Monday, April 22, 2019

Cách nấu gạo Basmati
Lương thực dành cho ai ko muốn có lượng đường cao trong máu , dễ dẫn đến đái đường (diabete) .
1/ Điều quan trọng nhứt : Vo gạo ! Đổ một 'cup' ( 8 ounces = 240 ml) gạo vào một tô lớn và đổ vào đó nước sạch . Dùng tay khuấy (swirl) nước và gạo ; nước sẽ đục (cloudy) . Đó là tinh bột (starch) mà ta đang cố gắng lấy ra để có những hạt gạo rời , ko phải như thứ gạo dính nhau (sticky) thường thấy ở lối nấu ăn của TQ và Nhật . (Theo minh triết cổ truyền của Ấn , điều này làm gạo dễ tiêu hóa vì đã loại bỏ phần lớn tinh bột) . Một khi bạn đã khuấy nước khoảng một phút , đổ nước , cẩn thận đừng để gạo trôi ra . Lập lại quá trình vo này cho tới lúc nước trong . Thường thì thay nước khoảng 3 hay 4 lần .
2/ Đổ nước đầy tô một lần nửa và ngâm (soak) gạo trong 30 phút .
3/ Sau đó để ráo (drain) nước . Lấy một xoong cở trung (medium) và đổ vào 1 cup 3/4 nước , thêm một chút muối , và cho nước sôi lên (bring to a boil) .
4/ Cho gạo này vào , quậy (stir) , và chờ cho tới nước sôi trở lại . Khi đó , vặn cho thật nhỏ lửa hết mức, và đậy nắp (cover) xoong . Để như vậy trong 15 phút .
5/ Hết 15 phút , tắt lửa . Để thêm 5 phút . Dùng cái nĩa xới (fluff) cơm ; bạn sẽ thấy mỗi hạt gạo sẽ dài hơn một chút và rời rạc (ko dính nhau) . Bạn đã thành công ! (well done) .
Dịch từ : https://www.foodnetwork.com/recipes/aarti-sequeira/simple-basmati-rice-recipe-1923546

No comments:

Post a Comment