Saturday, March 3, 2018

Cờ Mỹ xuất hiện kế cờ Hàn quốc trong các cuộc tuần hành hay biểu tình của dân Hàn nhằm ủng hộ bà cựu TT Phác Cận Huệ (Park Geun-hye) - con gái duy nhứt của cố TT Phác Chính Hy , cha đẻ của phép lạ kinh tế Hàn Quốc - hay đón chào TT Trump hay phản đối thái độ hòa hoản của TT Moon Jae-In gần đây .
Họ BIẾT ƠN nước Mỹ cũng phải vì chỉ sau HAI NGÀY từ lúc Bắc Hàn XÂM LĂNG Nam Hàn (25/6/1950), LHQ đã ra nghị quyết phản đối và thành lập tức khắc liên quân LHQ - mà góp quân nhiều nhứt là Mỹ (88/100) . Ngoài đường thủy , Mỹ đã lập cầu không vận để chuyển quân từ Mỹ đến Nhật và từ đó chuyển quân đến Hàn . Nếu ko có sự can thiệp của Mỹ , Nam Hàn đã bị nhuộm đỏ như VN năm 1975 - khi quân Hàn và Mỹ chỉ còn giữ được một khoảnh đất nhỏ chung quanh cảng Pusan . Sau khi giữ cảng này , Mỹ đã đổ bộ lên cảng Inchon , phía Tây Hàn quốc , nghĩa là nằm sau trong chiến tuyến của đối phương , từ đó mở rộng và vượt khỏi VT 38 và đánh chiếm Bình Nhưởng . Chiếm BN ngày 19/10/1950 , ngày 24/10 quân Bắc Hàn phải vượt sông Áp Lục để trốn sang TC , 2 ngày sau đó , TC đã đưa cả triệu quân tham chiến
Số thương vong của Mỹ là 54.260 người - hơn cả trong CT Việt nam .





ẢNH TRÊN VÀ HAI ẢNH DƯỚI : DÂN HÀN CHÀO ĐÓN TT TRUMP .



CHIẾN TRANH CAO LY TRONG 4 BẢN ĐỐ .
HÌNH 1 : NGÀY 25/6/50 , QUÂN BẮC HÀN XÂM LĂNG NAM HÀN . H2 : QUÂN HÀN VÀ MỸ CHỈ GIỮ ĐƯỢC CẢNG PUSAN . H3 : MỸ ĐỔ BỘ LÊN CẢNG INCHON , MỞ RỘNG VÀ ĐÁNH QUA VĨ TUYẾN 38 , CHIẾM BÌNH NHƯỞNG VÀO NGÀY 19/10/50 . BẢY NGÀY SAU , TC TUNG CẢ TRIỆU QUÂN THAM CHIẾN . H4 : NGÀY 27/7/53 , CHIA ĐÔI Ở VT 38 .

VỊ TRÍ CỦA SEOUL , CẢNG INCHON VÀ BÌNH NHƯỞNG , ĐỀU GẦN BỜ TÂY CỦA BÁN ĐẢO CAO LY . 






No comments:

Post a Comment