gái điếm , có cô còn bị dụ dỗ qua Trung quốc , Malaysia , v.v... để làm nô lệ tình dục . Chẵng lẽ , bạn cũng giải thích những trường hợp này là do gene hay di truyền mà ra !
Bạn giải thích thế nào về những trường hợp này : có những người , trong cuộc đời , làm cái gì cũng có người GIÚP ; do vậy họ thành đạt dễ dàng . Trong khi đó , có những người , làm cái gì cũng gặp trắc trở , chơi bạn bè thì bị LƯỜNG GẠT , mất hết cả vốn liếng , v.v...
Nhà bác học Albert Einstein , cha đẻ của thuyết Tương đối , đã nói , "NẾU CÓ TÔN GIÁO NÀO CÓ THỂ ĐÁP ỨNG ĐƯỢC NHỮNG ĐÒI HỎI CỦA KHOA HỌC HIỆN ĐẠI THÌ ĐÓ CHÍNH LÀ PHẬT GIÁO" .
Có thể bạn nói tôi là Phật tử thuần thành ; xin thưa qua Mỹ đã 19 năm , tôi đi chùa chưa tới NĂM LẦN (dù hiện ở kế bên 1 ngôi chùa) . Lắm lúc tôi nghĩ rằng mình là một kẻ VÔ THẦN/ATHEIST ; vì tôi luôn tin rằng , CHÍNH CHÚNG TA LÀ NGƯỜI ĐÃ QUYẾT ĐỊNH VẬN MẠNG CỦA CHÚNG TA , CHỚ KHÔNG AI KHÁC !
SJ 28/1/13 .

No comments:

Post a Comment