Thursday, December 26, 2019

Nhờ nghiệp lực (karma) dẫn đường , tôi mới có địa vị như hôm nay .
- Không nơi nào cất dấu của cải bằng cái đầu của bạn , nhưng rất tiếc số ng hiểu được điều này rất ít . Họ chỉ biết chạy theo TIỀN , TÌNH , DANH VỌNG - những thứ mà họ ko thể mang sang thế giới bên kia và chỉ tạo nhiều RẮC RỐI hay NHỤC NHÃ hay MẤT UY TÍN cho họ ở thế gian này .
- Để khuyến mọi ng học vi tính , tôi hù dọa , xuống âm phủ Diêm Vương sẽ hỏi "có học vi tính ko ?" . Nếu có thì được làm VP máy lạnh , ko có thì lên rừng đốn củi theo chỉ tiêu ! Vậy chọn cái nào ?"
1/ Trong những ngày tháng 4 năm 1975 , nhiều ng đã đến nước Mỹ vì NGẪU NHIÊN , hay sợ CS TRẢ THÙ , hay do KARMA (nghiệp lực) dẫn dắt/sui khiến , nên họ đi theo dòng ng di tản , ra biển gặp hạm đội mỹ . Số khác , dân Không quân , có máy bay trong tay , đưa gđ sang Thái Lan .
Một số khác ra đi từ bến Bạch Đằng , Sài gòn , (ngày 30/4 tôi đứng xem tại bến này) : lúc đó các tàu hải quân đậu tại bến , quân nhân phải ném súng trước khi lên tàu , còn dân lên tàu thoải mái , trong đó có cháu C. hiện ở Florida , cha là SQ hải quân và toàn bộ gđ đã lên tàu , nhưng suy nghĩ thế nào ông và gđ lại lên bờ để rồi ông ĐI TÙ mút chỉ và chết sau khi định cư tại Mỹ được vài năm , hình như cuối TN 1990 . Tàu đầy thì tách bến và chiếc khác cập bến để chở ng . Các tàu dân sự cũng làm như vậy , ngay cả các thương thuyền ở kho 5 , Khánh Hội . Bà Tịnh , cách tôi mấy căn , gđ con cháu ngồi phơi nắng hai ngày trên xà-lan trên đường đi từ đây để ra Vũng Tàu . Gia đình cậu tôi gồm vc và 3 con , đang ở căn cứ HQ Năm Căn , chót mũi của VN , chỉ cần ra khơi là gặp tàu Mỹ nhưng ở lại : nếu ko , ông và gđ cũng "áo gấm về làng" như mọi vk khác !
Một số khác đi trước đó bằng máy bay mỹ do làm việc trong các cơ quan QS và dân chính mỹ hay vợ con các ông lớn . Những ng này phần lớn thành đạt ở mỹ vì họ giỏi tiếng Anh và có tay nghề cao .
2/ Riêng tôi đã ĐAM MÊ nước mỹ khi còn ở tuổi 14-15 vì tôi rất thích tạp chí National Geographic * . Nhờ mê đọc tạp chí này và các sách về KHKT , tôi đã dễ dàng đi vào thế giới điện tử và vi tính . Qua mỹ năm 1994 , lại ở ngay San Jose , CÁI NÔI của điện tử thế giới nên tôi đã như "rồng gặp mây" dù tôi chỉ học hết lớp đệ Nhị/lớp 11 ở VN .
(Có ng , từng là GS về Pháp văn ở VN trước 75 , qua Mỹ lấy thêm M.A. về Pháp Văn và B.A. về Anh văn nhưng lại mù tịt về vi tính) . Nói theo thuyết LUÂN HỒI , tôi đã tích tụ kiến thức này từ nhiều KIẾP TRƯỚC nên chỉ học sơ qua là hiểu liền (Pythagore đã nói , hiểu là nhớ lại) .
* Tôi luôn luôn tò mò trước những điều MỚI LẠ , luôn đặt câu hỏi tại sao lại như vậy . VD : tại sao thung lủng điện tử lại là cái nôi của điện tử TG , dù tôi ko biết gì về phong thủy . Sau này dùng Lý thuyết Số mới biết , đây là nơi hội tụ của dân thuộc châu Atlantis * , trong đó có thể có tôi . Đi tới đâu , tôi cũng khuyến khích mọi ng học vi tính : tôi sẳn sàng cung cấp laptop và phụ tùng , bỏ thì giờ dạy miễn phí . Rất tiếc , ng già thì học ko vô , bọn trẻ thì lo kiếm ăn hay ko thích học . Bao nhiêu tiền tôi đều dồn vô điện tử dù rất tiết kiệm mọi thứ vì sống bằng tiền bịnh từ 18 năm nay .
* Châu Atlantis có nền KHKT ngang ngữa với bây giờ , theo truyền thuyết .

No comments:

Post a Comment