Thursday, March 8, 2018

Đau khổ vì bịnh tật (như tôi chẳng hạn) , ko TÁC HẠI NẶNG NỀ bằng đau khổ tinh thần . Ví dụ : vợ chồng cải vả , đánh nhau đều do các RẮC RỐI , KHÓ KHĂN (problem) về tình cảm hay tiền bạc . 
1/ Hôm rồi , ghé thăm 1 gđ , thấy đèn đuốc lờ mờ , tôi hỏi , tại sao ko mở đèn sáng ? Bà vợ trả lời : do cuộc khó khăn , tiền nhà , tiền ăn , xe hư , đổ xăng , v.v... nên phải hà tiện điện ! (sic) . Tôi đưa liền 20 đô và nói , mỗi tháng sẽ cho 20 để trả tiền điện , nếu ko đủ , tôi cho thêm 10 đô .
Như đã nói nhiều lần , ngoài tư vấn và sửa chữa miễn phí về vi tính , tablet và smartphone , tôi còn làm "cán sự xã hội" KHÔNG LƯƠNG cho nhiều người . Tôi tư vấn cho các vc cải vả , xung đột , v.v... để giúp họ hòa hợp trở lại . Không gì ĐAU KHỔ cho bằng sống chung nhà mà ko nói chuyện với nhau (sic) .
- Một anh bạn trẻ , tiếng Anh rất giỏi , qua Mỹ lúc 7-8 t , lanh lợi nhưng nợ nần lung tung , thường xuyên thất nghiệp , từng sống homeless. Mới đây có người thấy anh ở 1 SÒNG BẠC . Tôi nghĩ rằng , đây có lẻ là NGUYÊN NHÂN dẫn đến đau khổ trên . Gặp anh , tôi khuyên nên bỏ cờ bạc , vì mới 45 , cuộc đời còn dài . Để khuyến khích anh học hỏi , tôi sửa laptop giùm anh và cho anh 1 tablet hiệu Acer giá 85 đô và giúp đở nhiều thứ trong khả năng của tôi .
- Một ông khác , tuy lương hưu 3.000 tháng , nhưng do gái gú khi về VN , nên nợ nần lung tung , mất uy tín , v.v...
Còn nhiều VD khác để nói rằng : CHÍNH ta , chứ ko ai khác , làm khổ chúng ta . Như anh chàng cờ bạc và gái gú trên . Quan hệ vc thì phức tạp hơn , hôm nào tôi sẽ nói thêm .
Như đã nói , tôi chỉ muốn giảm nhẹ karma của vài người mà còn thấy khó khăn , huống hồ muốn giảm nhẹ karma của cả 1 dân tộc ; dù tôi luôn khẳng định ĐCSVN là NGUYÊN NHÂN của mọi đau khổ của cả dân tộc này (sic) , trong đó tôi cũng là nạn nhân .

No comments:

Post a Comment