Tuesday, February 12, 2019

Khi Youtube bị trục trặc .
Có lần , đã 9 g tối , dù rất mệt nhưng có láng giềng cầu cứu : ko thể xài Youtube trên iPad .
Trên iPad , tôi thấy có chữ Sorry với cái mặt méo sệt trên màn hình .
Tôi xóa icon này và dùng Apps Store để tải app (ứng dụng) Youtube . Tôi hỏi , anh có tài khoản trên Google chưa ? Ông lục 1 cuốn sổ dầy và cho tôi Gmail nhưng lại quên mật mã (chết được) ; một lát sau , sau khi có mật mã , tôi đã đăng nhập vào Google và Youtube hoạt động bình thường .
Tới đây tôi giải thích : mỗi khi Youtube trục trặc , anh có thể xóa app này và sau đó dùng Apps Store để tải và cài đặt app này . Anh cũng làm như vậy với các app như Facebook , Messenger , Viber , Tango , WeChat . Không như trên máy tính , anh có thể đưa các ứng dụng này vào thanh đánh dấu (bookmark bar) .
Vì ở icon Settings có số 1 , tôi giải thích : 1 updates do Apple gửi vào máy để trị các "bug" , v.v... anh phải tải xuống và cài đặt , nó sẽ giúp máy an toàn hơn . Rất nhiều ng ko hiểu ý nghĩa của số 1 ở icon Settings và cứ để nó cứ tồn tại/sống dài dài như ĐCSVN (sic) !!!
Anh cũng yêu cầu tôi tạo mật mã để dùng laptop : tôi vào Search bar (nằm bên phải của Start trên taskbar) gõ chữ 'control panel' , sau đó vào Users Account . Tôi chỉ ông cách tạo mật mã với lời dặn : phải dễ nhớ và ko được quên vì nếu quên sẽ ko mở máy tính , rất nhiều phiền phúc .
Máy còn hiện chữ 'Windows Defender and antivirus program turned off' . Tôi vào Windows Defender để tải xuống các definition updates và cho Scan chạy . . .

No comments:

Post a Comment