Thursday, March 8, 2018

CHÚNG TA ĐỀU LÀ NẠN NHÂN CỦA CỘNG SẢN . 
Người Nhật gây đệ nhị thế chiến vì muốn tìm thuộc địa , khai thác tài nguyên mà họ ko có . Ng Đức gây chiến vì họ tự cho mình là dân tộc thượng đẳng (master race) và khai thác tài nguyên . Hai dân tộc này đã gây nhiều tội ác cho nhân loại như nạn đói ở VN năm 1945 , cuộc thảm sát Nam Kinh 1937-38, thanh lọc chũng tộc qua tận diệt ng Do Thái (Holocaust) , v.v...
Trong khi đó , 1 số nước khác cũng gây chiến tranh với mỹ danh xuất khẩu cách mạng , xuất phát từ ý thức hệ Cộng sản , đấu tranh giai cấp , tinh thần quốc tế vô sản , v.v... Chẳng hạn các nước như : a/ LX (lãnh thổ mở rộng trong và sau đệ nhị TC như nhuộm đỏ các nước Đông Âu , chiếm các nước Baltic ; b/ TC (chiếm Tây Tạng , giúp Bắc Hàn tấn công Nam Hàn , viện trợ và huấn luyện cho lực lượng CS ở VN , Lào , KPC , Thái , Nepal , Ấn độ , Malaysia , Singapore , Philippines và c/ VN (gửi cả triệu quân nhằm "giải phóng" miền Nam) . Ở Mỹ Châu có Cuba (lực lượng của Fidel Castro chiếm chánh quyền và sau đó tiếp nhận hỏa tiển của LX , suýt gây TC) . Và còn nhiều VD khác . Và chiến tranh do họ gây cũng khác các cuộc CT (của Đức hay Nhật) vì nạn nhân lại CÙNG chũng tộc (trừ Tây Tạng) , cùng TIẾNG NÓI với họ . 
Ví dụ VN đã có chiến tranh từ năm 1945 : 
1/ Giai đoạn đầu giửa Việt Minh và lực lượng Pháp . (Khoảng từ năm 1947-48 , lính Pháp bắt đầu thay thế dần dần bởi ng Việt quốc gia) . 
2/ Giai đoạn từ 1954 -75 giửa CSBV và VNCH : Nhằm mục đích "nhuộm đỏ" miền Nam , ngay từ cuối thập niên 1950 , ng CS đã bắt đầu XÂM LĂNG miền Nam khi dần dần đưa hàng triệu chiến binh miền Bắc vào Nam bắn giết đồng bào của họ . Dù miền Nam có gửi Biệt kích ra bắt nhưng số này ko bằng 1/10.000 và đa số bị bắt . Để bảo vệ Đồng Minh , chống lại chủ nghĩa CS , Mỹ đã đổ quân vào Nam và ném bom miền Bắc . (Ta ko thể xem MTGPMN là 1 thực thể chính trị vì họ chỉ là bù nhìn do CSBV tạo nên , và họ đã bị giải thể sau năm 1975) . 
Sau 1975 , vì đấu tranh giai cấp và ý thức hệ , họ đã bỏ tù hàng trăm ngàn quân nhân và công chức của chế độ VNCH vì nghĩ rằng 2 thành phần này đã phục vụ và bảo vệ chế độ tư bản Mỹ- Ngụy , bốc lộc ng lao động , v.v... Khi đưa 2 thành phần này vào tù , ng CS nhằm mục đích cải tạo tư tưởng của họ bằng tẩy não và lao động . 
Cũng trong tinh thần đó , họ đã đánh tư sản mại bản như tịch thu nhà cửa , tài sản , đưa đi kinh tế mới , v.v... Chính việc tấn công vào TSMB , những ng ko có quan hệ chính trị với chế độ cũ đã tạo nên LÀN SÓNG VƯỢT BIÊN kéo dài đến giửa thập niên 1980 .
Cũng do cuộc chiến có tính THANH LỌC về TƯ TƯỞNG (hay còn gọi là TẨY NÃO) , nên nó đã gây cho dân Việt Nam NHIỀU TÁC HẠI hơn những gì nước Nhật và Đức đã tạo cho các nước bị họ chiếm đóng và cũng DAI DẲNG hơn cả đệ nhị TC - chỉ kéo dài chính thức có 06 năm 1939-45 (dù ng Nhật đã gây tội ác với dân Tàu ngay từ cuối thập niên 1930) .
Trong khi dân Đức và Nhật chỉ tàn hại các dân tộc khác thì dân tộc VN tàn hại và LÀM KHỔ CHO NHAU từ 1945 đến bây giờ . Nếu nhà cầm quyền hiện nay ko làm khổ dân thì giờ này bạn và tôi ko phải ngày đêm viết FB . . . Tôi thường nghĩ , chỉ cần ng VN ko viết về chính trị thì công việc của Ban Giám Đốc của Facebook sẽ giảm nhẹ rất nhiều . 
Nếu không có chiến tranh ý thức hệ , phát động bởi ĐCSVN thì đã không có hàng triệu ng Việt phải vượt biên hay TỊ NẠN * ở nước ngoài với hậu quả nhiều gđ ly tán , hàng trăm ngàn ng chết trong các trại tù hay trại cải tạo , làm mồi cho cá biển hay hải tặc , nhiều ng bị lừa gạt tình lẫn tiền/vàng do muốn vượt biên hay ra sống ở nước ngoài . . . Chính những điều này đã tạo sự KHÔNG TIN TƯỞNG LẪN NHAU và CHIA RẺ CÙNG CỰC , đôi khi ngay trong một GIA ĐÌNH NHỎ BÉ ! 
Chỉ trong 1 cộng đồng , nơi tôi ở , đã có nhiều hội đoàn kèn cựa (có hội đoàn chỉ có 5-10 thành viên) , chỉ trích lẫn nhau . Cả triệu ng Việt ở Mỹ mà chỉ có biểu tình tại Nam Cali - với chưa tới 100 ng - để ủng hộ dân Hong kong , v.v... 
* Trừ ng du học hay lấy vợ chồng ng nước ngoài trước 1975 , tất cả những ng Việt hải ngoại đều là TỊ NẠN . Trừ khoảng trên 100.000 ng ra đi trong tháng 3 và 4/1975 hay các cựu tù cải tạo HO và thân nhân - không phải qua phỏng vấn bởi cao ủy tị nạn LHQ , số ng còn lại , đặc biệt RA ĐI SAU năm 1989 * , khi tới các đảo đều được phỏng vấn bởi Cao ủy LHQ : họ phải kể lể những tội ác mà CS đã gây cho họ và gđ như tịch thu nhà , bắt đi KTM , giam cầm , v.v... 
Dù nay họ thân cộng hay biểu tình trương cờ CSVN , thì trước đây họ đều phải nói họ là "nạn nhân CS" mới được đi đến nước thứ ba .
(còn tiếp) .
* Tôi ko rõ trước năm 1989 , thuyền nhân đến đảo có phải làm như vậy ko ? Tôi có mấy ng bà con đến đảo sau hội nghị Genève 1989 * về thuyền nhân : họ đều phải qua THANH LỌC nghĩa là phải có giấy chứng nhận là nạn nhân CS (như giấy ra trại do đã ở tù do vượt biên , nếu ko có thì nhờ ng nhà ở VN làm giấy ra trại giả gửi qua) hay có anh em cha mẹ là nạn nhân CS (giấy ra trại của anh , cha mẹ) . Có người , chị em bên Mỹ ko chịu bảo lãnh nên cuối cùng phải hồi hương . Đầu TN 1990 , tôi làm thông dịch cho 1 NGO của Pháp chuyên giúp đở ng hồi hương hội nhập sau khi bị trả về . Họ sẽ được dạy nghề , v.v... CT này có sự giám sát của UNHCR . EU quan niệm , thà tốn tiền để giúp họ hồi hương và hội nhập còn hơn nhận họ vào EU gây rất nhiều rắc rối cho khối này .
Những người VN đến Hongkong từ năm 1979 , phần lớn là gốc Hoa , họ được xem là NẠN KIỀU nên dễ dàng đi nước thứ ba . Riêng đám đi BÁN CHÍNH THỨC , đóng vàng để đi từ Sài Gòn và các tỉnh ở miền nam , cũng tự nhận là NGƯỜI HOA , là NẠN KIỀU để các nước ĐNA tiếp nhận . 
Tôi từ năm 1975 đến 81 mới ra tù : chỉ nghe kể lại do có người thân vượt biên năm 1989 hay đọc trên mạng .

No comments:

Post a Comment