Saturday, December 16, 2017

 thôn , ngày càng "kén cá chọn canh" , chỉ lựa ng có trình độ ĐH hay lương cao làm chồng . Do vậy , đạo quân nam giới độc thân ngày càng tăng . Nếu ko tạo cho họ điều kiện để lấy vợ thì dân số tại 1 số TP tại HQ sẽ giảm .
Việc CP Hàn có khả năng làm điều này khiến họ sẽ đc xếp vào nhóm các NHÀ NƯỚC PHÚC LỢI (welfare state) ở đó ng dân đc chăm sóc từ trong bụng mẹ tới khi chết (from womb to tomb) . Hiện trên thế giới có các nước Bắc Âu (Scandinavia , gồm T.Điển , N.Uy , P.Lan và Đ.Mạch) , Đức , Anh , Pháp , Hà Lan , Bỉ , Luxembourg . Ngoài Âu châu có Mỹ , CND , Úc , Nhật . Các nước Trung Đông , giàu có nhờ dầu lửa , phúc lợi xã hội cũng ko kém vì họ BHYT toàn diện cho ng dân , trợ cấp tiền để học ĐH , v.v... Dân của Á rập Sê-út ở nước ngoài có thế đến TĐS để xin tiền tiêu vặt . Người Việt , Phi , Pakistan , v.v... đến Tiểu vương Á rập Thống nhứt (UAE) làm CN , tiếp viên hay ô-sin , v.v... (tôi có bài v/v này) .
Tại UAE , có gần 6.000 Hàn kiều làm việc trong đó có 620 ng (sl 2007) làm tiếp viên cho hảng Emirates Airline .Cũng có khoảng 1.300 CN Bắc hàn , phần lớn làm ở Dubai và Abu Dhabi . Họ hưởng lương từ 300-500 đô/tháng nhưng nộp cho CP Bắc hàn từ 100-250 đô phí trung thành (loyalty fee) , theo wiki .
Trong các thập niên 1970 , 1980 , 1990 , 2000 , các cty HQ như Dong Ah
, Huyndai , Daiwu , v.v... đã lãnh thầu nhiều công trình vĩ đại tại các nước giầu có nhờ giàu hỏa như Lybia , v.v... Tại Lybia , họ xây công trình thế kỷ , còn đc gọi là sông nhân tạo , dài nhiều ngàn km , dẫn nước ngọt từ các giếng trong sa mạc ra các tp ven biển .

A flourishing mail order bride industry in Asia is leading to sex trafficking and domestic violence, even murder. 101 East…
YOUTUBE.COM

No comments:

Post a Comment